DFI LANparty DK P45-T2RS Review

/ บทความโดย: admin , 15/08/2008 22:27, 1,466 views / view in EnglishEN
«»
Share

NEW E8600 FSB611 Boot Up from bios Super_pi1M Results



http://valid.x86-secret.com/show_oc.php?id=405203


ได้ขอยืมE8600จากท่านVenomมาลองลากบัสเล่นก่อนเก็บใส่กล่อง ด้วยระบบระบายความร้อนด้วยซิงก์ลมบูทเข้ามาจากไบออสได้แค่นี้เองครับ แต่จากการที่ลองพบอาการเหมือนไบออสยังไม่รู้จักเจ้าCPUตัวนี้ มีอาการเอ๋อๆในบางช่วงของFSB ค่าCPU TARGET CLOCK ในไบออสจะเพี้ยนๆไม่ตรงกับที่เราตั้งเอาไว้ทำให้บูทไม่ได้ ก็คงต้องรอbiosตัวถัดๆไป

สรุปส่งท้าย


ถึงช่วงท้ายของการทดสอบกันแล้วสำหรับการทดสอบ DFI LANparty DK P45-T2RS เมนบอร์ดรุ่นกลางๆจาก DFI มาบนpcbสีดำตัดกับสลอตต่างๆสีสะท้อนแสงตามสไตล์LANparty ใส่คาปาซิเตอร์โซลิททั้งบอร์ดแม้มีไฟมาให้เพียง4เฟสแต่ก็นิ่งเอาการเลย ถือว่าแรงพอตัวเลยนะครับสำหรับบอร์ดตัวนี้ สามารถอัดFSBเล่นทะลุ500 ได้แบบสบายๆ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆที่น่าสนใจอย่างABS (auto boost system)มาให้อีกด้วย ทำให้เราสามารถแชร์โปรไฟล์การคอนฟิกๆให้กันได้ด้วย  จากการเอาคอนฟิกของคนอื่นมาใช้ไม่ใช่ว่าจะสามารถแรงได้เหมือนเค้าเลยนะครับ คงต้องมานั่งปรับจูนให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เราใช้ด้วยเช่นกัน ก็คงต้องมีการปรับแต่งกันบ้างอันนี้แล้วแต่ซีพียูและเมมโมรีที่ท่านใช้ พูดถึงเมมโมรีจากการทดสอบในครั้งนี้ได้ลองใส่Crucial Ballistix PC6400 16FD5 ซิงก์เหลือง ไม่สามารถบูทผ่านช่วงPOSTได้เลยในช่วง FSB ที่ใช้ทดสอบในบทความนี้ เลยต้องเปลี่ยนกลับมาใช้Cellshock D9GKX คู่เก่าๆเช่นเคย..อิอิ จะว่าเป็นที่ชิปแรมก็คงไม่ใช่เพราะได้ลองทดสอบกับAxe Ram Transcend DDR1200 ของท่านVenom ซึ่งเป็นชิปD9GMHก็สามารถบูทได้อย่างสบายๆ สงสัยจะติดในเรื่องของspd แต่ก็มิได้นำพา.. เอาค่าของแรมอื่นมาลองแฟรชใส่ให้หายข้องใจ เพราะช่วงนี้งานรัดตัวเหลือเกิน ถ้ามีอะไรขาดตกบกพร่องไปต้องขออภัยด้วยครับ..อิอิ


ไม่แน่ใจว่าณ.ตอนนี้บอร์ดรุ่นนี้ได้ถูกนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรารึเปล่า ถ้าไม่มีอาจเป็นรุ่น DFI LANparty DK P45-T2RS Plus มาแทน ซึ่งดูจากตามฟอรั่มต่างๆก็เห็นว่าเล่นได้เหมือนๆกัน ท่านใดสนใจก็ติดต่อสอบถามกันได้ที่ร้านTKcom เลยนะครับ สำหรับผมวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


ขอบคุณ


TKCOM:DFI LANparty DK P45-T2RS


Venom-Crusher:Intel core2duo E8600


MSI:8800GT


ร่วมวิจารณ์บทความ: Click