DFI LANParty DK P35-T2RS : สวย แรง ไม่แพงด้วย

/ บทความโดย: admin , 27/01/2008 18:05, 2,231 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ จากที่ผมเคยเอาเมนบอร์ดราคากลางๆจากDFI อย่าง DFI Infinity P35-T2RL Blood Iron มาให้ชมกันไปแล้ว มาคราวนี้ขอนำเมนบอร์ดรุ่นที่ทำขึ้นมาเพื่อสืบต่อตำนานทางด้านความแรงของBlood Iron แต่เพิ่มเติมทางด้านความสวยงามและฟีเจอร์ที่ช่วยให้Overclockได้ง่ายดายขึ้นอย่าง DFI LANParty DK P35-T2RS มาเล่นให้ชมกันบ้างนะครับ ไปชมกันเลยครับ จะมาชมเลยก็ได้นะครับ หรือจะไปๆมาๆชมเลยก็ยังได้ครับ

รายละเอียดตัวเมนบอร์ดจากเวบไซต์ของผู้ผลิต


 >>Click<<




หน้าตาของเมนบอร์ดและกล่องนะครับ ดำๆดาร์คๆสมชื่อเลยครับ แต่เด่นชัดจัดๆก็ตรงสีส้มUVนี่แหละ ที่โดนใจวัยทองอย่างผมมากเลยครับ


 



ของแถมในกล่องก็ครบครันตามสไตล์DFIครับ


 


 



หน้าตาของเมนบอร์ดแบบเต็มๆครับ PCBดำ คาดด้วยสลอตต่างๆสีส้มสลับเหลือง พร้อมซิงค์สีดำด้าน และสวิตซ์PowerและResetพร้อมสรรพบนบอร์ด ไม่ต้องเอาไขควงจิ้มๆแบบBlood Ironแล้วครับ หน้าตาโดยรวมก็สมกับเป็นเมนบอร์ดในตระกูลLANPartyของแท้เลยครับ แต่ราคากลับไม่แพงอย่างที่คิดเลยครับ!!! แค่5,400บาทเองครับ!!! น่าซื้อใช่มั้ยครับ!!! ไปซื้อเลยครับ!!! ยังๆครับ ชมกันต่อไปอีกนิดดีกว่าครับ


 



ไม่ต้องกลัวมอตเฟตภาคจ่ายไฟCPUจะร้อนจี๋เวลาเพิ่มไฟVCOREเยอะๆเหมือนDarkหรือBlood Ironอีกแล้วครับ เพราะคราวนี้เขาติดซิงค์อย่างดีมาให้แล้วครับ งานนี้ทั้งผู้ใช้และศูนย์เคลมสบายใจกันได้ทั้ง2ฝ่ายแล้วครับ เอิ้กๆๆ


 



ช่องSATAIIจำนวนมากมายมหาศาลถึง6ช่อง วิ่งกันเต็มๆที่ความเร็วสูงสุดถึง3GB/S ด้วยสายที่แถมมากับเมนบอร์ดโดยไม่ต้องซื้อสายเพิ่มเลยครับ!!! คุ้มค่าสุดๆ และถ้ายังเร็วไม่พอหรือครับ ต่อRaidเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นRAID 0, RAID 1, RAID 0+1 and RAID 5 DFIเราต่อได้หมดครับ ซื้อเลยครับ!!!! ยังๆครับชมกันต่ออีกหน่อยจะดีกว่าครับ อิอิ


 



น่าเสียดายนิดนึงสำหรับบอร์ดตัวนี้ ก็คือที่มีสลอตPCI-E16Xแค่ช่องเดียวเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามองในอีกแง่ว่า เราได้ช่องPCI-Oldเพิ่มมารวมแล้วตั้ง3สลอตแน่ะ บอร์ดราคาเป็นหมื่นๆแสนๆสมัยนี้ ยังมีไม่มากขนาดนี้เลย เราก็จะรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่าของมันครับ เอิ้กๆๆๆ


 

————————————————–


มาชมพอร์ตด้านหลังกันครับ พอร์ตMouse PS/2ยังอยู่ครับ นอกนั้นก็ตามปรกติพิมพ์นิยมของMainboardสมัยใหม่ทั่วๆไป พอร์ตที่หายไปแบบน่าเสียดายก็คือพอร์ตFirewireครับ แต่ผมงงนิดนึงที่ชื่อรุ่นเขาคือLANParty แต่เขากลับมีช่องLANมาให้เพียงช่องเดียว ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจว่าทางผู้ผลิตคงลืมใส่อีกช่องมาเป็นแน่ครับ อิอิกำ


 



สีส้ม-เหลืองของจริงจะสดกว่าในรูปที่เห็นอีกนะครับ แช๊ดสะใจมากๆ ต้องลองไปชมตัวจริงกันเองนะครับ


 



อันนี้เอามาอวดเฉยๆนะครับ อาวุธใหม่ที่ผู้มีพระคุณท่านหนึ่งซื้อมาฝากครับ DDR2 1200+ ไฟ2.2V. การันตีจากโรงงาน ยี่ห้อTranscendครับ


 



คิดเป็นเงินไทยราคาค่าตัวรวมค่าส่งถึงบ้านแล้ว แค่ประมาณ6,000กว่าบาทครับ ลองคร่าวๆแล้วก็ชิปD9GKXค่อนข้างแน่ครับ EPP Ready ซะด้วย เด๋วต้องลองกับnForce790iดูซะแล้ว อิอิ


 



บรรยากาศรกๆในการทดสอบครับ


 




























CPU Intel Core2 Duo E6600
Mainboard DFI LANParty DK P35-T2RS
Memory Transcend PC9600 5-5-5-15 1024mb*2
Graphic Card Sapphire HD2900XT 512MB 512-bit GDDR3 @ 941/2,358MHz
Harddisk Seagate ”NS” 320 GB NCQ SATAII
PSU TT ToughPower 1200W
CPU Cooler Swiftech water cooling kit
VGA Cooler Custom  water cooling kit


ไปชมวิธีปรับแต่งไบออสกันก่อนที่หน้าถัดไปเลยครับ

————————————————–

 



มาชมการสาธิตวิธีการปรับแต่งไบออสสำหรับOverclockในคราวนี้กันเลยนะครับ คราวนี้เมนบอร์ดราคา5,400บาท ก็มี CMOS Reloaded สำหรับไว้เซฟค่าที่เราเซตในไบออสแล้วครับ


 



เซฟกันได้4ค่า เหมือนที่แล้วๆมาของDFIครับ


 



แล้วก็เข้าไปในหัวข้อ”Genie BIOS Setting”กันเลยครับ พอเข้าไปปุ๊ปหน้าแรกก็เซตค่าทั่วๆไปไปตามรูปเลยครับ อัดกันไปที่บัส562MHz แรมก็จับวิ่งที่ค่า333/667 MHz หรือ1:1 นั่นเองครับ แล้วก็ตามเข้าไปดูการเซต Submenu >CPU Feature >DRAM Timing และ >Voltage Setting ตามลำดับกันต่อเลยครับ


 



ที่Submenu >CPU Feature ก็เซตกันง่ายๆตามภาพเลยนะครับ Disableให้หมด ยกเว้น “Execute Disable Bit”และ”Core Multi-Processing” ให้Enable ไว้ โดย”Execute Disable Bit” ที่ต้องEnableไว้ ก็เพื่อให้ระบบเสถียรขึ้นเมื่อOverclockไกลๆ ถ้าเราDisableไป จะทำให้ระบบเสถียรน้อยลง แต่Performance ของระบบจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ก็เลือกกันดูนะครับว่าจะต้องการแบบไหน ส่วน “Core Multi-Processing” ถ้าปิดไปก็ตามชื่อเลยครับ CPU DualCore ตัวเก่งของเราก็จะเหลือแค่Coreเดียวกลายเป็น Single Core ไปเลย ส่วนตัวQuadCore ผมไม่มีให้ลองนะครับในขณะที่ทำการทดสอบ


 



 


 



มาถึงSubmenu >DRAM Timing ก็เซตกันไปตามภาพเลยครับ สำหรับแรมที่ใช้ชิปD9GKX แต่ถ้าใช้แรมที่ใช้ชิปตัวอื่น ก็ให้ไล่คลายค่าTiming ต่างๆให้มากขึ้นจนกว่าระบบจะเสถียรกันนะครับ ยิ่งคลายระบบก็จะเสถียรขึ้น แต่ Performanceของระบบก็จะลดลงไปเรื่อยๆตามหลักการค่าTimingRam เหมือนเมนบอร์ดทั่วๆไปเลยครับ


 



มาถึงSubmenuสุดท้ายที่สำคัญที่สุดครับ คือ >Voltage Setting อันนี้สำคัญและเซตยากพอสมควรที่จะหาค่าFSBที่สูงสุดอย่างมีเสถียรภาพครับ ถ้าท่านจะเน้นลากFSBให้ไกลสุดๆเท่าที่CPUท่านจะทำได้ ก่อนอื่นให้ท่านกดไฟ SB Core/CPU PLL Voltage ไปสุดๆที่2.15V.ก่อนเพื่อนเลยครับ แล้วตามด้วยCPU VTT Voltage ไปสุดๆที่1.60V.ด้วยเช่นกัน ส่วนไฟVCOREพยายามเพิ่มให้น้อยที่สุดเอาเท่าที่จะเสถียร เพราะเวลาเราเพิ่มไฟVTTสุดที่1.60V.แล้ว เราจำเป็นต้องลดไฟVCOREลงให้น้อยที่สุดเท่าที่ความเร็วFSBที่ท่านตั้งไว้จะทนไหวอย่างมีเสถียรภาพ


ส่วนไฟแรมกับNBจะสัมพันธ์กัน ถ้าไฟแรมจำเป็นต้องใช้มาก ก็ต้องเพิ่มไฟของNBให้มากตามไปด้วยครับ


 และเมื่อเซตค่าต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ตามมาดูผลความแรงที่บัส562MHz กันได้ที่หน้าถัดไปเลยครับ


 


 

————————————————–

FSB 562MHz Multiple7 @ 3,935MHz All Benchmark Pass Results!!!


 


SuperPI32M Dual ,32M Single & 1M Results








ก็เทสต์ผ่านกันสบายๆ แต่คนเทสต์รอนานเช่นเคยนะครับ สำหรับSuperPI32Mทั้งหัวเดี่ยวหัวคู่ แต่ก็ช่วยร่นเวลาเทสต์ให้เร็วขึ้นอีกเยอะหลังจากหาHDD SATAII ที่มีบัฟเฟอร์16MBมาใช้ นี่ก็ว่าจะไปถอยรุ่นใหม่ที่มีบัฟเฟอร์ขนาด32MBมาลองซักหน่อย เผื่อจะได้เร็วขึ้นมากขึ้นกว่านี้อีกหน่อยโดยไม่ต้องไปแอบทวีควินโดว์นะครับ


 



Fritz Chess Benchmark Results



 


 



Fritz Chess ที่ว่าหินๆสำหรับCPU C2D ที่MHzและFSBสูงๆ ก็ผ่านกันฉลุยครับ ที่บัส562MHz


 


Variety Benchmark Results



Winrarก็ทะลุ2,000KB/s ไปตามฟอร์มของระบบที่มีFSBสูงๆแบบนี้ครับ ส่วนคะแนนตัวอื่นๆก็ออกมาตามมาตรฐานความแรงของDFIและFSBที่สูงขนาดนี้ครับ


 

————————————————–

CINEBENCH 2003 Benchmark Results



 


CINEBENCH R9.5 Benchmark Results



 



CINEBENCH R10 Benchmark Results



CINEBENCH เอาไปชมกันเป็นชุดครบเซตกันเลยนะครับ


 

————————————————–

CrystalMark Benchmark Results



คะแนนของCrystalMarkเกือบจะได้200,000แล้วครับ


 


Sisoft2008 Benchmark Results



Bandwidthแรมทะลุ10,000Mb/s ไปแบบสบายๆอีกตามเคยครับ System Intel มันต้องเน้นFSBเยอะๆแบบนี้ครับ มันถึงจะแรงสะใจ อิอิ


 


 

————————————————–

PCMark2002 Benchmark Results



สำหรับการเทสต์ในกลุ่มPCMarkคราวนี้ คะแนนHDDจะดูมากกว่าตอนที่ผมเทสต์Blood Ironที่บัส562MHzเท่าๆกันอยู่พอสมควรนะครับ เพราะคราวนี้ผมใช้HDD NCQ SATAII 320GB ในการทดสอบนั่นเองครับ


 


PCMark04 Benchmark Results



สำหรับPCMark04 ผมใช้ทริกกวนการทำงานขณะเทสต์หัวข้อGrammar Check เพื่อแก้บั๊กหัวข้อนี้กับCPU C2Dนะครับ เลยทำให้คะแนนโดยรวมออกมาได้อย่างที่เห็นครับ


 


PCMark05 Benchmark Results



HDDแรงขึ้นเลยช่วยให้คะแนนดูเยอะขึ้นกว่าคราวก่อนๆ อีกพอสมควรครับสำหรับPCMark


 

————————————————–

EVEREST Ultimate Edition 2007 Benchmark Results



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



 


 



JuliaกับMandel ก็ผ่านกันแบบสบายๆครับ


 

————————————————–

3DMark2001SE Benchmark Results



3DMark2001SE เทสต์ผ่านกันสบายครับ


 


3DMark03 Benchmark Results



3DMark03 เทสต์ผ่านหมดยันCPUTest ที่ว่าหินๆสำหรับCPU C2D เช่นเดิมนะครับ


 


3DMark05 Benchmark Results



สำหรับ3DMark05 ก็ยังเทสต์ผ่านหมดทุกหัวข้อยันCPUTest ที่ว่าหินๆสำหรับCPU C2D เหมือนกันครับ


 


3DMark06 Benchmark Results



3DMark06 ก็เทสต์ผ่านกันสบายมากๆครับ อิอิ


 


AquaMark3 Benchmark Results



ทะลุสองแสนไปตามระเบียบVmodtech.comครับ สำหรับAquaMark3


 



ก็ผ่านพ้นไปหมดทุกการทดสอบแล้วนะครับ ดูประสิทธิภาพและFSBที่ทำได้ เทียบกับตอนที่ผมเทสต์กับBlood Iron โดยใช้Syetemที่แทบจะเหมือนกันแล้ว ปรากกฏว่าFSBที่ทำได้จะมาหยุดเท่าๆกันที่562MHzครับ ส่วนPerformanceจากการทดสอบก็ออกมาได้พอๆกันอีก ซึ่งก็สมกับราคาที่พอๆกันโดยเจ้าDFI LANParty DK P35-T2RSตัวนี้จะแพงกว่าแค่150บาท ซึ่งถ้าเทียบกับความสวยงามและfeatureต่างๆเล็กๆน้อยๆที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นมา ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าค่อนข้างคุ้มค่าอยู่อย่างมากเลยครับ แต่สำหรับผู้ที่ใช้Blood Ironอยู่ตอนนี้ และคิดจะเปลี่ยนมาเล่นตัวนี้ ผมคิดว่าอย่าดีกว่านะครับ เพราะประสิทธิภาพที่ออกมาแทบจะเท่ากันเลยครับ แต่ถ้าคิดจะเปลี่ยนเพราะความสวยงามและFeatureที่เพิ่มขึ้นมา อันนี้ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของแต่ละท่านก็แล้วกันนะครับ และสำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


 


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณท่านPaRaNoiD สำหรับรูปถ่ายสวยๆในบทความนี้ด้วยนะครับ

ขอขอบคุณ :


DFI


TKCOM Tel: 08-1939-6003


 


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 9 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»