ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Review

/ บทความโดย: tpp , 03/09/2019 18:38, 38,495 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

tpp 6196 ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Review

tpp 6199 ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Review

ฃมุมมองจากด้านหน้าตรงๆ สีสรรสวยงาม คมชัด คอนทราสพอใช้ อาจจะไม่สดไม่จัดตามสไตล์ IPS  แต่จะไปแสดงความอลังการก็ต่อเมื่อเมื่อเปิดโหมด HDR บนเกมส์ที่รองรับ ในภาพจะเป็นเกมส์ BattleField V นะครับ แสงในพื้นที่สว่างนี่มีความเปรียบต่างกับบริเวณที่มืดดีมากๆ

tpp 6201 ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Review

เมื่อมองที่ด้านข้างความคมชัด ความสดใสของภาพ สีสรร ยังอยู่ในเกณฑ์ดีแทบไม่ต่างจากมุมมองในแนวตรงเลย

.

ASUS TUF Gaming VG27A ซึ่งเราได้ทำการคาลิเบรทตัวจอให้ดีที่สุดนั้น มันสร้างความประทับใจให้กับผมผู้ทดสอบมากๆ โดยในขณะทำการทดสอบนั้นได้เสียบเชื่อมต่อกับกราฟฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX 2080 SUPER ที่สามารถเค้นพลังด้านกราฟฟิกในเกมส์ BattleField V ออกมาได้อย่างหมดจดบนความละเอียด 2560 x 1440 และการตั้งค่าที่ Max Fidelity การเปิด HDR นั้นมันช่วยสร้างความน่าสนใจของภาพในเกมส์ได้ดีสุดๆ รวมถึงเกมส์ Control ด้วยครับ มันทำให้เราสามารถมองเห็นถึงความใกล้เคียงกับสิ่งที่ให้ในชีวิตจริงขึ้นไปอีก ด้วยไดนามิกส์เรนจ์ของแสงและแอมเบียนที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมาก การเคลื่อนที่ของตัวละครในเกมส์นั้นราบลื่นด้วยรีเฟรชเรท 144 Hz บนจอมีขนาด 24 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่เต็มตาเพียงพอต่อระยะใช้งานบนโต๊ะทั่วๆไป

.

นอกเหนือจากความสามารถด้านภาพที่เที่ยงตรง มุมมองกว้างขวาง อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความราบรื่นของเฟรมบนหน้าจอลดอาการเบลอ ทั้ง Adaptive-sync และ ELMB ที่จะช่วยให้เราเหมือนเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ของเกมส์นั้นจริงๆ คนที่แต่งรูป ตัดต่อวีดีโอ จอนี้ถือว่าก็ตอบโจทย์นะครับ คือจอดี เล่นเกมส์สุดๆ สีตรง หลังคาริเบรทแล้วการแสดงสีสรรนี่ไว้ใจได้เลยครับ

.

.

.

Setup:

R = 93

G = 88

B = 87

Brightness = 50

Contrast = 57

Profile Download >> Here <<

.

.

.

..

CHANE

.

.

vmod award performance best ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Reviewvmod award innovation best ASUS TUF GAMING VG27A HDR Gaming Monitor 27 inch WQHD Review

.

Special Thanks.

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»