ImgBurn : The Ultimate Image Burner

/ บทความโดย: admin , 25/12/2007 15:37, 2,987 views / view in EnglishEN
«»
Share

อิอิ หลังจากอยู่ที่ Vmodtech มาซะนาน ตอนนี้ได้เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ ด้วยบทความครั้งแรกใน Vmod ซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวกับการ OverClock ซักเท่าไหร่ แต่ผมเห็นว่าเจ้าโปรแกรมตัวนี้น่าสนใจดี เลยอยากจะอาสาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักเจ้าโปรแกรมตัวนี้เองครับ เจ้าโปรแกรมตัวนี้ชื่อ


!! ImgBurn !!

อ่านชื่อไม่ผิดหรอกครับพี่น้อง เจ้าโปรแกรมที่ผมอยากจะแนะนำนั่นก็คือโปรแกรมที่เอาไว้ไรท์แผ่น CD/ DVD นี่ล่ะครับ แล้วเจ้าโปรแกรมตัวนี้มันมีดีอะไรล่ะถึงขนาดต้องเอามาแนะนำกัน อ่าเริ่มเข้าทางแล้วครับพี่น้อง ก็เพราะว่าผมได้ทดลองหาโปรแกรมไรท์แผ่น ที่มีความสามารถที่ใกล้เคียงกับ NERO มาก็หลายตัวแล้ว แต่ยังไม่มีตัวไหนที่โดนใจรึทาบรัศมีของเจ้า Nero ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Ashampoo, Roxio, Alcohol 120% รวมถึง PowerISO แต่เจ้า ImgBurn ตัวนี้มันมาสะกิดใจผมเข้าให้


เนื่องจากขนาดของเจ้าโปรแกรมตัวนี้ซึ่งมีขนาดเล็กมากๆ หากเทียบกับโปรแกรม Burner อื่นๆ แต่ทำไมถึงมีฟังชั่นให้ใช้ได้มากมายเกินตัวจริงๆ ที่สำคัญคือมันเป็นของฟรีครับพี่น้อง แถมรองรับไฟล์ได้เกือบทุก Format เลย และยังมีฟังชั่นที่สามารถเข้าคิวไฟล์ที่จะไรท์ได้ด้วย อู้ววว เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ต้องรบกวนพี่น้องอ่านกันต่อเลยคับ


GET ImgBurn


Application: ImgBurn v2.3.2.0
File Size: (1,536 KB)
Type: Freeware


ถูกใจก็ Donate ให้คนสร้างโปรแกรมเค้าซักหน่อยน่ะครับ 2S เองคับ เพื่อเป็นกำลังใจในการพัฒนาโปรแกรมดีๆ หรือใครมีอุปกรณ์คอมเหลือใช้ ส่งไปให้เค้าก้ได้ครับเค้ายินดีรับหมด ขอแค่ไม่เป็นของที่เสียก้พอแล้วครับ




สมมติว่าเราโหลดโปรแกรมมาเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ จะพบกับหน้าตาโปรแกรมแบบนี้ซึ่งจะพบกับฟังชั่น Queue หลังจากเข้าคิวไฟล์แล้ว ก็นอนรอใส่แผ่นเปล่า อิอิ


 



เมนู View เป็นการเลือกโชว์ Log / Queue คับ


 



เจ้าโปรแกรมตัวนี้มีโหมดให้ใช้งานมากมายครับ ที่ใช้หลักๆ คือ Build / Write / Verify ครับ


 



ใน Tools ก็มีลูกเล่นให้ปรับได้หลายอย่างครับ เช่น Create MDS File เพื่อเอาไว้ Verify


Lock /Unlock Tray เอาไว้ป้องการเปิด-ปิดถาด DVD (เหมาะมากครับหากใช้ใน Notebook)


ในส่วนของ Advanced Setting จะเป็นปรับการทำงานของ Optical ซึ่งมีหลายยี่ห้อมากครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»