หวิวๆ ไปกับ DENON รุ่น AH-D301K

/ บทความโดย: admin , 31/10/2008 05:04, 382 views / view in EnglishEN
«»
Share

   ผลงานชุดประหยัดจากค่าย Denon วันนี้ขอนำเสนอ หูฟังแบบครอบหัว รุ่นAH-D301K ครับ Cool เป็นซี่รี่ระดับ แรกเริ่มสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นที่จะก้าวมาในวงการ แกลบ เอ้ย วงการหูฟังครับผม Laughing

   หูฟังตัวนี้ได้รับการสนับสนุนจาก เสี่ยบอย (ThePing) ส่งมาให้ผมลูบๆคลำๆเล่น ถ้ามีกระแสตอบรับดี แว่วๆ ว่าจะเหมามาขายบ้านเราครับผม อิอิ ขอบอกว่าหูฟังตัวนี้ที่ ฮ่องกง ฮิตมากๆ….วางกันทุกร้าน แขวนคอกันหลายคนครับ Wink

รายละเอียดพอสังเขปนะจ๊ะ

- 35mm driver diaphragms
- Acoustic Optimizer
- Equal length OFC cabling for optimum performance
- Input impedance 28 ohms
- Sensitivity 100dB/mW
- Frequency range 10Hz ~ 22kHz
- 3.5mm Gold plated connector with ¼” adapter
- Lightweight frame construction

อะหล่ะนี่คือหน้าตาของมันครับ - ดูรูปแทนหล่ะกันอย่าดูสภาพกล่องที่ผมแกะเลย Embarassed





   หลังจากได้รับพัสดุ มา2-3วัน ก็จัดแจง แกะ รื้อ แหก กล่องมันออกมาฟังเลย แบบดิบๆ… บอกได้ว่าจี๊ด…. เสียงแหลม แสบหู เสี้ยนเพียบ เบสมีแต่หัว ตุบๆ…ไม่มีน้ำไม่มีนวลเสียงกลางก็แข็งๆ กระผมก็เลยนิสัยเสีย จับไปนั่งยาง แต่ว่า…เนื่องจากว่า งานการ รุมเร้า ทำให้ต้องใช้หลักสูตรเร่งรัด Embarassed ซึ่งไม่ค่อยจะชอบซักเท่าไหร่ ก็คือ ระดม เปิดแต่แทร็คเบิร์น ไปซะ 80% สลับกับเปิดแผ่น Audiophile ทั้งหลายที่เม้มเงินเมียไปซื้อTwisted Evil ตลอดเวลากว่า 48ชั่วโมง ที่จับนั่งยางแบบไม่พักผ่อนเลย ก็หยิบมาฟังแบบ ตั้งใจ พยายามนึกเทียบกับตอนแรกที่ได้ โน๊ตเอาใว้ว่า ก่อนย่างสด บุคลิคเป้นยังไง ก็ ได้ลอง เพลงหลายๆแนว หนัง 2-3เรื่อง บอกได้ว่า…แจ่มมาก!

System ที่ใช้

   เผาไหม้แบบมารทอน ด้วย เครื่องเล่น Sony S300 ซึ่งถอดรหัสด้วย Analog-to-Digital Converter : 192KHz/24bit ผ่านสาย Kimber Hero Mini>RCA มาเข้า แอมป์กระป๋อง ตัวน้อย PenGuin Amp แล้ว จึงมาเข้าที่หูฟังครับ โม้ไปเยอะ มาดู ผลการฟัง ดูครับ

ผลจากการลองฟัง

   ก่อนอื่นเลย หูฟังแบบครอบหู หลายๆคนจะกลัว การบีบรัด บอกได้เลยว่าหูฟังตัวนี้ใส่สบายๆมาก ไม่บีบ ถอดง่าย ใส่ง่าย แต่…. เสียที่ว่าตัวแพด ครอบหูเป็นเหมือนหนังเทียมบ๊างงงบางงง ถ้าไม่ระวัง มันขาดแน่นอน ครับ Rolling Eyes หูฟังมีน้ำหนักเบา สามารถใส่ดูหนังจบเรื่องโดยที่ไม่หนักหัวใคร หรือเหมื่อยคอ ขณะที่นั่งพิมพ์อยู่นี่ก้เสียบกับมือถือ ฟังเพลงไปเรื่อยๆ

ด้านเสียงร้อง ทำได้ค่อนข้างดี
เสียงแหลม ก็โอเค ประกายน้อยไปนิด คมใช้ได้
เสียงต่ำ ตามแบบฉบับ Denon ครับ Razz เบสแน่น ลึก เบสลงที สั่นถึงคอ Laughing ใครม่ะเชื่อต้องซื้อไปลองครับ อันนี้มิได้โม้….

   เจ้าหูฟังตัวนี้ผมว่า คุณภาพเกินราคานะ ลองนึกๆแล้ว ใครที่เคยลอง กราโด้ SR60 ผมว่าเจ้า Denon ตัวนี้ ดูดีกว่าครับ ด้วยราคาที่ถูกกว่า แต่คุณภาพ ไม่หนีกันเลย แหลมใส ที่กราโด้ทำได้ เจ้า 301k ก็ทำได้ ไม่แพ้กัน ส่วน ข้ามไปลอง กับ หูฟัง ซีรี่ DJ ของ Denon ที่ผมมี บอกได้เลยว่า…ผมเสียดายตัง Crying or Very sad HP1000 ของผมหนักกว่า ใส่แล้วเหมื่อยกว่า แถมแพงกว่าหลายเท่าตัว หนีเจ้าตัวเล็กนี่ไม่พ้น ไปดู สภาพมวกเทียบรุ่นดูครับ





ส่วนพวก รุ่น Ref หรือพวกรุ่นรหัส D ทั้งหลาย กระผมบ่มีนะครับ Embarassed

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»