Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

/ บทความโดย: Northbridge , 01/08/2010 00:56, 8,950 views / view in EnglishEN
«»
Share

Genius MicroTraveller 900LS

9 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ต่อมาก็จะเป็น MicroTraveller 900LS ซึ่งเป็นเมาส์ไร้สายขนาดเล็กสำหรับการพกพา พร้อมด้วยภาครับส่งสัญญาณความถี่ freebabd 2.4GHz ขนาดเล็กเสียบเข้ากับพอร์ต USB มาให้ด้วยครับ

10 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

15 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตัวถังโดยภาพรวมเป็นพลาสติกเงากำลังดี พอสวยงาม ตัวพลาสติกนั้นก็ไม่ได้แน่นหนาอะไรมากนัก แต่ถ้าหากดูกันด้วยตาเปล่า ก็จะดูดีมีราคามากเลยทีเดียว

16 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ปุ่มกดนั้นกดได้สะดวกในระดับหนึ่งครับ แต่ยังไม่ค่อนมั่นคงเท่าไร การจับถือนั้นถึงตัวเมาส์จะเล็ก แต่สามารถถือใช้งานกับโน๊ตบุ๊กได้อย่างไม่มีปัญหา แต่หากต้องใช้นานๆ ก็น่าจะเมื่อยมือกว่าเมาส์ขนาดใหญ่ๆอยู่เหมือนกัน

17 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ผมว่าการออกแบบส่วนโค้งนั้นทำออกมาได้ลงตัวดีครับ ดีกว่าเมาส์จีนแดงตัวเล็กๆแน่ อันนี้ขอยืนยันจากการเอาไปใช้งานจริงสักระยะหนึ่งก็รู้สึกได้แล้ว ซึ่งลำพังคนมือเล็ก(มากๆ) ก็คงจะไม่เมื่อยถ้าใช้เมาส์ตัวนี้ แต่ถ้าคนมือใหญ่ก็อาจจะเมื่อยเมื่อใช้ไปนานๆครับ

11 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ภายในแพคเกจนั้นก็มาแบบเรียบง่าย มีตัวภาครับส่งสัญญาณ ถ่านขนาด AAA และตัวเมาส์ขนาดกำมือมาให้

12 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตัวรับส่งสัญญาณแบบ USB นั้นสามารถเสียบติดเข้ากับตัวเมาส์ด้านใต้นี้ได้เลย บริเวณด้านใต้นั้นก็จะเป็นที่อยู่ของเซ็นเซอร์แบบเลเซอร์ ความละเอียดสูงถึง 1600DPI และสวิชเปิดปิด รวมไปถึงปุ่ม Connect ซึ่งต้องกดเองทุกครั้งที่เริ่มใช้งานเมาส์ครับ

13 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ถอดออกมาแล้วหน้าตาก็จะโบ๋ๆแบบนี้ แต่ก็ใช้งานได้ลื่นไหลดี

14 Combo Review Accessories สำหรับ PC เครื่องใหม่จาก Genius ภาคสอง

ตัวฝานั้นค่อนข้างจะบอบบางไปสักหน่อยครับ และกว่าจะงัดฝาจากด้านใต้ได้ ก็ต้องใช้ความสามารถ บรรจง งัดมันขึ้นมานิดหนึ่ง เพราะตัวเมาส์นั้นมีขนาดค่อนข้างเล็กครับ ภายในบรรจุถ่าน AAA หนึ่งก้อนเท่านั้นสำหรับแหล่งพลังงานของเจ้า MicroTraveller ตัวนี้

.

.

MicroTraveller 900LS นั้นก็เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งาน Notebook ที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายบ่อยๆ หรือต้องออกไปใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก เช่นการพรีเซนต์งาน เมาส์ หรือคีย์บอร์ดไร้สายพวกนี้แหละครับ จะเสริมสร้างบุคลิกให้กับผู้บรรยาย/นำเสนอ ให้ดูดียิ่งขึ้น ไม่ต้องมีสายระเกะระกะ และสามารถเดินไป กดสไลด์ไปได้เลย

ตัวรับสัญญาณนั้นก็ทำหน้าที่ของมันไปได้ในระดับหนึ่งครับ ภายในห้องห้องหนึ่ง ถ้าเกิดเป็นห้องขนาดใหญ่ประมาณห้องประชุม หากเดินไปไกลมากๆจนเห็นคอมพิวเตอร์ไม่ถนัดแล้ว ก็อาจจะมีอาการสัญญาณขาดหายๆได้บ้างเล็กน้อย

แต่เรื่องที่น่าชื่นชมก็คงจะเป็นเรื่องของความละเอียด และความคล่องตัวในการใช้งานครับ 1600DPI ตรงนี้ยอมรับได้ครับว่าเหลือเฟือสำหรับงานออฟฟิศ หรือจะเอาไปใช้งานกราฟฟิคก็ยังได้สบายๆ หายห่วง…

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»