Gaming Notebook รุ่นเด่นของปี 2020 ด้วยขุมพลัง Intel Core GEN 10th

/ บทความโดย: tpp , 19/06/2020 00:01, 68,475 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main1 Gaming Notebook รุ่นเด่นของปี 2020 ด้วยขุมพลัง Intel Core GEN 10th

สวัสดีครับ มาพบกับบทความแบบสบายๆกันอีกครั้งนึง ในข่วงที่ต้องทำงานแบบ work from home เมื่อเดือนสองเดือนก่อนนี้นั้นทำให้ผมได้มีโอกาศทดสอบโน๊ตบุ๊คหลายตัว รวมถึงได้ใช้งานโน๊ตบุ๊คส่วนตัวแบบจริงๆจังๆมากขึ้น ซึ่งทำให้ผมได้เห็นได้รับมุมมองที่มากขึ้นในแง่การใช้งานครับ สิ่งแรกที่ผมคิดว่าคือสิ่งจำเป็นลำดับแรกของโน๊ตบุ๊คก็คือ CPU ครับ โอเคละว่า CPU รุ่นไหนๆก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นเท่าไหร่หากใช้งานทั่วๆไปเช่น งานเอกสาร งาน excel ที่มีการใช้งานคำสั่งเยอะๆ หรือมีวิขวลเบสิกอยู่ในไฟล์เยอะๆ CPU รุ่นไหนก็ใช้งานได้ครับแต่หากเป็น CPU เบอร์ใหญ่หน่อยก็จะทำงาน ก็จะคำนวนได้เร็วกว่า เช่นตัวอย่างโน๊ตบุ๊คของผมก็เป็นแค่ Core i7 gen 7 เท่านั้น ใช้งานได้ ขอเพียงแค่มีแรมเยอะหน่อย ซัก 4 กิ๊กกะไบท์ สองแถวรวมเป็น 8 กิ๊กกะไบท์เพื่อให้ทำงานแบบ Dual Channel เพื่อผลในการใช้งานด้านการ copy แตกไฟล์ ได้รวดเร็วซักหน่อย

.

การอัพเกรดอุปกรณ์จัดเก็บของตัวโน๊ตบุ๊คก็เป็นการเพิ่มความเร็ว ความกระฉับกระเฉงในการทำงานได้ดีทีเดียวครับเช่น ช่วยในการเปิดไฟล์ใหญ่ๆ แต่งรูป edit วีดีโอ ถ้าทำงานกับไฟล์ที่วางอยู่บน SSD นั้นก็จะช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานได้อีกโขเลยครับ

.

แต่ปัญหาคือ เราก็ต้องมีเวลาผ่อนคลายถูกมั๊ยครับ ผมเองก็เป็นอีกคนที่ยังเล่นเกมส์อยู่บ่อยๆในระหว่างพักการทำงาน การใช้งาน CPU ตัวเก่ากับการ์ดจอระดับกลางนั้นอาจจะไม่ราบรื่นนักครับ หลังจากที่ได้ทำการทดสอบโน๊ตบุ๊คที่ใช้ CPU 10th Generation Intel® Core™ นั้นทำให้ผมได้เห็นเลยว่า CPU รุ่นใหม่นี้สามารถยกระดับการเล่นเกมส์ได้อย่างมากมายเลยครับ และแน่นอน มันช่วยยกระดับ frame rate จากกราฟฟิกการ์ดรุ่นกลางๆขึ้นไปด้วย

.

2020 06 18 21 25 33 Gaming Notebook รุ่นเด่นของปี 2020 ด้วยขุมพลัง Intel Core GEN 10th

จุดเด่นของโน๊ตบุ๊คที่ใช้ CPU 10th Gen Intel® Core™ นั้นก็คือ ตัว cpu นั้นมีเสถียรภายในการสูง สมรรถนะและประสิทธิภาพสูงมาก ทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง หรือทำงานพร้อมๆกันหลายโปรแกรมได้เป็นอย่างดี ตัว CPU นั้นก็รองรับการทำงาน การดูหนัง การสตรีมมิ่งด้วยความละเอียดระดับสูงที่ 4K ครับ รองรับการเชื่อมต่อแบบ WiFi6 หรือคลาส AX ซึ่งเป็น WiFi มาตรฐานใหม่ด้วย Intel® Wi-Fi 6 (Gig+) ที่ให้การส่งผ่านข้อมูลได้เร็วกว่า WiFi 5 หรือ AC ถึงสามเท่า

2020 06 18 21 52 45 Gaming Notebook รุ่นเด่นของปี 2020 ด้วยขุมพลัง Intel Core GEN 10th

CPU 10th Gen Intel® Core™ นั้นโดดเด่นด้วยความเร็วที่สามารถบู๊สได้สูงสุดเกิน 5 GHz บน Core i7 และ Core i9 ทางด้าน CPU เมนสตรีมอย่าง Core i5 นั้นก็สามารถบู๊สได้สูงถึง 4.6 GHz เลยด้วยครับ พร้อมกับความเร็วของแรมที่รองรับถึง DDR4 2,933 MHz ด้วยครับ ด้วยจุดเด่นที่ความเร็วบู๊สได้สูงเช่นนี้รวมถึงความเร็วแรมที่สูงถึงบัส 2,933 MHz บนโน๊ตบุ๊ค ถือเป็นตัวชูโรงที่จะช่วยยกระดับให้กับกราฟฟิกการ์ดสำหรับเล่นเกมส์ด้วยครับ

.

ด้วยตัวเลือกของเกมส์มิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางนั้น ถือว่าเป็นจุดลงตัวของหลายๆคนในการเลือกหามาใช้งานครับ เนื่องจากราคาไม่แพง ได้ CPU ที่มีคุณภาพสูง สามารถเลือกหารุ่นที่คอนฟิกกราฟฟิกการ์ดในระดับราคาที่สามารถจ่ายได้แบบไม่ลำบาก แค่นี้ก็สบายแล้วครับ เล่นเกมส์ก็ดี เฟรมเรทเนียนตา พอจะกลับมาทำงานก็ได้ CPU ที่แรงตอบสนองทุกโปรแกรมที่ใช้งานครอบคลุมมาก

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»