Toshiba NB200-A101T “I am Netbook”

, / บทความโดย: bangkokammo , 26/05/2009 03:02, 20,792 views / view in EnglishEN
«»
Share

DSC 0547 Toshiba NB200 A101T I am Netbook

ทางด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นก็จะมีไฟที่แจ้งสถานะของตัวเครื่องอยู่ในมุม ด้านขวา และส่วนในมุมด้านซ้ายนั้นเป็นช่อง Card Reader สำหรับเมมโมรี่การ์ดแบบ MMC และ SD Card ครับ

DSC 0549 Toshiba NB200 A101T I am Netbook

ในส่วนของ Touchpad ของ Synaptic จะมีลวยลายเป็นเส้นตัดแนวทะแยงมุม ตัดกับสีของบริเวณที่รองมือ (Palm Rest) ให้เห็นอย่างชัดเจน ขนาดของ Touchpad นั้นก็ไม่เล็กจนเกินไปตอบสนองความต้องการของลักษณะจอภาพที่เป็นแบบ Wide Screen ได้เป็นอย่างดี

DSC 0550 Toshiba NB200 A101T I am Netbook

ทางด้านซ้ายมือของตัวเครื่องนั้น ก็จะมีช่อง VGA (D-sub) ,Headphone ,Mic In ,Lan และช่องพิเศษที่ไม่ค่อยมีให้เห็นซักเท่าไหร่ ที่เรียกกันว่า Combo Slot ระหว่าง USB 2.0 และ e-SATA สามารถเลือกใช้งานได้ตามจุดประสงค์ และทีเด็ดอีกอย่างสำหรับช่องนี้ก็คือ Fuction ที่เรียกว่า Sleep-and-Charge ที่ช่วยสำหรับท่านใดที่ต้องการชาร์ตอุปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถชาร์ตไฟกับช่อง USB ได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องกันเลยเด็ดจริงๆ ตอบสนองความต้องการใช้งานขั้นพื้นฐานได้เป็นอย่างดีครบครัน ช่องระบายความร้อนภายในเครื่องก็อยู่ด้านนี้ของตัวเครื่องเช่นกัน

DSC 0551 Toshiba NB200 A101T I am Netbook

สำหรับด้านขวาของตัวเครื่องก็จะมีช่อง USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง พร้อมกับช่องล็อคการโจรกรรม และช่อง Power Connector ครับ

DSC 0553 Toshiba NB200 A101T I am Netbook

ทางด้านจอภาพ LCD นั้น มาดูในส่วนของบบดี้ภายนอกเสียก่อน สำหรับบบดี้ด้านนอกจอภาพนั้น ขอบจอภาพก็จะมีลวดลายตามสีของรุ่น เป็นเส้นทะแยงมุมเช่นเดียวกับลวดลายของฝาด้านบนและ Touchpad และวัสดุที่เลือกใช้ในส่วนนี้นั้นก็เป็นพลาสติกผิวมันวาว Glossy งานประกอบก็ทำได้ดี เรียบเนียน ดูหรูหรามีสไตล์อีกด้วย และสำหรับจุกยางที่หุ้มน็อตระหว่งมุมจอภาพทั้งสี่ก็ดูติดแน่นไม่หลุดง่าย ส่วนทางด้านบนของจอภาพนั้นก็จะมีสิ่งที่เกือบพูดได้เลยว่าขาดไม่ได้สำหรับ Notebook ในปัจจุบัน นั้นก็คือกล้อง Build-in ขนาด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Build-in Internal Microphone พร้อมใช้งานด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»