HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 08/03/2018 11:34, 39,076 views / view in EnglishEN
«»
Share

Testing and Conclusion

tpp 3024 HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Review

เริ่มทดลองกันเลย

tpp 3028 HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Review

วันนี้ผมได้ทดสอบ HyperX Cloud Alpha ผ่านทาง DAC ASUS Essense ONE MKII ซึ่งสามารถย้อนกลับไปดูรายละเอียดได้ตามบทความนี้ ASUS Essence One MKII Review

โดยผมได้เปรียบเทียบกับลำโพงคอมที่ใช้อยู่ในตอนนี้คือจากคอมผ่าน DAC ไปออก Power Creek 4330 แล้ววิ่งไปที่ NHT super zero ครับ สายสัญญาณเป็น Cardas สายลำโพง Kimber 4TC

tpp 3025 HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Review

หลังจากที่ได้เปิดทิ้งไว้สองวัน น้ำเสียงก็ดีพอที่จะนำมาเล่าสู่กันได้แล้ว โดยปกติแล้วผมจะชอบเปิดเพลงร๊อกอยู่บ่อยๆเลยนำเอาหูฟังนี้ไปลองกับเพลงแนวนี้โดยครั้งแรกผมได้เลือกเอาเพลง Before I forget ของ slipknot ที่เล่นคัฟเวอร์โดย Anton Khoff ซึ่งน่าจะมีคุณภาพเสียงของกีตาร์ในระดับที่สามารถเอามาอ้างอิงได้ รวมถึงฝีมือเค้าดีทีเดียวครับ เสียงกีตาร์ที่ดร๊อปโหดๆผ่าน cloud alpha นั้น ทำให้ผมนึกถึงลำโพงที่ต่อซับวูฟเฟอร์ไว้เลยทีเดียว โทนเสียงกลางต่ำที่ได้ยินนั้นมีความอิ่มแน่น แรงปะทะดี และมีความดังของโทนเสียงต่ำสูงกว่าหูฟังอื่นๆ แต่ เสียงต่ำที่ว่านี้ไม่หึ่งขึ้นไปกวนเสียงกลาง และเสียงสูงแต่อย่างได้ ช่องว่างของโน๊ตในแต่ละโทนเสียงมีความเงียบดีมากๆฮะ คือมันเหมือนว่ากีตาร์ได้ต่อคอมเพรสเซอร์เอาไว้ให้เสียงหยุดทันทีและไม่ไปรบกวนย่านอื่น แต่มันก็จะทำให้ฮาร์โมนิกส์นั้นน้อยลงด้วย เสียงกลางจากเพลงแนวนี้ผมถือว่าทำได้พอประมาณค่อนไปทางดี แน่นอนว่าแนวเพลงแธรชแบบนี้การสกู๊ปเสียงกลางนั้นถือเป็นโทนปกติ ทว่า จริงๆแล้วริทึมที่แผดๆนั้นยังเป็นสิ่งที่ผู้ฟังแนวนี้ต้องการ และหูฟังตัวนี้พอมีให้

.

เมื่อเปลี่ยนเพลงมาเป็น Blitzkrieg เสียงริฟฟ์นั้นให้อารมณ์ดิบๆสมใจอยากเลย และอย่างที่บอก เสียงย่านต่ำนั้นปั้นมวลให้มีความอิ่มเอิบได้ดีทดแทนเสียงที่มีฮาร์โมนิกส์น้อยๆลงไปได้ เสียงด้านย่านสูงนั้น โอเคนะ มันมีแหลมแต่เป็นแหลมที่ไม่คม ไม่จัด แต่รายละเอียดจะน้อยครับ ความหนาของเสียงย่านเสียงสูงนี้ผมว่าดีเลยครับ สมส่วนกับบอดี๊โดยรวมของโทนเสียงทั้งหมด และผมปลื้มมากเมื่อฟัง Roots Bloody Roots ผ่านเจ้า Cloud Alpha นี้ เสียงเจ้าแม๊กซ์ที่สำรอกนั้นถูกแยกเลเยอร์แทรกเสียงดร๊อป B ที่เดินตลอดเพลงได้อย่างน่าฟังมาก และเมื่อมีริคแทรกขึ้นมา น้ำเสียงโดยรวมก็ไม่ออกอาการมั่วด้วย ชอบครับ หวานมากๆ ถ้าจะบอกว่า Cloud Alpha นั้นฟังเพลงแนวเมทัลได้ไม่ขี้เหร่เลยนี่น่าจะได้ละครับ

.

และเมื่อนำเอามาฟังเพลงพ๊อพธรรมดาดู เสียงที่ได้นั้นจะมีความอิ่มเนื้อมาซักหน่อย เสียงกลางซึ่งเป็นเสียงโทนนักร้องชายก็อิ่มเอิบดีครับ แต่อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้คือ เสียงที่ผ่านหูฟังนี้นั้นจะไม่เปิดมากนักทำให้เมื่อฟังเพลงแนวร้องใสๆก็อาจจะไม่กรุ๊งกริ๊งนัก แต่มันก็ไม่ลดหย่อนอารมณ์เพลงเลย แต่เมื่อนำหูฟังนี้ไปเล่นเกมส์ บอกได้เลยครับว่า แจ่ม เสียงต่างๆในเกมส์นี่พร่างพรูออกมา มวลเสียง แรงปะทะของปืนในเกมส์นี่ดีมาก ผมว่าแม้จะไม่ได้ดีที่สุดแต่ Cloud Alpha นั้นทำได้ดีในระดับต้นๆของหูฟังเล่นเกมส์แล้วละครับ นิดนึงครับ หูฟังตัวนี้กินวัตต์ซักหน่อย หากเสียบเข้าไปกับบอร์ดเลยก็อาจจะทำให้เสียงขาดรายละเอียดไปบ้าง คือขับไม่ออกนั่นละครับ ทางที่ดีก็หาพวก USB sound card มาเพิ่มซักหน่อย เอาที่มีซ๊อฟแวร์ที่สามารถปรับ EQ ได้นะ แล้วก็ยกกลาง กับกลางแหลมซักนิด ผมว่า Cloud Alpha มันจะเป็นหูฟังที่ครอบคลุมการใช้งานได้ดีทั้งฟังเพลงและเล่นเกมส์ตัวนึงในตลาดเลยครับ เห็นราคาอยู่ที่ประมาณ 4 พันนิดๆ เสียงแบบนี้ผมว่าไม่แพงครับ

..

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

chane


vmod award performance best HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Reviewvmod award innovation best HyperX Cloud Alpha Gaming Headset Review

ขอขอบคุณ

Kingston

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»