Let’s shoot a Model

/ บทความโดย: admin , 08/10/2007 16:42, 527 views / view in EnglishEN
Share

สวัสดีครับ ชาว vmodtech ทุกท่าน จะได้ได้ว่าตัวผมเองนั้นห่างหายไปนานนะครับกับการทำบทความ หรือแม้กระทั่งกระทู้ที่โพส ก็ไม่ได้โพส (ปกติก็ไม่ค่อยได้โพสอยู่แล้ว) วันนี้ก็กลับมาพร้อมกับบรรยากาศเริ่มปิดเทอมกันบ้างแล้ว และวันนี้ผมจะพาไปชมนางแบบกันครับ

คิดซะว่าเป็นบทความพาเที่ยวมานั่งดูรูปนางแบบกันขำขำก็แล้วกันนะครับ ผมเองฝีมือ portrait ยังไม่ถึงขั้น process ภาพยังไม่คล่องนักครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า อิอิ



ในทริปนี้ ผมอาศัยเว็บ Nikonianthailand.com ไปกะพวกเขาด้วยนะครับ อยู่ภายใต้ทริป “ชาเขียว In da train” ซึ่งพวกเราเริ่มออกเดินทางกันจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ตั้งแต่เวลา 6.30 น ของวันที่ 6 ตุลาคม 50 ครับ โดยโดยสารมาด้วยขบวนรถไฟนำเที่ยวที่ 911 กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ ครั้งนี้เหมาตู้รถไฟตู้ที่ 7 ไปกันทั้งคณะเลยครับ


มาเริ่ม ยิงนางแบบกันเลยดีกว่าครับ ^^


เริ่มจากนางแบบคนแรกครับ “น้องก้อย” หรือถ้าเป็นผมต้องเรียกว่า พี่ก้อย ถึงจะถูกคร้าบ เอิ้กๆๆ



ดูกันไปแบบไม่มีบทสัมภาษณ์นะครับ หุหุ ไม่งั้นเดี้ยวจะผิดคอนเซ็ปกับบทความดูรูปสาวๆ ฮ่าๆๆ



 


ชะแว้บบบ เดินทางแปปเดียว ถึงทะเลแล้วครับ หัวหิน อิอิ งานนี้นางแบบของเร้า ร้อนตับแล่บครับ แต่ก็ยังโพสท่ากับแบบไม่หวั่นแดดเลยทีเดียว



 เรามาเริ่มต้นกันด้วย ภาพแนว Preety girl ตามสนามแข่งกันดีกว่าครับ ถือร่มแบบนี้ โอ้วใช่เลยครับ Race Queen แต่บ่ช้ายครับ นี่มันกลางหาด แถมยังมีเหล่าบรรดา nikonian มารุมยิง ลั่นชัตเตอร์กันอย่างเดียวเลย



และขอแนะนำให้รู้จักกับนางแบบอีกท่านนะครับ ชื่อ “น้องเกม” ครับผม สำหรับการถ่ายแบบกลางทะเลแบบนี้ มีคำแนะนำมาจากโปร ด้วยว่า ทิวทัศน์งดงามแบบนี้ แดดแรงๆแบบนี้ ซัด f-stop สูงไปเลยครับ ไม่ต้องห่วงว่าจะชัดลึก ให้ชัดลึกได้ยิ่งดี เก็บความงามของท้องฟ้ามาให้หมด



บางทีก็เผลอตัว เปิดสปีดต่ำจนน่าเป็นห่วง ในรูป stop motion แบบนี้ แต่ช่างมันครับ รุ้แค่ว่าน่ารักก็พอแล้ววว



เมื่อฟ้าสวย ก็มีปัญหาในการ Process มากมายครับ อย่างเช่นรูปนี้ถ่ายมาด้วย RAW ซึ่งผมคิดว่า แสงในยามเที่ยง แดดจัดๆแบบนี้มันเป็นแสงที่แข็ง เมื่อมาเจอกับนางแบบแล้ว จะทำให้ผิวดูแข็งๆไป อาจจะไม่ค่อยสวยในการใช้ถ่ายแบบ ซึ่งเวลาโปรเซส RAW จะมีข้อดีอย่างนึงคือเราสามารถปรับ White Balance เหมือนที่เราปรับในกล้องได้เลย ซึ่งจากรูปนี้ผมถ่ายด้วย White balance ออโต้ และมาปรับเอาด้วยการ โปรเซสอีกทีนึง ได้ผลลัพท์ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ ด้วยข้อได้เปรียบของ ไฟล์ดิบของกล้อง DSLR นี่เอง แต่ก็ยังไม่น่าจะถึงที่สุดครับ กำลังศึกษาตรงนี้อยู่ อิอิ





มาดูรูปบนทางรถไฟกันบ้างดีกว่าครับ งานนี้เกือบจะได้เป็นทริป ชาเขียว Under the train กันไปแล้วครับ ถ่ายกันแปปเดียวรถไฟก็จะมาทับเอา หุหุ



พอไว้สำหรับแค่นี้นะครับสำหรับนางแบบสองคนแรก คลิกหน้าถัดไปกันดีกว่าครับสำหรับนางแบบอีกสองคนที่เหลือ^^

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza