Deep to the Dark : Final Episode

/ บทความโดย: admin , 22/06/2007 00:54, 896 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ เห็นชื่อหัวข้อบทความคราวนี้ ก็อย่าพึ่งเบื่อกันก่อนนะครับ ว่าเอาพี่มืดมาอัดโชว์อีกแล้วเรอะ ไม่เบื่อบ้างเรอะ จริงๆก็คือเบื่อเหมือนกันครับ แต่ช่วงนี้ไม่มีเงินซื้อของใหม่แล้ว เลยเอาของเก่าๆที่ผมมีนี่แหละครับ มาอัดโชว์ให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันอีกรอบ ซึ่งมาคราวนี้ผมก็มาพร้อมกับกลเม็ดเคล็ดลับต่างๆที่พาให้เมนบอร์ดตัวนี้ไปถึงดวงดาวแบบไม่กลัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ๆที่ใช้ชิปเซตP35เลยครับ ตามไปชมพร้อมๆกันได้ ณ บัดnowเลยครับ อิอิ



ก่อนอื่นขอพาชมเทคนิคต่างๆที่พาให้cpuผมไปได้ไกลขึ้นกว่าเดิมก่อนนะครับ ตอนแรกสุดที่เห็นฮิตๆกันตอนนี้คือการเอาcpuไปlap ซึ่งผลที่ผมเอาไปlapมาเอง ค่อนข้างน่าผิดหวังมากๆครับ คือlapแล้วผมใส่กลับเช็คอุณหภูมิดู แทบไม่เย็นขึ้นเลยครับ เมื่อใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ แทบจะเหมือนเดิมเลยครับ แต่ถ้าเล่นซิงค์จะต่างกันเท่าไหร่ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ เพราะผมยังไม่ได้ลองเลยครับ อิอิ


 



แต่นี่ต่างหากครับ ที่ทำให้ระบบผมเย็นลงกว่าเดิมถึง6-7องศา มันคือซิลิโคนปรอทนั่นเองครับ บีบบออกมาลักษณะจะเป็นโลหะเหลว เหมือนปรอทเป๊ะๆเลยครับ ตอนเล่นกับซิงค์ยังไม่เท่าไหร่ครับ เย็นแทบไม่ต่างกับMX-1เลยครับ แต่พอมาเล่นกับน้ำนี่สิครับ เย็นกว่าใช้MX-1เห็นๆ6-7องศาเลยครับ คือที่ไฟ1.66V.จากIdleที่ประมาณ48องศากับMX-1 พอใส่ตัวนี้ปุ๊ป อุณหภูมิมันจะรูดลงมาทันทีที่41-42องศา ผมนั่งดูอุณหภูมิอยู่ยังช๊อคเลยครับ แต่ข้อเสียของมันก็มีนะครับ หนึ่งคือราคาสูงมากหลอดแค่1กรัมราคามันก็สูงถึง700กว่าบาทแล้วครับ และต้องสั่งนอกอย่างเดียว เมืองไทยไม่มีขาย และอีกข้อที่สำคัญคือมันใส่ยากครับ ถ้าใส่ไม่ดีจะไม่เย็นเลยครับ เพราะเนื้อปรอทมันจะปลิ้นลงข้างๆCPUหมด เราต้องส่แบบหยดเล็กๆกระจายทั่วๆ เวลาใส่บล็อคก็ต้องใส่แบบค่อยๆตะแคงลงทีละข้าง มันถึงจะไม่ปลิ้นและเย็นครับ พอเย็นลงเยอะขนาดนี้ปุ๊ปก็ได้เรื่องเลยครับ จากที่CPUผมเสถียรเทสต์ผ่านหมดกับบอร์ดdarkแค่3.93GHz ก็สามารถเขยิบไปที่3.99GHz ได้แบบในบทความนี้เลยครับ ไม่ได้โม้นะครับ หามาลองกันเองได้เลยครับ อิอิ


 



หน้าตาของระบบที่ใช้เทสต์คราวนี้ ก็ธรรมดาๆแบบที่เห็นเลยครับ


 



การ์ดจอใหม่ที่ผมใช้เทสต์คราวนี้ คือGalaxy8600GT 256MB 128-bit DDR3 นั่นเองครับ ราคาประมาณ4800บาท ความแรงกับBenchmarkถือว่าใช้ได้เลยครับกับราคาขนาดนี้ แถมการ์ดมีขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย ไม่กินไฟ ไม่ร้อนมาก ผมว่ามันก็ดูเหมาะกับนักโอเวอร์คลอคดีนะครับ แต่ที่ผมซื้อการ์ดตัวนี้มาใช้ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะว่าเจ้าGF7950GX2ตัวเก่งผม ดันเสียบกับบอร์ดDarkแล้วเอ๋อใช้งานไม่ได้ครับ ภาพกระพริบแปล่บๆตลอดเลยครับ ตอนแรกนึกว่าการ์ดเสีย แต่พอลองเอาไปเสียบกับเมนบอร์ดตัวอื่นก็ใช้งานได้ปรกติ  เลยพอสรุปได้ว่าการ์ดGF7950GX2 มันไม่แมตซ์กับบอร์ดDarkนะครับ ใครใช้การ์ดตัวนี้อยู่แล้วจะซื้อบอร์ดDarkมาใช้ก็ระวังด้วยนะครับ


 



ส่วนแรมที่ใช้คราวนี้ ก็คือCellshock PC8000 DDR1000 4-4-4-12 2.2V. ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ทำให้ลากFSBไกลๆได้อย่างมีเสถียรภาพเลยครับ


 


 


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»