iCUTE AP650

/ บทความโดย: admin , 25/10/2008 23:39, 3,136 views / view in EnglishEN
«»
Share
สวัสดีครับ หลายท่านอ่าน Title บทความ คงสงสัยครับ หุหุ iCUTE ฟังชื่อแบบนี้ คงจะไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ บางท่าน อาจจะคิดว่าเป็น PSU จีนแดง ที่คุณภาพไม่ได้ดีนัก ผมบอกได้เลยครับ ว่าคุณคิดผิด !!! เมื่อได้เจอกับ iCUTE ตัวจริงตัวนี้ครับ …. จะเป็นยังไง เรามาลองดูกันครับ

และแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ ที่ผมได้รับมารีวิว ก็เป็น iCUTE รุ่น AP650AS จ่ายไฟได้สูงสุด 650WATT และ RATED ที่ 600WATT ครับ ….  สำหรับรูปร่างหน้าตาน่ะหรอ ….. ตามนี้ครับ อิอิ



ตัวบอดี้ สีดำ มีความเงางาม (คาดว่าน่าจะเป็นชุบโครเมียม) แถมยังมีผ้าเช็ดมาอีกต่างหากครับ ….. ไม่ธรรมดาซะแล้วครับ อิอิ










ตัวเพาเวอร์ซัพพลาย เลือกใช้พัดลมแบบ 120MM เป่าจากด้านล่าง ตามสมัยนิยม (เวลาทำงาน มี LED สีน้ำเงินด้วยนะเออ) ส่วนด้านหลัง ก็มีสวิชสับเปิดปิดมาให้ ตามมาตรฐานเพาเวอร์มีระดับครับ และคอนเฟิมแน่ว่าเป็น Active PFC คือไม่จำเป็นต้องสับสวิชเลือกแรงดันระหว่าง 110 - 220Volt ครับ



สำหรับด้านหลัง สังเกตุได้ว่า สายที่สามารถถอดได้ของเจ้า iCUTE AP650 ตัวนี้ สามารถถอดได้ครบทุกสายที่มีในสารบบครับ อิอิ ซึ่งผมคิดว่า จริงๆเจ้า ATX 24pin ไม่ต้องถอดได้ก็ได้มั้งครับ หุหุ เพราะต้องใช้กันทุกเครื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกดีครับ










มาดูกล่องกับฉลากครับ ระบุชัดเจนครับ อิอิ มาตรฐานสมัยนี้ 80Plus ครับ เดี้ยวเรามาว่ากันครับว่า 80Plus ทำไม และทำไมต้อง 80 Plus และส่วนฉลาก ก็ระบุครับว่า มี 12V 2เฟสครับ เฟสละ 25A และ Combine สองเฟสกันได้ทั้งหมด 504WATT ครับ










พอถอดดูภายใน ผมให้ Mrhelix ตรวจสอบรูปดูครับ Mrhelix ให้คอมเม้นมาบอกว่า อุปกรณ์ที่ใช้ มีคุณภาพในระดับหนึ่ง เป็นเกรดมาตรฐานครับ ไม่ใช่ของกิ๊กก๊อก อิอิ และนอกจากนี้ ยังมีวงจรกันไฟกระฉาก (Mrhelix สันนิษฐาน) … ประมาณนี้ครับ อิอิ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»