BenQ Joybook Lite U101

, / บทความโดย: admin , 30/12/2008 23:04, 3,448 views / view in EnglishEN
«»
Share

ช่วงนี้ ก็ต้องกราบขออภัยงามๆ ชาว vmod ทุกท่าน ที่ได้ดองเค็มบทความไว้หลายชุด และกำลังจะทยอยๆนำออกมาให้ได้ชมกันครับ หลังจากที่เสร็จสิ้นภาระกิจการสอบกลางภาคตามสไตล์นักเรียนหัวเกรียนแบบผม สำหรับท่านอื่นๆที่ยังไม่ได้เสร็จสิ้นภาระกิจการสอบ ก็ขอให้ตั้งใจทำการสอบ ให้ได้ A กันทุกท่านนะครับ… สำหรับวันนี้ ผมก็มี Netbook ที่น่าสนใจอีกเครื่องหนึ่งมานำเสนอกัน นั่นก็คือ Joybook Lite U101 จากเบ็นคิว ซึ่งหากใครที่รู้จัก Notebook จาก BenQ อยู่แล้ว คงจะทราบกันดีว่า แบรนด์ Joybook นั้นเป็นชื่อของรุ่น Notebook ปกติทั่วไปด้วย โดย BenQ ได้ทำการเติมคำว่า “Lite” เพื่อแสดงให้เห็นถึงว่า เจ้ารุ่นนี้ เป็น “Netbook” นั้นเอง คงจะไม่ต้องอธิบายอะไรมากนักเช่นเคยตามสไตล์เรารู้กันนะครับ ไปชมเสป็ค และรูปลักษณ์ของมันกันดีกว่า

BenQ Joybook lite U101





































CPU Intel Atom N270 HT 1.6Ghz
RAM DDR2-533mhz 512mb
Chipset Intel 945GSE
Graphics Intel GMA950
Storage SATA2 160GB 5400rpm
Optical drive N/A
Wireless Bluetooth + Atheros AR5007EG (Wireless G)
Display 1024×550pixel 10.1″
Wieght 1.1Kg
Port/Slot USB2.0 3port ,VGA out,  PCIE slot, Simcard (No Module) , SSD harddisk Slot
Batterry 2400MAh



ภาพจากโปรแกรม Everest แสดงรายละเอียดของเครื่อง เป็นไปตามปกติของ netbook ทั่วๆไปครับ


 





บอดี้พลาสติก ไม่ก๊องแก๊ง แต่ก็ไม่ได้ดูแน่นปึ้กอะไรมากมาย ตามไสตล์ Netbook ครับ ความที่เป็นคอนเซ็ปต์ของคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด BenQ Joybook Lite U101 นั้น มีการดีไซน์ที่เป็นโค้งมน ลายคิกขุอะโนเนะ BenQ เรียกมันว่า “อิโมจิคอน ซัง” ครับ บอดี้สีน้ำเงิน ส่วนตัวผมคิดว่า ดูแล้วสะดุดตาดี และต้องขอชมว่า ถึงจะเป็นลายนิ้วมือง่าย แต่ก็ไม่เป็นรอยขีดได้ยากแน่นอน และลายนิ้วมือ ก็ยังจะสังเกตุได้ยากอีกต่างหาก เพราะความที่เป็นเครื่องสีทึบ และไม่ได้มีความเงาจนเกินไปนั้นเอง




เปิดฝาออกมา พบว่าจอขนาด 10.1 นิ้วนั้นเป็น 16:9 format ความกว้าง 1024pixel ครับ เพียงพอสำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ททั่วไปแน่นอน ดีไซน์ส่วนใหญ่ ยังคงเหมือนๆกับ Netbook ทั่วไปอยู่ครับ



ฝาพับแข็งแรงดีในระดับหนึ่ง ไม่มีอาการโยกเยกให้เห็น



พอร์ตเชื่อมต่อด้านซ้ายมือ มี VGA out และ USB2.0 มาให้เพียง 1 พอร์ตเท่านั้น ช่องลมระบายอากาศ ดีไซน์ให้มีลักษณะเฉียง และ มน สอดคล้องกับลายเส้นส่วนใหญ่ของตัวเครื่อง



ด้านขวามือ ดูเหมือนจะมีพอร์ตเชื่อมต่อมากอยู่หน่อยครับ ทั้ง Audio In out USB2 พอร์ต รวมไปถึงพอร์ตสำหรับ Fast Ethernet และ Cardreader ซึ่งผมคิดว่า จริงๆแล้วน่าจะเอาพวกนี้ไปไว้ทางซ้ายมือบ้าง เพราะว่าเวลาต่อเมาส์ใช้งาน ส่วนใหญ่เราก็คงจะวางเมาส์ไว้ที่ด้านขวามืออยู่แล้ว พอร์ตพวกแลน หรือ USB อื่นๆ อาจจะมารกรุงรังกองอยู่ด้านที่เราใช้งานเมาส์อยู่ก็เป็นได้ครับ




เลยเอาท์คีย์บอร์ด ทำได้ดีกว่าNetbook บางค่ายในตลาดครับ ปุ่มบริเวณนิ้วก้อยไม่บีบกันจนเกินไป แต่ก็บีบกันอยู่ดีตามสไตล์ Netbook



ทัชแพดออกแบบสวยงามดีครับ ปุ่มกดเป็นลักษณะปุ่มเดียว แต่ยังคงกดได้สองปุ่ม (ซ้ายขวา) เหมือนเดิม เท่าที่ทดลองใช้ ไม่รู้สึกสับสนหรือกดยากแต่อย่างใดครับ




 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»