Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

/ บทความโดย: Northbridge , 01/08/2010 00:56, 8,950 views / view in EnglishEN
«»
Share

1280547448Untitled 1 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

สวัสดีครับสำหรับช่วงนี้ก็คงจะมีอุปกรณ์ gadget และ pc accessories น่าสนใจๆออกมารีวิวกันให้ชมมากเสียหน่อยเหมือนเป็นฤดูกาลครับหลังจากที่ภารกิจหลักของผมได้เบาบาง จางลงไปบ้างแล้ว สำหรับวันนี้ก็จะเป็นบทความรีวิวของอุปกรณ์มากถึง 4 ชิ้นในคราเดียวกันเลยครับ นั้นก็คือเจ้าตัวชุดปากกาพร้อม Tablet อย่าง Easypen i405 คีย์บอร์ดแบบมาตรฐาน Luxemate i220 เมาส์ไร้สาย Microtraveller 900LS และ Headset HS-04SU ทั้งหมดเป็นของจากทาง Genius ที่ใจดีกระหน่ำส่งเข้ามาให้ผมได้ทดลองใช้งานของดีดีพวกนี้ ซึ่งวันนี้เดี้ยวผมก็จะมาเล่าให้ฟังกันครับว่า ทั้งสี่อย่างในงวดนี้ที่ทาง Genius ได้ส่งมาให้ผมได้ทดลองใช้นั้น คุณลักษณะ และการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง

Genius Easypen i405

1 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

เริ่มกันที่ Easypen i405 ซึ่งน่าจะคุ้นๆหน้ากันพอสมควรเพราะเมื่อก่อนหน้านี้ผมก็ได้ทำการรีวิวอุปกรณ์ Graphic Tablet ทำนองนี้ไปแล้วถึงสองตัวด้วยกันครับ ซึ่งก็คือ Mousepen และ GPen ซึ่งทั้งสองตัวนั้นก็จะมีลูกเล่นเฉพาะตัวเฉพาะรุ่นที่แตกต่างกันออกไป ส่วน Easypen i405 ตัวนี้ก็จะเป็น Graphic Tablet ที่มีราคาอยู่ในระดับเริ่มต้น กับลูกเล่นที่มีไม่มากนักนั้นเอง

2 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ที่ว่าลูกเล่นไม่มากก็คือ i405 จะหมายถึงขนาด 4×5 นิ้ว และซีรียส์ Easypen นั้นก็จะแทบไม่มีลูกเล่นอย่างอื่นนอกจากพื้น Tablet กับปากกา ชุดหนึ่งนั้นเองครับ

3 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

จะเห็นได้ว่า ไม่มี hot key หรือปุ่มอื่นๆมาให้ใช้งานเลย ขนาดก็เล็กกระทัดรัด และวัสดุก็เป็นพลาสติกคุณภาพค่อนข้างดีเหมือนกับรุ่นอื่นๆที่ขายๆกันอยู่ครับ

4 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตรงนี้จะเป็นที่เหน็บปากกา เป็นคล้ายๆซองยาง แน่นหนาพอสมควรเลยทีเดียว

5 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ถ่าน กับชุดแม่เหล็กสำหรับเปลี่ยนในปากกา คล้ายๆไส้ปากกานั้นแหละครับ แล้วก็ซีดีรอมไดร์เวอร์สำหรับตัว Tablet

6 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตัวปากกานั้นดีไซน์ก็จะเหมือนกับรุ่นอื่นๆ คือเป็นพลาสติก มีปุ่มกดได้สองปุ่ม คลิกซ้าย หรือ Drag and drop ก็สามารถทำได้โดยง่าย

7 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตัวปากกานั้นใช้แบตเตอร์รี่ขนาด AAA หนึ่งก้อนเท่านั้นครับ

8 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

อันนี้ผมลองวาดภาพแบบเด็กอนุบาลให้ดูกันครับว่าเจ้า Easypen นั้นจริงๆแล้วความแม่นยำ และน้ำหนักในการใช้งาน ไม่ได้ต่างอะไรไปจากรุ่นที่แพงๆกว่าตัวมันเองเลยแม้แต่น้อยครับ สามารถเล่นสนุกกับตัว Tablet และน้ำหนักปากกาได้เช่นเดิม

ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้ว หากมีลูกมีหลานที่ยังอยู่ในวัยเตาะแตะ หรือต้องทำงานที่เกี่ยวกับการออกแบบดีไซน์ หรือใช้ Filter ที่ต้องการน้ำหนักเบาหนักใน Photoshop หรือโปรแกรมอื่นๆ Easypen i405 ก็น่าจะตอบสนองการใช้งานพื้นฐานเท่าที่ตัว Tablet จะสามารถทำได้ได้ค่อนข้างดีเลยล่ะครับ และจากที่ผมได้เคยไปดูงานที่ไต้หวันมาและได้ถามไถ่จากเจ้าหน้าที่ของทาง Genius ก็คือเจ้ารุ่นนี้ ก็น่าจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดในตระกูล Graphic tablet ของ Genius แล้วครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»