ASUS ZenScreen GO MB16AWP Wireless Portable Monitor 15.6 inch Review

/ บทความโดย: tpp , 24/06/2022 22:32, 729,724 views / view in EnglishEN
«»
Share


Conclusion

tpp 1054 ASUS ZenScreen GO MB16AWP Wireless Portable Monitor 15.6 inch Review

.จอ  ASUS ZenScreen GO MB16AWP อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าสามารถต่อแบบ screen mirroring ผ่านทาง AirPlay, Miracast แล้วก็ยังสามารถต่อผ่านทางสาย USB Type-C/Mini HDMI แบบที่เคยทำได้ด้วย หลังจากที่ได้ทดลองเชื่อมต่อผ่านทางไร้สาย และต่อผ่านสาย ก็เห็นถึงคุณภาพของจอที่ดีเลยครับ ถือเป็นจอแบบพกพาที่มีขนาดกำลังดีหากต้องพกพาไปใช้นอกสถานที่ ด้วยขนาดจอที่มีขนาดใกล้เคียงกับ laptop ซึ่งก็เป็นขนาดจอที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ก็เพียงพอหากเราต้องพกไปใช้พรีเซนต์งานแบบเก๋ๆ โดยต่อเชื่อมกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของเรา ในกรณีที่เราต้องการเพิ่มพื้นที่การแสดงผล หรือว่าต้องการพรีเซนต์หน้าจอให้คนอื่นได้ดู จอนี้ก็สามารถทำได้สะดวกมากครับ จุดเด่นของจอพกพาตัวนี้ก็คือ ตัวจอนั้นมีความหนาเพียงแค่ 11.5 มิลลิเมตร อาจจะหนากว่ารุ่นอื่นๆของ ASUS ZenScreen เนื่องจากมีแบตเตอรี่ขนาด 7800 mAh ติดตั้งอยู่ด้วยนั่นเอง แต่ก็ถือว่าบางมากแล้วละครับ ด้านน้ำหนังของตัวจอนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลกรัม

.

การใช้งานก็สะดวกครับ ตัวจอนั้นสามารถปรับการแสดงผลสลับระหว่างแนวนอนและแนวตั้งได้ง่ายครับด้วยการลง software ที่ชื่อ DisplayWidget เพื่อให้จอ ZenScreen GO MB16AWP นั้นรับรู้ว่าขณะนี้จอได้วางอยู่ในลักษณะนอนหรือตั้งเพื่อที่จะปรับการแสดงผลให้แบบอัตโนมัติเลยเพราะในตัวจอนั้นจะมี G-Sensor สามารถปรับเป็น portrait หรือ Landscape ได้อัตโนมัติไม่จำเป็นต้องเข้าไปปรับในการตั้งค่าของจอใน windows  สำหรับด้านภาพนั้นก็ไม่มีปัญหาครับ จอนั้นใช้พาแนลแบบ IPS ซึ่งจะให้มุมมองที่ชัดเจนถึง 178 องศา ภาพชัด คอนทราสดี มีไว้จะช่วยให้เราทำงานหรือสื่อสารกับคนอื่นได้ง่ายมากขึ้นครับเมื่อต้องทำงานนอกสำนักงาน สำหรับราคานั้นคงต้องรออีกซักพักนึงครับ

.

.

.

..

CHANE . .

vmod award performance best ASUS ZenScreen GO MB16AWP Wireless Portable Monitor 15.6 inch Reviewvmod award innovation best ASUS ZenScreen GO MB16AWP Wireless Portable Monitor 15.6 inch Review

.

Special Thanks.

ASUS

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»