Sony Walkman S738F (พร้อมวิธีลุ้นรับ Walkman ฟรีในบทความ)

/ บทความโดย: admin , 27/12/2008 10:30, 1,890 views / view in EnglishEN
«»
Share

Menu & Feature Test









 


สำหรับหน้าขณะกำลัง Play จะมีการโชว์ข้อมูลเพลง ชื่อเพลง อัลบัม ปีที่จัดจำหน่าย ดังภาพครับ และยังสามารถแสดง Lyric และภาพติดเพลงดังรูปครับ


สิ่งที่ผมชอบในเมนูของเจ้า Walkman นั้นคือ ปุ่ม Option ครับ ปุ่ม Option จะทำหน้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละหน้าต่างเมนู อย่างในเมนู Music เราสามารถเรียก Option ขึ้นมาปรับแต่งค่า ที่เกี่ยวกับการเล่นเพลงได้โดยไม่ต้อง Back ไปหน้า Home เพื่อเข้าเมนู Setting เลยครับ ดังรูปล่าง







เมนูดูภาพ แสดงThumbnails ดังรูปครับ สำหรับการแสดงภาพ สามารถทำ Slide Show ได้ การเรียกภาพดู สามารถทำได้รวดเร็วดีครับ กับรูปที่แถมมาให้ในเครื่อง







เมนูเล่นไฟล์วีดีโอ เมื่อเล่นไฟล์วีดีโอ พบว่าเล่นได้ลื่นไหลดีครับ ตามที่เคลมมาใสเสป็ค เล่นวีดีโอได้ 30fps รองรับฟอแมต MPEG-4 WMV







SenseMe Chanels จะทำการเลือกเพลงให้เหมาะกับสถานการ หรือบรรยากาศที่ผู้ใช้ต้องการ SenseMe จะทำการ Analyze เพลงจากเทคโนโลยีวิเคราะห์ลักษณะเพลงที่เรียกว่า 12 TONE ANALYSIS โดยมีโหมดให้เลือก ดังนี้


1. แบ่งตามเวลา (ต้องไปตั้งเวลาเครื่องใน Setting ก่อน)
- Morning
- daytime
- evening
- night
- midnight
2. Shuffle all channel
3. Energetic channel
4. Relax channel
5. Upbeat channel
6. Pop Ballad channel
7. Lounge channel
8. Acoustic channel
9. Electronic channel
10. Classical channel
11. Extreme channel


เท่าที่ผมทดลองใช้ดู พบว่ามันสามารถวิเคราะห์แนวเพลงได้ค่อนข้างดีครับ








 


FM ปรับความถี่ และตั้ง Preset ได้ โดยความถี่สามารถปรับได้ครั้งละ 5Mhz








เมนู Intelligent Shuffle สามารถเลือกการ Shuffle ได้สองอย่างครับ คือตามปีที่เพลงวางจำหน่าย (ข้อมูลจากไฟล์) หรือ Shuffle เพลงทั้งหมดในตัวเครื่อง








เรามาดูเมนูย่อยๆที่น่าสนใจกันครับ ตรงนี้จะเป็นหน้า Search Song สามารถเลือก Search ได้เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ


ส่วนรูปล่าง แสดงถึงการแสดงผลภาษาไทย ฟ้อนท์ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ปัญหาสระลอย หรือไม่ตรงตำแหน่ง ไม่มีให้เห็นใน Walkman แน่นอนครับ ดังภาพ









Setting Menu ทำออกมาง่ายๆดีครับ อิอิ ที่น่าสนใจก็จะมี Equalizer 4 แบบให้เลือก รวมไปถึง Custom slot สองสลอต และ ฟังชั่น VPT surround ที่น่าสนใจก็ตรงที่มี Karaoke นี่แหละครับ อิอิ เท่าที่ทดลองใช้ พบว่าสามารถตัดเสียงนักร้องออกไปได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น โดยที่ไม่รู้สึกว่าเสียงเบาลงแต่อย่างใด ก็พอที่จะถูไถ เอาไปร้องไปฟังไปได้ในระดับหนึ่งครับ



ภาษา มีให้เลือกหลากหลาย หลักๆ ก็ดังรูปครับ แต่ไม่มีภาษาไทยนะครับ



Noise Cancel Level ปรับความไวของไมค์ดักจับสัญญาณรบกวนจากภายนอกให้เหมาะสมกับลักษณะของใบหูเราครับ



สำหรับการ Transfer ไฟล์ วินโดวส์ XP จะมองเห็น Walkman เป็น Portable Media player เองโดยอัตโนมิติครับ ถ้าต้องการลากไฟล์ลงใน Windows Explorer สามารถทำได้ครับ แต่ต้องลากไฟล์ไปวางลงให้ถูกโฟลเดอร์ด้วยเท่านั้นเองครับ



วิธีที่ง่ายกว่านั้นคือใช้ Windows Media Player 11 ที่แถมมาในซีดี ในการ Transfer ไฟล์ครับ




และลูกเล่นที่น่ารักๆอย่างหนึ่งของเจ้า Walkman คือโปรแกรม Content Transfer ครับ หากเราลงโปรแกรม Content Transfer ไว้แล้ว เมื่อเราเสียบวอล์คแมนเข้ากับพีซี มันก็จะรันตัวเองมาอัตโนมัติ สามารถลากไฟล์ลงไปในโปรแกรมได้ทันทีครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»