Gigabyte ODIN Pro 550watt

/ บทความโดย: admin , 27/10/2008 21:13, 1,374 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้ ผมขี้เกียจพูดมากครับ แต่ก็จะพิมพ์ ฮ่าๆ จริงๆแล้ววันนี้ผมมี Power supply จะมาขาย เอ้ย มานำเสนอ เป็นทางเลือก ให้ได้รับชมกันครับ ซึ่ง ในครั้งนี้ ผมก็ได้รับ Power supply มาจาก ร้านเจได ของเรานั้นเองครับ เป็น power supply จากค่าย Gigabyte ที่เคยโด่งดังจากการทำเมนบอร์ดมาแล้วนั้นเอง….


ขี้เกียจพูดมากจริงๆนะ แต่จะพิมพ์ มาดูรูปร่างกล่อง ก็ไม่มีอะไรหวือหวาครับ เป็นลักษณะกล่องกระดาษ มีระบุ คุณสมบัติมานิดหน่อยครับ … ที่ผมเห็นแว้บๆ บอกว่า 80 plus อืม เดี้ยวจะเป็นยังไง ผมจะอธิบายให้ฟังในบทความนี้เลยครับ อิอิ








ดูจากรูปทรง มีการดีไซน์ที่แปลกตาดีครับ มีการเจาะรูด้านข้าง (แต่มีพลาสติกใสๆกันอยู่) และมีโลโก้ Gigabyte เด่นชัด เวลาติดตั้งลงเคส เจ้าโลโก้นี่แหละครับ จะหันออกมาทางด้านซ้ายมือของเคส ทำให้เวลาใช้งานกับเคสใส ๆ เท่ห์ อย่าบอกใครครับ อิอิ








มาดู มุมตรงกันบ้างครับ อิอิ เจ้า Odin 550watt ตัวนี้ ดูตระแกรงพัดลมแล้ว ผมรู้สึกชอบครับ เอิ้กๆ  ไม่รู้ทำไมครับ ผมชอบตะแกรงแบบที่ไขน็อตได้ครับ ส่วนพัดลมก็เป็นแบบใสๆ120mm เป่าจากด้านล่างบอดี้ ตามสมัยนิยมครับ ติด LED สีน้ำเงิน (มีสวิชปิด LED ด้วย) ส่วนด้านหลัง ก็เป็นรังผึ้งระบายอากาศร้อนออก และมีสวิตซ์ เปิดปิด จะสังเกตว่า ไม่มีสวิตซ์สับไปใช้ไฟระหว่าง 110 หรือ 220volt ครับ เพราะว่าเจ้า Odin เป็น PSU ที่มีระบบ Power factor correction แบบ Active PFC นั้นเองครับ เจ้าระบบ Active PFC จะใช้วงจรพิเศษ ในการปรับค่า Power Factor ให้อยู่ในระดับที่ดี ในทุกๆช่วงโหลดของกระแสไฟครับ








หันมาดูฉลาก เห็นอยู่ทนโท่ครับว่า 80plus อิอิ เสริมนิดหนึ่ง 80Plus คือองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ที่ทำการQualify เพาเวอร์ซัพพลายที่ออกวางจำหน่าย ว่ามีประสิทธิภาพ (Energy Efficiency) มากกว่า 80% และค่า PF สูงกว่า 0.9 ขึ้นไปครับ


 ส่วนเสป็คดูแล้ว ก็ตามมาตรฐานเพาเวอร์ดูดีมีชาติตระกูลครับ มีไฟ 12Volt ให้บริโภคตามขนาดที่มันควรจะเป็น (ดูไม่ชัดลองคลิกดูรูปเอานะครับ)








สายที่ให้มาสำหรับการเชื่อมต่อ เนื่องจากว่า Odin เป็น PSU ที่ถอดสายได้ครับ สายที่แถมมา ถูกแพคลงมาในกระเป๋าม้วนๆๆ อย่างดีครับ แถมยังมีซีดี คู่มือการใช้งานแถมมาให้อีกนะครับ ไฮโซจริงๆครับ อิอิ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»