เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

, / บทความโดย: Northbridge , 31/10/2009 10:22, 6,117 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ก็มาพบกับบทความเิชิงข่าว และพรีวิวโปรดักส์ใหม่ๆจากทางผู้ผลิตกันกับผมอีกเช่นเคย หลายท่านคงอาจจะเห็นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นได้มีข่าวประชาสัมพันธ์ของทาง HP เกี่ยวกับ Notebook ตระกูลใหม่ นั้นก็คือ Envy ที่จะมาเป็น sub brand ใหม่จากทาง HP เช่นเดียวกับที่ Pavillion เคยทำมานั้นเอง

1 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

โดยการเริ่มต้นของ Sub brand ENVY นั้น ก็จะมีมาด้วยกันทั้งหมดสองรุ่นด้วยกันครับ คือ ทั้งในรุ่น 13 นิ้ว และ 15.6 นิ้ว โดยในรุ่น 13 นิ้วนั้นจะเน้นจุดเด่นที่ความบางเบา โดยมีขนาดที่บางเพียงแค่ 0.8 นิ้ว ในขณะที่รุ่น 15.6 นิ้วนั้น จะโดดเด่นด้วยกราฟฟิคการ์ด Radeon HD4830 และซีพียู Core i7 ซึ่งจะกล่าวรายละเอียดให้ในภายหลังครับ

2 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

3 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

ในการเปิดตัว HP Envy ซับแบรนด์ใหม่จาก HP นั้น ทาง HP ได้กล่าวถึงว่า ENVY นั้นจะเป็นซับแบรนด์ ที่เกิดมาเพื่อเป็น Hi end โดยเฉพาะ โดยที่จะมีลักษณะที่มีความเป็นตัวของตัวเอง เอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างๆ เช่นบอดี้ที่ทำมาจากอะลูมิเนียมผสมแมกนิเซียมอัลลอย และความบาง ความใส่ใจในรายละเอียดของเนื้องาน

จริงๆแล้ว แนวคิดของ HP Envy นั้น จะเน้นเจาะกลุ่มคนที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่มีเหมือนใคร ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับรถ ง่ายๆเช่น BMW นั้นมี Series 3 ที่เป็น Coupe ราคา 3 ล้าน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีรุ่น M3 ที่ราคาเฉียดสิบล้านบาท ซึ่งรูปทรงมันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจาก Series 3 ปกติ แต่มีความเป็น Unique ในตัวของมันเองในเรื่องของคุณภาพและความแรง HP Envy นั้น ก็เหมือนรถ Super Car เหล่านั้นนั้นเองครับ

4 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

นอกจากนี้ ยังได้มีการกล่าวถึง ส่วนแบ่งการตลาดของ PC จากทาง HP ว่าในช่วงที่ผ่านมานั้น มีการทำยอดขาย แซงคู่แข่งไปแล้วครับ

5 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

และเรามาดูกันครับว่าทั้งสองรุ่นนี้ จะมีรูปร่างหน้าตา และรายละเอียดอย่างไรบ้าง

6 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

เริ่มจากรุ่นจอ 15.6 นิ้วนั้น บอดี้จะมีลักษณะพิเศษ ด้วยลาย Imprint เฉพาะตัวบนฝา บอดี้ที่ทำมาจากแมกนิเซียม และอะลูมิเนียม และร้อนแรงด้วย ขุมพลัง Core i7 และกราฟฟิคการ์ด Radeon HD4830 พร้อมเมมโมรีในตัวอีก 1gb

7 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

จะสังเกตได้ว่า HP Envy 15.6นิ้วตัวนี้ ถึงแม้จะมีความแรงที่ใช้ซีพียูระดับ Core i7 แล้ว ก็ยังไม่ลืมที่จะคงไว้ซึ่งความบางที่สามารถมีได้ในระดับหนึ่ง (1นิ้ว) และความสวยงาม และเรื่องของเนื้องาน การประกอบนั้น จากที่ได้ไปลองสัมผัสมาแล้ว ก็ต้องยอมรับเลยครับว่า ดูดีกว่า HP รุ่นอื่นๆในตระกูล Pavillion เป็นเอามาก สนนราคาที่ จ่ายแสนบาท ทอนแบงค์ร้อยใบเดียวครับ …

8 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

ให้ดูกันชัดๆ กับ Imprint ที่ไม่เหมือนใครบนฝาของเจ้าตัว 15.6 นิ้ว

9 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

10 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

ส่วนในรุ่น 13 นิ้วนั้น จะมาพร้อมกับซีพียู Core 2 Duo ธรรมดาๆ ซึ่งผมเองก็ยังไมไ่ด้รับรายละเอียดครับว่าเป็นโมเดลอะไร ที่สำคัญคือ โดดเด่นด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 1.6x กิโลกรัม และบางเพียงไม่ถึง 1 นิ้ว

11 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

ในรุ่น 13 นิ้วนั้นจะไม่มีลาย Imprint บนฝานะครับ แต่เป็นวัสดุที่ทำมาจากแมกนิเซียมและอะลูมิเนียม ก็ทำให้ดูหรูหรามิใช่น้อย สนนราคา เจ้าตัว 13 นิ้วนี่ที่ 89900 บาทครับ

12 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

13 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของการเปิดตัว HP Envy ที่ผ่านมา และรายละเอียดของข่าวโดยละเอียด ท่านสามารถอ่านได้จากข่าวประชาสัมพันธ์ หน้าถัดไปเลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»