Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

/ บทความโดย: tpp , 14/12/2010 00:18, 4,461 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

.
Introduction

main1 Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

สวัสดีครับสมาชิก Vmodech.com วันนี้มีของเล่นมาแนะนำอีกเช่นเคยครับ ผมเองก็เพิ่งจะได้เห็น Mouse จาก Brand Gigabyte ก็วันนี้ละครับ สำหรับ Mouse ที่จะมาพูดให้ฟังวันนี้ จะเป็น Optical Mouse จาก Gigabyte รุ่น M6900 ครับ สำหรับ Mouse ที่ Gigabyte ผลิตออกมานั้นก็มีอยู่มากมายหลายรุ่น ซึ่งก็มีตั้งแต่ Optical ไปยัง Laser Mouse ความละเอียดสูงกันเลย เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดซักนิดจากหน้าเว็บผู้ผลิตกันครับ

.
Gigabyte Web

feature1 Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse.
feature2 Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

feature3 Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

.feature4 Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse.

รายละเอียดจากผู้ผลิคนะครับ  M6900 นั้น Gigabyte จัดอยู่ในหมวด Gaming Mouse ครับ ใช้ Sensor เป็น Optical ธรรมดาแต่มีความละเอียดที่ 3200 dot per inch กันเลยครับ อ้อ ลืมบอกไปครับว่า ถ้าใครเป็นเจ้าของ Mouse จากทาง Gigabyte อย่าลืมเข้าไป Download Software ควบคุมที่มีชื่อว่า GMouse ซึ่งปัจจุบันเป็น Version 1.0 ครับ สามารถ Download ได้ที่นี่

Driver M6900

.

————————————————–

.

Product Appearance

dsc09562 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

หลังจากแกะออกมาจากกล่องครับ

.

dsc09555 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

มีมาเท่าที่เห็นนี่เลยครับ แค่ตัวเมาส์ ส่วน Software ก็สามารถตามไป Download จาก Link ที่ผมใส่ให้ไว้ที่หน้าแรกได้เลย

.

dsc09548 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming MouseGold-plated USB connector ที่ Gigabyte เค้าคุยว่ามันสามารถนำสัญญาณได้ดีครับ

.

dsc09544 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

Scroll สี่ทิศทาง ถ้าดูดีๆจะเห็นว่ามันมี Design ด้วยนะครับ เฉียงนิดๆ ขณะใช้งานจริงๆอาจจะรู้สึกขัดนิดๆในช่วงแรกเท่านั้นครับ ใช้ๆไปจะรู้ว่ามันออกแบบมาให้รับกับข้อมือที่เอียงเมื่อจับเมาส์นั่นเอง

.

dsc09545 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouseปุ่มด้านข้างสองปุ่มครับ สามารถปรับแต่งให้ทำหน้าที่อะไรก็แล้วแต่ด้วย Software ครับ ส่วนด้านล่างจะเป็นยางครับ ให้สัมผัสที่ดีและกระจับเวลาใช้งานหรือเล่นเกมส์เลยครับ แจ๋ว

.

dsc09547 resize Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

หงายดูด้านล่างซักนิด จะเห็น Optical Sensor ครับ แหม๋ๆ เดี๋ยวนี้อะไรๆก็ for Gamer ทั้งนั้นเลย อิอิ

.

.

————————————————–

.

Testing and Conclusion

เรามาดู Software ที่สามารถปรับการทำงานของปุ่มบน Mouse กันครับ
main set Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouseในส่วนของทิศทางของแต่ละปุ่มนั้นเราสามารถเลือกกำหนดได้ว่าจะให้ทำงานหน้าที่อะไรโดยเลือกในกรอบ Botton Assign ครับ ส่วนในกรอบด้านล่างตรง Sensitivity เราสามารถเลือกกำหนดว่าจะให้แต่ละระดับของ Sensitivity มีความละเอียดเท่าไหร่ โดยที่สามารถเลือกปรับได้เสต็บละ 400 dpi ครับ หลังจากเลือกปุ่มปรับ dpi ตรงนี้แล้วเนี่ย ระดับไฟที่แสดงผลจะมีลักษณะดังภาพเคลื่อนไหวด้านล่างครับ (มุขเดิมๆ อิอิ กำ)
.

animouse Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse.
หลังจากที่ได้ลองเล่นดูซักพัก โดยใช้งานร่วมกับแผ่นรองเมาส์ของ Razer eXactMat นั้น การเคลื่อนที่ของเมาส์ ก็ลื่นไหลได้ดี เคอร์เซอร์ ก็นิ่งเป็นปกติครับ ลองเอา M6900 มาใช้งานร่วมกับ Tt Dasher ซึ่งเป็นแผ่นรองแบบนิ่มจาก Thermaltake eSPORTS ก็พบว่ามันสามารถทำงานร่วมกันได้ดีมากกว่า โดยเฉพาะขณะทำการเคลื่อน Mouse ไปในทิศทางต่างๆนั้น ไม่มีเสียงของการเสียดสีระหว่างแผ่นรองกับพื้นที่สัมผัสกับตัวเมาส์เลย น่าจะมาจากแผ่นรองด้วยส่วนนึงครับ
.
ส่วนข้อที่ผมออกจะติดใจนิดนึงก็คือ ปุ่มกดครับ มันเป็นปุ่มที่เตี้ยมากๆ คือระยะกดมันน้อยครับ อาจจะเป็นเพราะผมคุ้นเคยกับเมาส์ที่ต้องออกแรงกดพอประมาณก็เป็นไปได้ รวมถึงวัสดุที่ใช้ผลิตตัว Mouse นั้น ดูจะเหมือนของราคาถูกไปซักนิดนึง คงจะต้องใช้เวลากับมันเพื่อปรับตัวครับ ไม่น่าเป็นเรื่องที่ใหญ่โตอะไร อีกนิดนึงซึ่งอาจจะติดขัดแน่นอนหากท่านเป็นคนถนัดซ้าย เพราะเค้าออกแบบมาสำหรับมือขวาเท่านั้นเลยครับ กำ
.
ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงครับสำหรับเมาส์ที่มีความละเอียดสูงในระดับ 3200 dpi ตอบสนองความต้องการของคอเกมส์อย่างผมได้เป็นอย่างดีครับ หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนตัวของเคอร์เซอร์ไปบนหน้าจอขนาดใหญ่ ก็ไม่ต้องยกตัว Mouse หลายรอบ ปรับระดับความละเอียดกันได้ตามต้องการแม้ว่าจะไม่ละเอียดเท่าที่ควรแต่ก็ดีมากแล้วครับ ลองๆไปคลำดูด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจครับ พบกันใหม่คราวหน้าครับ…

.
เชน

ขอขอบคุณ
Gigabyte

.
vmod award performance good Gigabyte M6900 Optical Gaming Mouse

.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»