เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

, / บทความโดย: Northbridge , 31/10/2009 10:22, 6,115 views / view in EnglishEN
«»
Share

กรุงเทพฯ 29 ตุลาคม 2552 - เอชพี เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการดีไซน์มา อย่างพิถีพิถัน ภายใต้ซับแบรนด์ใหม่ล่าสุด “HP ENVY” พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่  โน้ตบุ๊ค HP ENVY13 ที่โดดเด่นด้วยจอแสดงผลสว่างสดใสที่สุดในบรรดากลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน และโน้ตบุ๊ครุ่น HP ENVY15 หนึ่งในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มาพร้อมกับขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Intel Core i7 Processor ที่บางและเบาที่สุด

นาย ประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-       แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด “สำหรับซับแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง HP ENVY เราได้เน้นให้ความสำคัญกับการออกแบบเพื่อประสบการณ์ใช้งานสำหรับคอนซูมเมอร์ ระดับพรีเมี่ยมทั้งหมด นับตั้งแต่ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ การบริการ และให้ความช่วยเหลือ ซึ่งซับ แบรนด์ระดับพรีเมี่ยมของเอชพีนี้ต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก HP Voodoo ENVY ที่มีอยู่เดิม และยังได้รวมเอาโปรแกรมอันล้ำสมัยที่ได้รับการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับการ ใช้งานมากที่สุด เพื่อให้ได้มาตรฐานใหม่ของความทรงพลังในการประมวลผลและประสิทธิภาพการทำ งานอย่างเหนือระดับ”

ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี HP Metal Etching บนฝาหลังและบริเวณที่พักฝ่ามือของ HP ENVY15 และบนเฉพาะบนที่พักฝ่ามือของ HP ENVY13 สะท้อนภาพลักษณ์ความหรูหราได้อย่างลงตัว จากการผสมผสานการเลือกใช้วัสดุที่พร้อมมอบทุกประสบการณ์การใช้งานแบบโมบิลิ ตี้อย่างไร้ขีดจำกัดเข้ากับการออกแบบด้วยวัสดุโลหะที่ให้อารมณ์ ความรู้สึกแบบเหนือใคร รวมถึงเทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการใช้พลังงานอย่าง รู้คุณค่า

hp envy 1 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

HP ENVY13 ความลงตัวของเทคโนโลยีล้ำสมัยกับความหรูมีดีไซน์สไตล์เอชพี

โครงสร้างของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่น HP ENVY13 ที่ทำจากอะลูมิเนียม และแมกนีเซียม จึงมีความทนทานในรูปแบบดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ตัวเครื่องขนาดเล็ก บางเฉียบเพียง 0.8 นิ้ว และมีน้ำหนักเริ่มต้นเบาเพียง 1.69 กิโลกรัม นอกจากนี้หน้าจอ HP Radiance ที่มีความสว่างของการแสดงผลมากกว่าจอแสดงผลของโน้ตบุ๊คอื่น ๆ ในประเภทเดียวกันถึงสองเท่า

โน้ต บุ๊ครุ่นนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เว็บแคม  VGA แบบ Low light และขอบเขตสี color gamut ถึงร้อยละ 82 เมื่อเทียบกับระดับมาตรฐานที่ปกติอยู่ที่ร้อยละ 45-60 ทำให้รูปภาพมีสีสันสดใสกว่า และเห็นถึงคุณภาพและมิติของสีในรูปภาพดิจิตอลได้ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยระยะเวลาการตอบสนองรวดเร็ว เพียง 8 มิลลิวินาที ผู้ใช้งานจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์ด้วยประสิทธิภาพที่เทียบกับ กับโทรทัศน์ที่มีอยู่ในโน้ตบุ๊ครุ่น HP ENVY13

Switchable Discrete Graphics ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของ graphics processing units (GPU) เพื่อที่สุดแห่งประสิทธิภาพการทำงาน หรือเลือกใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างยาวนานขึ้นผ่านโปรเซสเซอร์ Intel® CoreTM2 Duo processor ที่พร้อมมอบขุมพลังจากโปรเซสเซอร์จำนวนสองคอร์ อีกทั้งให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานยิ่งขึ้นในขณะเดินทาง

อุปกรณ์ Premium AC Adapter ของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่น HP ENVY13 ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นพิเศษของผู้ใช้งานขณะเดินทาง ดังนั้นจึงมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ใช้พลังงานต่ำสุด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นป้องกันไฟกระชากในตัว (built-in surge protection)

hp envy 2 เปิดตัว : HP Envy Series โน๊ตบุ๊กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน

HP ENVY15 ศิลปะชิ้นเอกแห่งสุดยอดวิศวกรรม

HP ENVY15 มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ทำจากแมกนีเซี่ยมอัลลอยน้ำหนักเบา สุดทนทาน ด้วยรูปลักษณ์สุดบางเฉียบเพียง 1 นิ้ว และน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 2.35 กิโลกรัม

ผู้ ใช้งานจะได้รับความเร็วสูงสุดและความสามารถในการใช้งานนอกสถานที่จาก ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่ใช้ขุมพลังการประมวลผลจากหน่วยประมวลผล Intel® CoreTM i7 Processor(2) และความจำระบบแบบ DDR3 1066 MHz สูงสุดถึง 16 กิกะไบต์ และสล็อตเสียบความจำสี่ช่อง ออปชั่นหน่วยเก็บข้อมูลที่ใช้งานได้หลากหลายยังรวมไปถึงความสามารถในการเก็บ โซลิทสเตทไดร์ฟไดรฟ์ (SSDs) เข้าไปในการปรับตั้งค่าทำ Raid ระดับ RAID-0 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความเร็วโดยรวมของผลิตภัณฑ์ขณะเดียวกันโน้ตบุ๊ค รุ่น HP ENVY15 ยังมอบที่สุดแห่งประสิทธิภาพของการทำงานของดิสก์ โดย ผู้ใช้งานที่มีพลังสร้างสรรค์จะต้องติดใจไปกับประสิทธิภาพของโน้ตบุ๊ค HP ENVY15 และ Corel Photo & Video เวอร์ชั่นเต็มรูปแบบ

นอก จากนั้น ผู้ใช้งานยังมีทางเลือกในด้านจอแสดงผล HP BrightView HD LED backlit ขนาด 15.6 นิ้วจำนวนสองจอ ซึ่งรวมไปถึงจอแสดงผลไวด์สกรีน Full High-Definition LED HP Ultra BrightView ความสว่างสูงสุดถึง 300 นิต ที่พร้อมมอบประสบการณ์การแสดงผลที่ดีที่สุดให้กับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค ประเภทนี้ ผู้หลงใหลเทคโนโลยีสมัยใหม่และคอเกมก็สามารถใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพด้าน กราฟฟิกระดับพรีเมี่ยมจาก ATITMTM 4830 สำหรับใช้งานกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการการแสดงผลทางภาพสูง เกมแบบ DirectX10 และฟังก์ชั่นการเล่นวีดิโอย้อนกลับแบบไฮเดฟินิชั่น นอกจากนี้ อุปกรณ์เว็บแคม Nightvision VGA Webcam ก็มาพร้อมกับตัวเซ็นเซอร์แสงโดยรอบที่สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดย อัตโนมัติ และได้รับการปรับค่าให้เหมาะสมที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย หรือไม่มีแสงเลย Mobility Radeon

การออกแบบประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค HP ENVY

ไลน์ ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค HP ENVY ยังครอบคลุมถึงแนวทางการออกผลิตภัณฑ์แบบ 360 องศา ซึ่งเริ่มตั้งแต่ตัวผลิตภัณฑ์ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์

ออ ปชั่นแบตเตอรี่สำหรับโน้ตบุ๊คแบบ Slim Fit เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งมาในรูปทรงอันบางเฉียบ มอบอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยรักษารูปลักษณ์ของโน้ตบุ๊คให้มีความบางเฉียบสุดเฉี่ยว นั่นหมายถึงการที่ผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางเป็นประจำสามารถพกพาเดินทางไปที่ ไหนก็ได้ทั่วโลกโดยชาร์จไฟไว้เพียงครั้งเดียว  ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานยังสามารถเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่แบบมาตรฐานได้อีกด้วย

HP Clickpad รวมการทำงานของปุ่มกดต่าง ๆ เข้าไว้ในทัชแพดช่วยให้ควบคุมการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว ขณะเดียวกันยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปิดการใช้งานของปุ่มคลิกขวาของเมาส์ หากต้องการอีกด้วย ปุ่ม Action Keys ของคีย์บอร์ดยังช่วยให้สามารถเข้าใช้งานคำสั่งที่มักใช้เป็นประจำ อาทิ คำสั่งพิมพ์ และการปรับความดังเสียงได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดิม เมื่อเทียบกับปุ่มฟังก์ชั่นคีย์แบบปกติ เทคโนโลยี HP QuickWeb ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานในการท่องเว็บ แชท ดูรูปภาพ และวิดีโอ รวมถึงคอนเทนท์อื่น ๆ อีกมากมาย

รูป แบบหน้าจอแบบมินิมัล  รวมไปถึง trialware ช่วยสะท้อนความเรียบง่ายของ HP ENVY  ให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ  ในขณะที่ optional external optical drive  ยังช่วยเสริมให้การดีไซน์โน้ตบุ๊ค HP ENVY โดดเด่นล้ำหน้าไปอีกขั้น พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการพกพาโดยที่ไม่ต้องแบกน้ำหนักเกิน ความจำเป็น

นอกจากนี้ แม้แต่บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค HP ENVY13 และ HP ENVY15 ยังได้รับการออกแบบมาให้สร้างความประทับใจแก่ผู้ใช้งาน โดยกล่องใช้กระดาษแข็งที่ดูโฉบเฉี่ยว ใช้หมึกพิมพ์น้อยที่สุดและมีแผ่นโปสเตอร์แนะนำวิธีการติดตั้ง และเอกสารประกอบที่บรรจุไว้ในการ์ด SD

ราคาและการจัดจำหน่าย

  • โน้ตบุ๊ค รุ่น HP ENVY13 ราคา 89,900 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้วที่ HP Experience Shop สาขาเซ็นทรัล พระราม 2, แจ้งวัฒนะ, ฟอร์จูนทาวน์, พันธุ์ทิพ พลาซ่า, ดิจิตอล เกตเวย์ สยามสแควร์
  • โน้ตบุ๊ค รุ่น HP ENVY15 ราคา 99,900 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»