ยุทธการระเบิดท่อGeForce 6800/6800LE ให้เป็น16×1,6vpแบบถาวร

/ บทความโดย: admin , 26/04/2005 17:24, 1,186 views / view in EnglishEN
«»
Share


   แล้วก็ถึงขั้นตอนสำคัญของบทความนี้ซะทีนะครับ นั่นก็คือการโมให้ไบออสของการ์ดจอ6800ตัวนี้ เปิด 4 Pixel Pipelinesกับ 1 Vertex Pipelinesที่เหลือออกมาอย่างถาวรนะครับ กุญแจสำคัญที่ใช้ในการเปิดก็ไม่ใช่อะไรที่ไหนหรอกครับ โปรแกรมRiva Tunerเจ้าเก่านั่นเองครับ มันเป็นความสามารถที่ซ่อนอยู่มาตั้งแต่ Version2.0 RC15.3แล้วนะครับ เราไปดูวิธีกันต่อเลยนะครับ



  เลือกไปที่ Task Bar > Start > All Programs > RivaTuner v2.0 RC 15.4 > Patch scripts folder ตามภาพครับ หรือเข้าไปที่ Folder C:> Program Files > RivaTuner v2.0 RC 15.4 > PatchScripts ตรงๆเลยก็ได้ครับ ถ้าเวลาที่เราinstall program Riva Tuner นี้ เราinstallแบบDefault ไม่ได้เปลี่ยนชื่อหรือตำแหน่งFolderแต่อย่างใด



แล้วก็เข้าไปต่อที่ Folder NVIDIA



แล้วก็เข้าไปต่ออีกที่ Folder NV40BIOSHwUnitsMaskElimintor



เจอแล้วครับ File PatchScripts เป้าหมายของเรา มันมีชื่อFileว่า NV40BIOSHwUnitsMaskEliminator.rts ครับ



   เมื่อดับเบิลคลิกไปที่File มันก็จะขึ้นหน้าต่างตามรูปมา อธิบายว่าPatchScriptตัวนี้ จะทำการเปิดท่อทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ออกมา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ถ้าท่านใช้GeForce6800LEแล้วเปิดท่อแบบ16×1,6vpไม่ผ่าน แต่เปิดท่อแบบ12×1,5vpผ่าน ก็คงต้องเปิดท่อแบบใช้Softwareต่อไปครับ เพราะถ้าจะเลือกเปิดแค่12×1,5vp PatchScriptตัวนี้จะทำไม่ได้ครับ หมดสิทธิ์ เมื่ออ่านเป็นที่เข้าใจแล้วก็คลิกที่ Continue ต่อเลยครับ



เมื่อเลือกที่ Continue แล้ว ก็จะมีหน้าต่างให้เปิดค้นหาFile Bios ที่เราต้องการPatch เราก็จะไปเปิดหาที่รากของ Drive C: ที่เราBackup File Bios ทิ้งเอาไว้ พอเจอปุ๊ปก็เลือกที่File แล้วก็คลิกที่Openเลยครับ



มันจะมีคำเตือนเล็กน้อย ว่าไม่รับรองนะว่าจะใช้ได้ดีจริง ซึ่งมากันถึงป่านนี้แล้วจะกลัวอะไรครับตอบYES ไปเลย!!



เมื่อPatchเสร็จแล้วมันก็จะขึ้นบอกมาว่า เรียบร้อยแล้วBiosของท่านได้แปลงร่างเรียบร้อยแล้ว ไปอ่านต่อที่Log File เอาเองสำหรับรายละเอียดที่เกิดขึ้น เราก็ตอบOKเลย



   เมื่อมาลองอ่านดูก็จะพบว่ามันได้ทำการBackup File สำรองไว้ให้ด้วย โดยใช้ชื่อเดิมแต่เปลี่ยนนามสกุลเป็น.old ซึ่งถ้าเกิดปัญหากับFile Bios ที่Patchมา ก็สามารถมาRename File Backup นี้ ให้กลับมาเป็น.rom แล้วนำไปแฟลชกลับ เพื่อให้การ์ดกลับสู่สภาพปรกติได้ตามเดิม

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»