MacBook Air Late 2010 Preview!

/ บทความโดย: tpp , 07/08/2011 20:54, 4,565 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

v1 MacBook Air Late 2010 Preview!

.

สวัสดีครับสมาชิก Vmodtech.com ทุกท่าน ช่วงสองสามวันนี้ผนตกตอนเช้า บ่ายๆร้อนจัดเย็นๆฝนก็กลับมาตกอีกรอบ แบบนี้คงต้องให้สมาชิกดูแลรักษาสุขภาพกันดีๆนะครับเดี๋ยวจะล้มหมอนนอนเสื่อกันไปซ๊ะก่อน ย้อนกลับมาที่เรื่องราวของ Hardware Review จาก Vmodtech.com กันครับ วันนี้เป็นอีกครั้งที่ทางเว็บเราได้นำเอา Hardware จาก Platform อื่นมาพูดถึงให้ได้ชมกัน โดยปกติแล้วพวกเราก็คงจะคุ้นเคยกับ PC หรือ Personal Computer ซึ่งน่าจะเกิน 80 เปอร์เซนต์ของ Personal Computer ที่ใช้งานนั้นจะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งพัฒนาโดย Microsoft ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ หรือ OS  Windows นั้นก็มีประวัติยาวนานพอควรน่าจะเริ่มแถวๆปี 32-33 นะครับสำหรับ Windows 3 ถ้าผิดต้องขออภัย วัยรุ่นหลงๆลืมๆ อิอิ กำ แต่น่าจะยังมีอีกหลายท่านที่คงจะยังไม่ทราบว่าจริงๆแล้วระบบปฏิบัติการที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นยังมีอีก OS นึงซึ่งก็ได้รับความนิยมพอควรในวงที่แคบกว่า นั่นก็คือ Mac OSX  ที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Apple ประวัติก็ยาวนานไม่แพ้กัน ถ้ามองในแง่ว่ามันก็มีลักษณะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือ Laptop เหมือนๆกัน แต่ถ้ามองเข้าไปที่หน้าจอแล้ว เราก็จะเห็นความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับระหว่าง OS Windows กับ Mac OSX ความสามารถในการทำงานก็ต่างกันไปตามความถนัดของระบบปฏิบัติการนั้นๆ

.

มาถึงยุคปัจจุบัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Tablet หรือว่า Laptop ขนาดเล็กนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลายค่ายก็ต่างเร่งพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองเพื่อออกมาแข่งขันในตลาด บางรุ่นก็ดัง บางรุ่นก็ดับตั้งแต่ยังไม่ออกวางตลาด อันนี้ก็ว่ากันไป ยิ่งในช่วงหลังงาน Computex 2011 แล้วนั้น ค่ายยักษ์ใหญ่หลายๆค่ายก็ลงมาทำตลาดและพัฒนา Tablet และ Laptop ขนาดเล็กที่ทรงพลัง และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทุกระดับ จะเห็นได้ว่า Asus, MSI ก็จ่อคิวที่จะออก Laptop ขนาดจิ๋วที่แรงไม่แพ้ Desktop กันเลย หรือแม้กระทั่ง Sony VAIO ที่ก็เป็นจ้าวแห่ง Laptop ขนาดเล็ก สวยงาม และราคาแพงเนื่องจากการออกแบบของ VAIO นั้นโดนใจหลายๆคนมาก ล่าสุดนี่ทางเว็บเราก็ได้ทำการรีวิว Laptop ขนาดเล็กสองตัวจาก Sony VAIO ไป ก็จะเห็นได้ว่าสวยงามหยดย้อยจนอยากมีไว้ครอบครองกันทีเดียว

.

โดยระบบปฏิบัติการจากค่าย Apple นั้นล่าสุดก็มีการอัพเดทในหลายๆซีรีย์ให้ความสามารถของ Hardware นั้นสูงขึ้น ถ้าผู้ที่ได้ติดตามข่าวก็คงพอจะทราบกันเป็นอย่างดี รวมถึงเมื่อสองถึงสามอาทิตย์ก่อน ก็ได้มีการอัพเดท Mac OSX เป็น Version ล่าสุดคือ 10.7 ที่มีโคดเนมว่า LION ออกมาให้ได้ใช้งานกัน และวันนี้ผมมี MacBook Air Laptop ขนาดเล็กจากค่าย Apple นั่นเอง ด้วยระบบปฏิบัติการ และรายละเอียดที่ต่างกันแต่จุดประสงค์เดียวกันคือใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ครับ

.

.

MacBook Air 11-inch, Late 2010 Specification

1 MacBook Air Late 2010 Preview!.

3 300x168 MacBook Air Late 2010 Preview! 4 300x168 MacBook Air Late 2010 Preview!
..
5 300x168 MacBook Air Late 2010 Preview! 6 300x168 MacBook Air Late 2010 Preview!

.
เจอสเปกแค่นี้เข้าไปเนี่ย ชาว Windows อาจจะร้องยี้ แต่ไม่ใช่อย่างนั้นครับ ด้วยความต่างของระบบปฏิบัติการซึ่งมีการใช้งาน Hardware ต่างกัน นั่นทำให้ Hardware ที่เห็นตามภาพด้านบนนั้นสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นขณะรันโปรแกรมใช้งานเหมือนๆกับ Windows ครับ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»