Sony Walkman S738F (พร้อมวิธีลุ้นรับ Walkman ฟรีในบทความ)

/ บทความโดย: admin , 27/12/2008 10:30, 1,893 views / view in EnglishEN
«»
Share

ต่อจากนี้ เราก็จะได้เชิญน้องหลิว มาช่วยฟังเจ้า Walkman เครื่องนี้ ร่วมกับตัวผมผู้ดำเนินการทดสอบและรีวิว Walkman S734F ไปพร้อมๆกันครับ……



ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ช่างเหมาะกับขนาดตัวของน้องเขาจริงๆครับ ฮ่าๆ


Noise Canceling Test



ระบบตัดเสียงรบกวน ถามว่ามีประโยชน์มั้ย ตอบว่ามีครับ แต่ว่า เนื่องด้วยความที่หูฟังที่ติดตั้งระบบตัดเสียงรบกวนเป็นแบบ In ear อยู่แล้ว จึงทำให้อาจจะรู้สึก หรือเห็นผล น้อยลงไปบ้างครับ ประกอบกับเจ้าระบบจับเสียงรบกวน ไม่ได้สามารถดักเสียงรบกวนได้ทุกๆย่านความถี่ แต่ที่เห็นผลก็คือ เสียงหึ่งๆบางอย่างที่เรานั่งอยู่ในสถานที่อย่าง Coffee Shop สามารถลดเสียงรบกวนได้ เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น โดยรวมถือว่าน่าพอใจ แต่ยังไม่ถึงที่สุด




Listen Carefully - ทดสอบฟังเสียงกันครับ



สำหรับสุ่มเสียงที่ได้จาก Walkman S738F หลังจากที่ทำการเปิด Burn In ไปสองรอบอายุแบตเตอร์รี่ และทดลองฟังเพลงหลายๆแนว โดยไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับ Equalizer ตัวผมเองพบว่า ตัวหูฟังและเครื่องเล่น สามารถให้เสียงออกมาได้รายละเอียดที่ดี ตามราคาครับ เสียงที่ได้จะมีอารมณ์ทำนองว่า ออกครบ แต่ไม่มีอะไรเด่นมากนัก เน้นฟังสบายๆได้ ไม่มีย่านไหนที่ดูโดดเด่นเป็นพิเศษ .. นี่คือผลจากหูกะละมังๆของผมนะครับ หุหุ ไม่สามารถอธิบายอะไรไปได้มากกว่านี้ ถ้าอยากลอง แนะนำให้ไปหาร้านตัวแทนจำหน่ายลองดูก็ได้ครับ





บทสรุป


เป็นเครื่องเล่นที่คุณภาพดีเครื่องนึงครับ ระบบตัดเสียงรบกวนใช้งานได้เห็นผล ถึงจะไม่มากนัก แต่ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เมนูการใช้งาน เข้าถึงได้รวดเร็ว คุณภาพเสียงจัดว่าดีมากเลยทีเดียวครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมการบริโภคเครื่องเสียงของแต่ละท่านด้วยนะครับ การดีไซน์ ผมคิดว่ายังทำออกมาได้ธรรมดาๆไปนิดหนึ่ง แต่ในความธรรมดาเรียบง่ายนั้น ทำให้มันเป็นเครื่องเล่นที่มีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนนั้นเองครับ


ส่วนข้อเสีย จะมีก็ตรงที่ ปุ่มวอลุ่ม ปรับยากไปสักนิดครับ (อันเล็ก แถมต้องกด) รวมไปถึงฟีเจอร์อัดเสียง ที่ยังคงขาดหายไป ทั้งๆที่สามารถรับ Input จากเครื่องเล่นอื่นมาได้แล้ว น่าจะใส่มาให้อีกซักหน่อย อัตตราการชาร์จไฟ เร็วดีก็จริง แต่ต้องชาร์จกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น อันนี้ก็ทำให้ลำบากอีกเช่นกัน


 


ทั้งนี้ทั้งนั้น สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับตัวท่านครับ ว่าจะตัดสินใจว่ามันคุ้มหรือไม่ครับ สนน ราคาเครื่องนี่อยู่ที่ประมาณ 7990 บาทครับ

ร่วมลุ้น Walkman ไปกับ Vmodtech และ Sony Thai


สำหรับกติกาขั้นตอนตอนนี้ กิจกรรม จะเป็นอย่างไร ผมยังไม่สามารถเปิดเผยให้ท่านได้ทราบครับ แต่… ท่านสามารถเตรียมตัวเข้าร่วมกิจกรรมกับเราได้ง่ายๆครับ โดย เข้าไปสมัครสมาชิกของเว็บบอร์ด Sony Walkman เพื่อเป็นการเตรียมตัวเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวิธีการดำเนินการดังนี้ครับ



ขั้นแรก ให้คลิกแบนเนอร์ ที่เป็นแบนเนอร์ของ Sony Walkman ก่อนครับ หรือทำการคลิกลิงค์โดยตรง ที่รูปภาพข้างบน ท่านจะได้เพจดังรูปล่าง



คลิกที่ คำว่า Member Login ดังรูป ด้านบน จะได้หน้าล็อคอิน ให้ท่านทำการคลิก Register แล้วจะได้ฟอร์มดังรูปล่าง



เมื่อได้ฟอร์ม Register ให้ทำการกรอกข้อมูลตามความจริงทุกประการครับ หลังจากนั้น กด ลงทะเบียน


หลังจากนั้นท่านจะพบกับหน้า คำถาม ให้ท่าน ทำการตอบๆไปตามที่คิดครับ หุหุ แต่ที่สำคัญคือ ท่านจะได้รับอีเมลยืนยัน Walkman Passport ให้ท่านทำการ Print Screen Email ที่ท่านได้รับจาก Sony Walkman (ทำการคาดดำหรือเซ็นเซอร์พาสเวิดเอาไว้ด้วย) แล้วนำภาพ มาโพสไว้ในกระทู้วิจารณ์ของผม เพื่อเป็นการยืนยันที่จะเข้าร่วมกิจกรรมปีใหม่ของเราในครั้งนี้ครับก็จะเป็นอันเสร็จสิ้น ขั้นตอนแรก ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ทางเราจะแจ้งให้ทราบ เมื่อถึงเวลาครับ และท่านสามารถดูตัวอย่างการยืนยันสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมได้ ในกระทู้วิจารณ์ครับ


 


ขอขอบคุณ Sony Thai


และน้องหลิว ที่เสียสละเวลามาร่วมทดสอบและมาเป็นแบบให้ ขอบคุณจากใจจริงครับ


 


ร่วมวิจารณ์บทความ คลิกทีนี่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!