บรรยากาศงาน GIGABYTE E-Sport Tournament 2013 (GEST) “GIGABYTE MINESKI PRO GAMING LEAGUE 2013”

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 27/02/2013 09:08, 5,322 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0906 บรรยากาศงาน GIGABYTE E Sport Tournament 2013 (GEST) “GIGABYTE MINESKI PRO GAMING LEAGUE 2013”

GIGABYTE Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด ได้ประกาศกิจกรรมเกมส์ในปี 2556 “GEST 2013 - GIGABYTE MINESKI PRO GAMING LEAGUE 2013 (GMPGL)” โดยมร.แดนนี่ ชาง ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคแปซิฟิก

การแข่งขัน GIGABYTE E-Sport หรือที่เรียกว่า GEST เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ E-Sport ที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันได้รับการจัดเป็นเวลา 3 ปีแล้ว เริ่มต้นในกรุงเทพฯในปี 2010 เป็นครั้งแรกในการจัดแข่งขันปกติทั่วประเทศในประเทศไทย โดยเราเลือกที่จะจัดงานแข่ง DotA, SF online, และ AVA

ในปี 2012, เราตัดสินใจที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน โดยเราได้เปิดตัวงาน Gest Dota ระดับนานาชาติในเดือนกุมภาพันธ์ 2012 มีเงินรางวัลมูลค่า 30K USD และเราได้เชิญ 16 ทีมชั้นนำจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ 4 ทีมจากรอบคัดเลือก Playcybergames.com
ทั้งนี้เราได้รับเชิญนักพากย์ชื่อดังเช่น Godz, และ LD ทำการพากย์ออนไลน์ นอกนั้นจะมีการพากย์ภาษาอังกฤษ เรายังมีภาษาไทย, ภาษาเวียดนามและภาษาตากาล็อก

ในเดือนตุลาคม เราได้เปิดตัวงาน GEST Dota2 แข่งขันออนไลน์ นอกจากนี้เรายังประกาศรูปแบบใหม่ที่ท้าทายคือ 2 ทีมผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งกับทีมจากประเทศจีนคือ LGD Gaming (แชมป์จาก G-1 League ซีซั่น 4) และ LGD International และเป็นครั้งแรกที่เรามีการพากย์เป็นภาษาจีนอีกด้วย 3 ปีที่ผ่านมา เราพยายามที่จะปรับปรุงรูปแบบการแข่งขัน E-Sport เราพยายามจะเพิ่มอรรถรสในการเล่นและเรียนรู้จากประสบการณ์และคอมเมนท์จากทุกคน ซึ่งตอนนี้ปี 2013 เราพร้อมแล้วที่จะประกาศ GEST ปีที่ 4 เราถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่จะนำลีก E-Sport ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดมาไว้ในคาบสมุทรอินโดจีน

GIGABYTE Mineski Pro Gaming ลีกที่เป็นที่รู้จักในนาม GMPGL ซึ่งผู้จัดไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Mineski เจ้าภาพในฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ปี 2009 ทีม Mineski ได้แสดงให้เห็นทักษะในการจัดระเบียบที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกการแข่งขัน และในงาน Pinoy Game Festival เช่นกัน วันนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศ GMPGL จะขยายไป SEA ทั้งนี้ในปี 2013 GEST IDC และ Dota2 จะกลายเป็นการแข่งแบบรายเดือนเหมือน GMPGL สุดท้าย GMPGL ในประเทศส่วนใหญ่จะได้เป็นการแข่งขันในระบบออฟไลน์ แต่ในบางประเทศก็จะเป็นการแข่งขันในระบบออนไลน์ เนื่องจากเรายังไม่สามารถหาพาร์ทเนอร์ cybercafe ได้

รูปแบบการแข่งขัน

GMPGL จะจัดขึ้นในช่วงเสาร์-อาทิตย์ สองอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ท็อป 4 ทีมจากประเทศฟิลิปปินส์, ท็อป 2 ทีมจากประเทศไทย และเช่นกันกับประเทศอื่นๆ จะถูกเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน GEST IDC & GEST Dota2 ในช่วงเสาร์ – อาทิตย์แรกของทุกเดือน ระยะเวลา 8 เดือนของการแข่งขัน คะแนนทั้งหมดจะถูกเก็บสะสมไว้

สำหรับทีมที่มีคะแนนเยอะที่สุดจากแต่ละประเทศ จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน GMPGL Grand Finals in Manila ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 โดยค่าใช้จ่ายทางด้านตั๋วเครื่องบินและที่พัก GIGABYTE จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

GIGABYTE และ Mineski เราต่างมีความมั่นใจที่จะสร้างวงการ E-Sport ที่สมบูรณ์ และแข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ขอถือโอกาสแนะนำพันธมิตร Cybercafe ในกรุงเทพฯอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือ House of Warrior หรือที่รู้จักกันในนามว่า HOW ซึ่งตอนนี้ ร้าน HOW ถือว่าเป็นร้านเกมส์ที่ติดระดับ High End ที่สุดในประเทศไทย และถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก HOW
ผลงานของทั้งสองฝ่ายและการให้การสนับสนุนที่เรากำลังรอคอยที่จะได้เห็นเกม SEA จริง รวมทั้ง E-Sport และจากการร่วมมือของทุกฝ่าย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานจะประสบความสำเร็จและได้เห็นการแข่งขันที่ได้ระดับมาตรฐานใน SEA

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»