เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

/ บทความโดย: Northbridge , 28/10/2009 00:19, 8,613 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับสำหรับวันนี้ ผมก็มีข่าวล่ามาแรง สำหรับโน๊ตบุ๊กในทุกวันนี้ มาบอกกล่าวกันให้ทราบครับ ว่าเมื่อวานช่วงประมาณบ่ายของเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น Lenovo ได้ทำการเปิดตัว โน๊ตบุกรุ่นล่าสุดจากตระกูล IDEAPAD Y series นั้นก็คือ โนีตบุกขนาดจอ 15.6 นิ้ว Y550p ที่จะเป็นโน๊ตบุ๊กตัวแรก จากทาง Lenovo ที่มาพร้อมกับซีพียู Core i7 mobile นั้นเองครับ ซึ่งจะเรียกได้ว่า งานนี้ เป็นการเปิดตัว ครั้งแรกของโลก กับ Y550p ที่ใช้ตัวประมวลผล Core i7 mobile

1 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

โดยในงาน ทั้งทาง partner ต่างๆที่ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีให้กับ Lenovo ทั้ง Microsoft และ Intel ก็ได้มีให้การบรรยายในเรื่องของตัวซีพียู Core i7 Mobile ที่เพิ่งเปิดตัวไป และทางไมโครซอฟท์เอง ก็ได้มากล่าวถึง Windows 7 Enhanced Experienced ที่ ทาง Lenovo ได้มีการ Preload ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ลงในเครื่อง Y550p ที่กำลังจะวางขายในประเทศไทยในงานคอมมาร์ท ที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ

โดยในงานนี้ก็ได้เกียรติจากทาง มร.โรสิตา อบู ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ โออีเอ็ม บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึง Windows 7 ที่จะมีติดตั้งมาให้ใน Notebook ที่กำลังจะลงตลาดในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นช่วง Consumer Lunch ของ Windows 7 และทั้งตัว Ideapad Y550p ด้วยครับ

4 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

มร. ซง ฮ่าว (วินเซนต์) ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว อาเซียน จำกัด และคุณ ขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล  กล่าวถึงตัวผลิตภัณฑ์ Y550p ที่เปิดตัว เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งโดยหลักๆแล้ว ที่ผมเห็นว่าเด่นจริงๆ ก็คงจะเป็น Lenovo Enhanced experience ของ Windows7 ที่ทาง Lenovo เคลมว่า จะสามารถทำให้ Windows7 นั้น boot up ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม และมีการ ปรับปรุง ความเร็วในการใช้งานโดยภาพรวม ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมไปถึง การที่เป็นเจ้าแรกๆที่เปิดตัว โน๊ตบุ๊ก Core i7 และกราฟฟิคการ์ด GT240M จาก NVIDIA ด้วยครับ ซึ่งในบทความนี้ เดี้ยวผมจะกล่าวถึง spec คร่าวๆของเจ้า Y550p ในด้านล่างให้ได้ทราบกันครับ

3 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

คุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทลไมโครอิเล็กทรอนิกส์ประเทศไทย ก็ได้มาให้การบรรยายเกี่ยวกับซีพียู Core i7 Mobile ที่อยู่ภายใน Y550p ในวันนี้ครับ (รายละเอียด สามารถอ่านในบทความนี้ ได้ครับ )

2 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

รูปร่างหน้าตา Lenovo Y550p จริงๆจะว่าไปแล้ว รูปทรง ก็ไม่ได้ฉีกแนวไปจาก Y550 เดิมนักครับ ยังคงเอกลักษณ์เดิมคือ เครื่องดำ กรอบส้ม และใช้วัสดุที่มีลักษณะที่จับถือได้ง่าย ไม่มีความมันวาว นับเป็นข้อดีที่ Lenovo ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการนำเครื่องไปใช้่งานจริงได้ดีข้อหนึ่งครับ ซึ่งในข้อนี้ คงจะเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่ทาง Lenovo นับได้ว่า ทำการบ้่านมาดีเลยทีเดียว จากการที่ได้ฟังการบรรยายจากทางเหล่าผู้บริหารของ Lenovo ทั้งคุณ มร. ซง ฮ่าว (วินเซนต์) และคุณ ขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ก็ได้ทราบมาว่า Lenovo นั้น สร้าง คอมพิวเตอร์โนตบุ๊ก มาจากประสบการณ์การใช้งานจริงของผู้ใช้ จึงทำให้มีการออกแบบในรายละเอียดหลายๆจุด ค่อนข้างที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ นั้นเองครับ

แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือ Lenovo ในบอดี้โครงสร้าง “ขอบส้ม” ที่ผมได้เคยเห็นมาตั้งแต่รุ่น จอ 16 นิ้ว จนมาถึง Y550p ตัวนี้ อาการที่มักเจอก็คือ จอนั้น จะค่อนข้างสั่นง่ายไปสักนิดหนึ่ง หากมีใครมาแตะ หรือจับ ก็อาจจะทำให้รู้สึำกรำคาญได้บ้างขณะใช้งานครับ

dsc 5119 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

สำหรับรายละเอียดของเครื่องโดยรวม โดยตัวเครื่องที่ผมไปยืนทดลองเล่นอยู่สักพัก จะเป็นตัว Engineering sample นะครับ แต่ว่ารายละเอียด ก็จะเหมือนเครื่องขายจริงที่จะมาในงาน Commart นี้แน่นอน โดย ซีพียูจะเป็น Core i7 โมเดล Q720 1.6Ghz กราฟฟิคนั้น คงจะแน่นอนว่าเป็น GT240M จาก nvidia ครับ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอย่างอื่น ที่เด็ดๆก็คงจะเป็น ราคาที่จะมาเปิดตัวที่ประมาณ 47xxx (ไม่รวม VAT) ซึ่งพอรวม VAT แล้วก็คาดว่าคงจะประมาณ ห้าหมื่น ปริ่มๆ แต่ที่สำคัญ Y550b นั้น จะมาพร้อมกับ Blue Ray Optical drive ซึ่งจะรองรับการเล่นแผ่น Bluray และก็ยังรองรับการเขียนแผ่น DVD ทั่วๆไปได้ทุกฟอแมตอีกด้วยครับ และอย่างสุดท้าย รายละเอียดปลีกย่อยส่วนหนึ่งที่คงจะไม่มีใครสนใจ ก็คงจะเป็น การที่มี พอร์ต eSATA มาให้ ก็นับได้ว่า เป็นโน๊ตบุ๊กครบเครื่องอีกรุ่นหนึ่ง ที่น่าสนใจกับคุณภาพระดับ Creators of Thinkpad เลยทีเดียว

5 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

คีย์บอร์ดรุ่นนี้ ยังไม่ใช่ Full size แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ หลังจากที่ได้ไปทดลองสัมผัสมา ส่วนรายละเอียดอีกอย่างหนึ่งก็คือ Y550p นั้น จะมาพร้อมกับ Hybrid TV Tuner ในตัว งานนี้ ถ้าไม่เรียกว่าสุดยอดแห่งความครบครัน ก็คงจะไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วครับ

7 เปิดตัว : Lenovo IDEAPAD Y550p ที่มากับ Core i7 Mobile !

นอกจากนี้ y550p อาจจะมีให้เห็นกันในรูปแบบของจอทัชสกรีน ที่สามารถใช้งานกับ Windows 7 ได้อย่างเต็มที่ เพราะดูเหมือนสถานการของ OS Windows 7 ตอนนี้ ก็จะมุ่งเน้นไปที่แอพพลิเคชั่นสำหรับ Touch PC เสียเยอะ ดังนั้น ก็คงจะเป็นไปได้สูงครับว่าเราอาจจะได้เห็น y550 ในรูปแบบนั้นจริงๆ ก็คงต้องรอกันไปอีกสักครับสำหรับรุ่น touchscreen ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ในงาน ก็ได้มีตัว Engineering Sample มาจัดแสดงให้ได้ชมกัน ซึ่ง หากใครอยากทราบว่า มัน จะ touch สนุกสนานแค่ไหน และ Windows 7 กับจอทัชสกรีนจะสวยงามเพียงใด ก็ลองติดตามชม คลิปของทาง notebookspec ได้ ตามลิงค์นี้เลยครับ

และ ในหน้าต่อไป ก็จะเป็นรูปภาพบรรยากาศ ภายในงาน ก็ขอเชิญ คลิก กันได้เลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»