Sony Walkman S738F (พร้อมวิธีลุ้นรับ Walkman ฟรีในบทความ)

/ บทความโดย: admin , 27/12/2008 10:30, 1,890 views / view in EnglishEN
«»
Share


 สำหรับวันนี้ พื้นที่ของ Gadget and Notebook อาจจะมาแปลก แต่คิดว่าคงไม่แปลกมาครับ เพราะเท่าที่จำได้ เราได้เคยทำการรีวิว Walkman ในรุ่น A series ไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้ ผมมาพร้อมกับน้องหลิว และ Sony Walkman S series ที่ผนวกเอาเทคโนโลยี Noise Cancleing ล่าสุดจาก Sony ครับ ถ้าสนใจ ผม กับน้องหลิว จะพาทุกท่านไปชมเครื่องเล่น MP3 วอล์คแมน จากโซนี่กันครับ…


สำหรับ ณ ชั่วโมงนี้ในมือผมและน้องหลิว มี Walkman อยู่ทั้งหมดสามเครื่องด้วยกัน เป็นสีทองสองเครื่อง และสีดำอีกหนึ่งเครื่องนั้นเอง ทั้งสามเครื่องนี้ สมาชิก vmodtech ทุกท่าน มีสิทธิ์ที่จะได้เป็นเจ้าของมันครับ โดยเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับ walkman ในช่วงปีใหม่ ที่ทาง Sony และ Vmodtech ร่วมกันจัดขึ้น ท่านก็จะมีสิทธิ์ลุ้นรับ Walkman S738F ไปนอนกอดนอนฟังกันฟรีๆเลยครับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ท้ายบทความ ตอนนี้ เรามากลับเข้าเรื่องของเรากันต่อดีกว่าครับ








Walkman S738F นั้น เป็น Walkman ในรุ่น S Series สีดำครับ มีความแตกต่างจาก A820 ที่เราได้เคยรีวิวไปพอสมควร โดยจะมีฟีเจอร์บางอย่างที่ถูกตัดออกและเพิ่มเข้ามา ที่เห็นได้ชัดๆคือ Bluetooth ที่ขาดไปจากรุ่น A และ Noise Cancleing ที่เพิ่มเข้ามานั้นเอง



































Capacity

8GB

Display




QVGA TFT LCD 2inches (240 x 320 px)

FM Radio Tuner Avialable
Input / Output USB (Hi-Speed 2.0) / WM-Port (22Pin)
กำลังขับสูงสุด (16 ohms/mW) 5+5mW
Baterry LI-ON Rechargable (ชาร์จจาก USB เท่านั้น ใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง



Supported File Format



MP3 32-320kbps (VBR support) Sampling frequencies 44.1khz

WMA 32-192kbps (VBR support) Sampling frequencies 44.1khz

 

ACC 16-320kbps (VBR support)

Sampling frequencies: 8, 11.025, 12, 16, 22.05, 24, 32, 44.1, 48kHz

 

L-PCM 411kbps, Sampling frequency:44.1kHz

 

H.264 AVC Baseline Profile / Level : Up to 1.3 / Bit rate : Up to 768 kbps

MPEG4 Simple profile 2,500kbps

wmv / Bit rate : Max. 1, 700 kbps

 

 



ระยะเวลาเล่นไฟล์ต่อเนื่อง
40 ชั่วโมง ต่อเนื่องสำหรับไฟล์เสียง 10 ชั่วโมงต่อเนื่อง สำหรับวีดีโอ

ขนาด (กว้าง x สูง x ลึก)
42.9 x 89.5 x 7.5 มม.



น้ำหนัก
Approx. 46g


*อ้างอิงจาก sony.co.th


S738F เป็นเครื่องเล่นที่มีขนาดความจุ 8Gb รองรับการเล่นไฟล์ในฟอแมต MP3 WMA ACC L-PCM AVC MPEG4 WMV JPEG. ซึ่งแน่นอนครับ จากคุณสมบัติที่รองรับไฟล์ฟอแมตเหล่านี้ นั้นหมายความว่า เจ้าเครื่องเล่น Walkman S738F นั้นเป็นเครื่องที่รองรับการเล่นไฟล์ Multimedia ที่เรียกได้ว่า แทบจะ ครบครัน เลยทีเดียวครับ รวมไปถึงยังมีวิทยุ FM ติดมาให้อีก ทำให้มันดูน่าสนใจขึ้นมากไปอีก



ของแถมที่ติดมาให้ในกล่อง ไม่หวือหวา แต่น่าสนใจครับ เริ่มจากคู่มือ และแผ่นซีดีโปรแกรม ear bud ที่แถมมาให้ต่างไซส์ เผื่อใครรูหูไม่ฟิตกับ ear bud ที่ติดมาให้กับตัวหูฟัง สายเคเบิ้ล USB นอกจากนี้ ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือเคเบิ้ลสำหรับ External Input (เส้นที่ม้วนอยู่ในซอง) ที่จะทำให้เราสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Noise Cancleing กับการเล่นมีเดียจากภายนอกได้ รวมไปถึง ตัวแปลงสำหรับการใช้งานบนเครื่องบินที่มีที่นั่งที่มีช่องสำหรับต่อหูฟังอีกต่างหากด้วยนั้นเอง และสุดท้าย มีที่วางเครื่องสำหรับการต่อเครื่องบน Docking แถมมาให้เป็นของเล่นเล็กๆน้อยๆด้วย



ดีไซน์เครื่องด้านหน้า ยังคงเป็นไปในแนวทางของ Walkman ในรุ่น A ตัวท๊อป บริเวณด้านหน้า ดูเรียบๆไม่หวือหวา มีปุ่มกด Back Option และปุ่มควบคุม สี่ทิศทาง รวมไปถึง Play/Pause อย่างปกติที่เครื่องเล่น MP3 ทั่วไปควรจะมีครับ


 








ภาพหลายๆมุม ของ Walkman S738F หวังว่าคงจะไม่เบื่อกันนะครับ ^^



พลิกมาด้านหลัง ก็จะพบกับตัวอักษรบรรยาย ยั้วเยี้ยไปหมดเลยครับ แต่ที่โดดเด่นเป็นสง่าก็คือโลโก้ Walkman ที่คล้ายๆกับว่าจะมีรอยนูนขึ้นมาเล็กน้อย สีทอง บอดี้นั้น จัดว่าไม่ก๊องแก๊ง แต่ก็ไม่แน่นปึ้ก สัมผัสส่วนใหญ่ที่ผมรู้สึก เป็นสัมผัสโลหะ คล้ายๆอะลูมิเนียมครับ



หูฟังที่แถมมา เป็นหูฟังในรุ่น MDR-NC020 เป็นหูฟังที่รองรับการทำงานของฟังชั่น Noise cancleing สังเกตว่าจะมีเซ็นเซอร์เป็นไมโครโฟนสำหรับแสกนหาเสียงรบกวนภายนอกครับ สำหรับหูฟังตัวนี้ถ้าหากเป็นตัวขายปลีกแยกกับเครื่องวอล์คแมน สนน ราคาที่ประมาณ 2500 บาทเลยทีเดียวครับ หุหุ



บริเวณท้ายเครื่อง ช่องใส่หูฟังจะสังเกตุว่า มีรอยบากแปลกๆมานิดหนึ่งครับ รอยบอกนั้นคือรอยบากสำหรับหูฟังที่รองรับ Noise cancleing ซึ่งตัวหูฟัง จะไม่สามารถนำไปใส่กับเครื่องที่ไม่ซัพพอร์ตได้ครับ แต่สำหรับตัวเครื่อง walkman สามารถนำหูฟังปกติมาใส่ได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนพอร์ต WM นั้น นอกจากจะทำหน้าที่ Datalink กับคอมพิวเตอร์ ยังรองรับฟีเจอร์ External Input เพื่อการใช้งานฟังชั่นNoise cancleing โดยใช้งานร่วมกับสายสัญญาณที่แถมมาให้ ส่วนด้านขวามือสุดคือสวิช Noise canceling ดันไปทางขวามือ คือเปิด ซ้ายมือ คือปิดนั้นเองครับ



สวิทช์ด้านขวามือของตัวเครื่อง มีปุ่ม Hold และปุ่ม Volume ที่กดไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่ครับสำหรับมือผม แต่หากทำความคุ้นเคยไปสักระยะ ก็จะพบว่าไมได้ลำบากหนักหนามากมายนักครับ



ด้านขวามือ เรียบๆเป็นปกติ และมีโลโก้ walkman พิมพ์อยู่อย่างสวยงามครับ



ภาพแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของโลโก้ Walkman ด้านหลังตัวเครื่องครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»