GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX-8350

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 30/12/2013 05:50, 18,497 views / view in EnglishEN
«»
Share

gigabyte geforce gtx 780 ti oc version windforce 3x on amd fx 8350 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

สวัสดีครับทุกๆท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com สำหรับวันใกล้ปีใหม่แบบนี้เรามาชมการ์ดจอตัวแรงของทางฝั่ง Nvidia กันบ้างครับเผื่อหลายๆท่านกำลังมองหาของของขวัญของฝากแรงๆไปให้บรรดาเพื่อนๆหรือญาติผู้ใหญ่ (ถ้าท่านชอบไอทีนะครับ อิอิ กำ ) กับการ์ดจอทางฝั่งยี่ห้อ GIGABYTE ในชื่อรุ่น GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ตัวแรงที่โอเวอร์คล๊อกกันมาจากโรงงานเลยแถมยังเย็นเฉียบด้วยระบบพัดลม3ใบพัดและฮีตซิงค์สุดเฉียบด้วยเทคโนโลยี WINDFORCE 3X รับรองว่าปีใหม่นี้แม้จะเย็นแล้วก็จะยิ่งเย็นเข้าไปอีกครับ สำหรับวันนี้เราจะมาทดสอบร่วมกับซีพียูตัวแรงอย่าง AMD FX-8350 กันนะครับเอาใจบรรดาแฟนๆ AMD ที่กำลังมองหาการ์ดจอแรงๆไว้สยบเกมส์ทุกเกมส์บนโลกนี้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยครับว่าจะแรงกันขนาดไหนเมื่อทำงานร่วมกับซีพียูของทาง AMD ก่อนอื่นไปชมรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ผู้ผลิตกันก่อนครับ

INTRODUCTION

.

จากหลากหลายกระแสก่อนหน้าที่จะทำการเปิดตัวการ์ด จะเห็นได้ครับว่า NVIDIA GeForce GTX 780 Ti นั้น เป็นกราฟฟิกการ์ด Single GPU ที่เร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ณ เวลานี้ มันไม่ได้เพียงแค่ถูกออกแบบมาสำหรับเป็นผู้ชนะเลิศบนบัลลังค์ Benchmark ต่างๆเท่านั้น แต่มันยังถูกออกแบบมาตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นของนักเล่นเกมส์ที่ไม่ใช่ เพียงแค่เฟรมเรทระดับสูงเท่านั้น ความต่อเนื่อง ความลื่นไหล ความเย็น และความเงียบนั้นเป็นสิ่งที่ NVIDIA GeForce GTX 780 Ti พร้อมตอบสนองให้กับนักเล่นเกมส์ได้เป็นอย่างดีที่สุด

.

NVIDIA GeForce GTX 780 Ti นั้นได้ถูกออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด จากทีมวิจัยของ NVIDIA ซึ่งได้เตรียมการรองรับเทคโนโลยี G-SYNC ของการแสดงผลได้แล้ว นอกจากนั้นแล้ว Software อันชาญฉลาดอย่าง GeForce Experience นั้นก็เป็นอีกหนึ่งที่ทำให้การเล่นเกมส์ของคุณนั้นง่ายเหมือนปอกกล้วย และในขณะที่คุณกำลังสนุกกับการเล่นเกมส์นั้น คุณยังสามารถที่จะบันทึกช่วงเวลาต่างๆในเกมส์ได้ง่ายๆด้วย ShadowPlay ที่ NVIDIA ได้เตรียมไว้ให้แล้วพร้อมทั้งสามารถแชร์ได้ง่ายๆ

11 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

2 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

3 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

ขุมพลังหลัก ของ NVIDIA GeForce GTX 780 Ti นั้นเป็น GPU ที่มีโค๊ดเนมว่า GK110 ที่ประกอบด้วยคูด้าคอร์จำนวนมหาศาลเท่าที่เคยมีมาคือ 2880 CUDA Cores ซึ่งมากกว่ารุ่นพี่ NVIDIA GeForce GTX 780 ถึง 25 เปอร์เซนต์ ตัวการ์ดนั้นได้ถูกบรรจุแรมแบบ GDDR5 ไว้มากถึง 3 กิ๊กกาไบท์ 7 Gbps และสามารถรีดแบนวิดท์ได้สูงถึง 336GB/sec เลยครับแน่นอนว่ามันสูงที่สุดในตลาดในเวลานี้เลย

.

GPU Boost 2.0 นั้นได้ถูกออกแบบมาอย่างชาญฉลาด ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเล่นเกมส์ที่ต้องการทั้งความเงียบและ ความเย็น แต่ในเวลาเดียวกันหากตัวเกมส์ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดในบางห้วงเวลา GPU Boost จะทำการบู๊สความเร็วของคอร์ขึ้นไปตอบสนองและรีดเฟรมเรทให้เราได้อย่างรวด เร็วและไร้รอยต่อ การพัฒนาอีกส่วนนึงก็คือ Power Balancing Feature ที่พร้อมรองรับการโอเวอร์คล๊อกด้วย อย่างที่พอจะทราบกันครับว่า GPU นั้นได้รับแหล่งพลังงานจากสามส่วนผ่านทางหัวต่อไฟแบบ PCI ix 6 พิน 8 พิน และจากสล๊อด PCI Express ในสถาณะปกตินั้น การจ่ายพลังงานจากสามแหล่งนี้จะถูกเฉลี่ยให้เท่าๆกัน แต่เมื่ออยู่ในสถานะที่ต้องการโอเวอร์คล๊อกไปได้สูงๆ ระบบสามารถปรับสมดุลย์ของแหล่งจ่ายไฟให้เหลือเพียงแค่จุดเดียวเพื่อให้เกิด สเถียรภาพในการจ่ายไฟและจะทำให้การโอเวอร์คล๊อกนั้นมีสเถียรภาพมากยิ่งขึ้น และก็มากกว่า GeForce GTX TITAN และ GTX 780 ด้วย

6 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

NVIDIA GeForce GTX 780 Ti นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานสูงสุดแบบ 3 Way SLI เพื่อจะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเร็วที่สุดบนชุดเกมส์มิ่งขนาดกระทัดรัด

7 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

นอกจากที่จะมี ทีมออกแบบที่สร้างให้ NVIDIA GeForce GTX 780 Ti นั้นเป็นกราฟฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว NVIDIA ยังได้ส่งทีมวิศวกรที่ดีที่สุดเข้าไปร่วมในทีมผู้สร้างเกมส์เพื่อทำให้เกมส์ ที่ออกมานั้นทะลุขึดจำกัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หัวใจหลักนั้นคือวิศวกรระดับหัวกระทิกว่าสามร้อยคนที่คร่ำหวอดกับ visual effect, คำนวนด้านคณิตศาสตร์ที่มีบนพื้นพิภพได้รวมกันเพื่อสร้างเครื่องมือต่างๆไม่ ว่าจะเป็นการจำลองด้านฟิสิกส์ที่สมจริง อัลลอกการิทึมที่สมบูรณ์แบบ เพื่อปรับปรุงร่วมกับทีมผู้สร้างทำให้การแก้ไขบัคต่างๆนั้นรวดเร็วและสามารถ ใช้ Hardware เพื่อรีดประสิทธิภาพในเกมส์อย่างถึงที่สุดได้

8 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

นี่คือบรรดาเกมส์สุดฮิตที่ได้เรียกใช้งานคุณสมบัติพิเศษต่างๆจาก NVIDIA

9 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

เกมส์เมอร์ที่ ต้องการเล่น Batman Arkham Origins ที่ระดับความละเอียดสูงสุดที่ 4K และสัมผัสกับคุณสมบัติดต่างๆเช่น GPU PhysX, HBAO+, Contact-hardening shadows นั้นคงต้องการการ์ด NVIDIA GeForce GTX 780 Ti อีกหนึ่งเพื่อทำงานร่วมกันแบบ SLI เพื่อให้ได้สัมผัสถึงความเป็นที่สุดของที่สุดบนความละเอียดระดับ 4K

10 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

บนพื้นฐานเดียวกัน เซตติ้งนั้นก็สามารถรันเกมส์ ASSASSIN’s CREED ได้อย่างลื่นไหลบนความละเอียด 4K

13 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

NVIDIA ShadowPlay เป็น Software ที่ช่วยให้เราสามารถแค๊ปเจอร์โมเม้นท์ต่างๆที่น่าประทับใจในเกมส์และแชร์ไป ให้เพื่อนๆเราได้อย่างง่ายดาย ด้วยโครงสร้างของ Kepler GPU ที่ได้รวมเอาชุดเข้ารหัส H.264 ไว้ในตัว เมื่อ ShadowPlay จะทำงานเป็นเบื้องหลังและสามารถบันทึกวีดีโอแบบไร้รอยต่อด้วยความระเอียด ระดับ 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่ง ShadowPlay นั้นรองรับการทำงาน DirectX 9 หรือเกมส์ที่ทำงานร่วมกันได้

14 GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

เทคโนโลยีใหม่จาก NVIDIA ที่เพิ่งเปิดตัวก็คือ G-SYNC ที่จะช่วยลดการกระพริบของหน้าจอและลดอาการเลื่อมของภาพขณะทำการเล่นเกมส์ด้วย

.

main data GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350 สเปกมาตรฐานของ NVIDIA GeForce GTX 780 Ti ครับ

.

ตารางเปรียบเทียบระหว่าง GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X กับรุ่นที่ใกล้เคียง

11 10 2013 7 43 06 pm GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti OC Version WINDFORCE 3X ON AMD FX 8350

ความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นมาจาก GIGABYTE GeForce GTX 780 Ti นั้นก็คือความเร็วของ Core ที่อัดมาให้ใช้งานสบายๆไม่ต้องเค้นที่ 1020 MHz เหลือเฟือเลยครับงานนี้

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»