HP Pavilion DV7 จอ 17 นิ้ว พลัง Centrino 2

, / บทความโดย: admin , 24/10/2008 16:57, 4,434 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


PCmark 05 วัดประสิทธิภาพจำพวกการเข้ารหัสวีดีโอ บีบอัดไฟล์ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน



ห้าพันปลายๆ ทะลุ 5000 นี่ ก็ถือว่ารองรับการใช้งานในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยมแล้วครับ อิอิ


3Dmark Series


วัดประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิคโหดๆ…


3Dmark03


 



พอมาดูคะแนน 3D ผมว่ายังน้อยๆไปครับ สำหรับโน๊ตบุ๊กเครื่องใหญ่ขนาดนี้ แต่ถือว่าปกติ สำหรับการ์ด 9600M GT ครับผม


3Dmark05



 


3Dmark06



 

สรุปสุดท้ายครับ ว่าเจ้า DV7 ตัวนี้ ผมคิดว่าเป็นโน๊ตบุ๊กที่สมบูรณ์แบบครับสำหรับ Desktop Replacement ดูจากภาพรวม จอขนาดที่ใหญ่ (แทบจะเท่าๆจอ Desktop ธรรมดาเลย) คีย์บอร์ด ที่มีการวางเลย์เอาท์ที่ลงตัวเหมือนเครื่อง desktop มี numpad และลำโพงในตัวที่กระหึ่มเอาเรื่องเหมือนกันครับ แต่ถ้าจะเอาไปใช้แบกกระโตงกระเตงไปนั่งแร่ดแถวสยาม (ภาษาวัยเกรียนน่ะครับ คริๆ) ผมว่ามันก็คงจะไม่เหมาะครับ น้ำหนัก 3.5 โล นี่ ผมคนนึงครับที่จะยอมวางมันทิ้งไว้ที่บ้าน ดีกว่าแบกไปแล้วไหล่ห้อยแน่นอนครับ


สิ่งที่ผมจะติ มีไม่มากครับ เพราะประสิทธิภาพก็ถือว่าดีถึงดีมากๆ คือเรื่องของความร้อน ที่บริเวณคีย์บอร์ดด้านแถบซ้าย จะร้อนๆไปซะหน่อย สงสัยจะเพราะ รูระบายอากาศที่เล็กไป รวมไปถึง จอที่มีน้ำหนักมาก ทำให้เวลาเปิด รู้สึกโยกเยกๆไปบ้าง แต่ก็ถือว่าคุณภาพของจอที่ได้ ก็ดีเทียบเท่ากับจอเครื่อง Desktop นั้นเองครับ


สรุปอีกครั้ง ถ้าคุณต้องการ โน๊ตบุ๊ก งานประกอบดี ดีไซน์เท่ห์ วางไว้ห้องรับแขก กดรีโมต เปิดหนังให้แขกนั่งดูขณะกำลังรับประทานอาหารเย็น มีลูกเล่นแพรวพราว ทีวีจูเนอร์ บลาๆๆๆ DV7 น่าจะเป็นโน๊ตบุ๊กที่ตอบคำตอบเหล่านี้ได้ดีมากๆครับ …. ด้วยราคาที่ 69900 บาท อิงจากเว็บ notebookspec ครับ


 


ขอขอบคุณ Hewlett Packard ประเทศไทย


วิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!