ศึกยักษ์ชนยักษ์ โคตรHeatpipe 4ตัว

/ บทความโดย: admin , 27/05/2007 12:38, 95 views / view in EnglishEN
Share

    วันนี้ขอเอาบทความดองเค็มมาลงเล่นนะครับ ไม่เชื่อดูวันที่บทความที่ผมตั้งไว้แล้วกันครับ อิอิ เห็นเป็นที่ถกเถียงกัน เอามาลงซะเลยกับการชนโคตรซิงค์ยักษ์ใหญ่ กับCPU E6700 ที่ร้อนนรกของผม ที่ต้องใช้CPUตัวนี้เล่น เพราะCPUต้องร้อนมากๆครับ ถึงจะเห็นความสามารถที่แท้จริงของฮีตไปป์ ทั้งหมดที่เห็นนี่ผมเทสต์ติดต่อกันในวันเดียวกัน ที่ห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ25องศา โดยที่ไม่ใช่วันนี้เทสต์ตัวนี้ที พรุ่งนี้เทสต์อีกตัว ส่วนพัดลมก็ใช้Thermaltake ThunderBlade 2000RPMตัวเดียวตลอดทุกการทดสอบ


     โดยFullLoad ผมใช้Orthos เลือกCustomที่10K เป็นเวลา30นาที เลือกค่าที่จุดเฉลี่ยมาทำกราฟ ซึ่งผมลองดูแล้วเป็นค่าที่ร้อนที่สุด โดยจะร้อนกว่า8Kและ12Kขึ้นไปทั้งหมด และThermal Compound ที่ใช้ในการเทสต์ครั้งนี้ใช้Actic Cooling MX-1นะครับ ไปชมกันเลยครับ เรื่องผลการเทสต์นี่ เชื่อไม่เชื่ออยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะครับ บางคนบางที่อาจว่าตัวนั้นดีกว่า ตัวนั้นเย็นกว่า อันนี้ผมไม่รู้นะครับ รู้แต่ว่าตอนพวกผมนั่งเทสต์ครั้งนี้ ผมทำด้วยความเป็นกลางมากที่สุดครับ เพราะพวกผมเองก็กลัวโดนย้อนเสี้ยนเหมือนกันครับ อิอิ


 


 



    ผลสรุปออกมาก็คือตามราคานะครับ จ่ายมากเย็นมาก จ่ายน้อยเย็นน้อย ไม่มีพลิกโผ แต่ขอบอกอีกนิดนะครับ ว่ามีการเทสต์ดวลนอกรอบภายหลัง ระหว่างThermalright Ultra120 Extreme แชมป์คราวนี้กับ Thermalright IFX-14 ที่ตัวใหญ่กว่า แพงกว่า แต่ท่อน้อยกว่า ปรากฏว่า ที่พัดลมรอบเท่ากัน 2ตัวเท่ากัน Thermalright Ultra120 Extreme เย็นกว่า2องศานะครับ งานนี้มีพลิกโผเล็กน้อยก็รอบหลังเท่านั้นครับ


    ย้ำอีกนิดนะครับ เรื่องการเทสต์อุปกรณ์ระบายความร้อนเนี่ย มันไม่มีหลักฐานยืนยันอะไรชัดเจนนะครับ ว่าจริงๆเทสต์ยังไงกันแน่ อุณหภูมิห้องเท่ากันหรือไม่ เทสต์วันเวลาเดียวกันหรือเปล่า ของแบบนี้ต้องดูกันดีๆนะครับ บางทีที่ดูๆก็แค่เป็นข้อมูลแบบเชื่อได้บ้างไม่ได้บ้างเท่านั้น อย่าไปซีเรียสมากกับข้อมูลพวกนี้มากนักนะครับ โดยเฉพาะพวกใช้CPUที่เย็นมากๆอยู่แล้วเนี่ย ผมบอกได้เลยครับ ว่าผลต่างไม่ค่อยเห็นหรอกครับ ใช้ตัวถูกๆก็พอไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงเพื่อสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ วันนี้ผมขอลาไปก่อนนะครับ ไว้คราวหน้าจะขุดบทความดองเค็มขึ้นมาโชว์อีก ยังมีในโกดังอีกเป็นกุรุตครับ อิอิ สวัสดีครับ

ขอขอบคุณ :


JEDICOOL


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza