MSI Big Bang-Trinergy Review

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 29/12/2009 00:04, 11,480 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0947 MSI Big Bang Trinergy Reviewสล๊อต PCI-E X16 3ช่อง ทำงานแบบ X16/X16/X8 ถ้าใช้งานกราฟฟิกการ์ดสองตัวก็จะวิ่งที่16+16x รองรับ 3Way-SLI และ CrossfireX ส่วนช่องล่างสุดจะเป็น 8X นะครับ

.

dsc 0889 MSI Big Bang Trinergy Reviewบริเวณซิงค์ที่ติดให้ชิป P55 ครับ ไม่ต้องใหญ่โตมาก เพราะชิปนี้ไม่ร้อนเลยครับ

.

dsc 0910 MSI Big Bang Trinergy ReviewจุดวัดไฟสำหรับนักOCแบบเอาจริงเอาจัง ซึ่งในการทดสอบนี้ผมจะไม่ได้วัดไฟตรงจุดนี้นะครับ เพราะช่วงหลังๆผมไม่ค่อยได้เอา

.

dsc 0890 MSI Big Bang Trinergy ReviewSATA2 จากชิป P55 6ช่อง JMicron อีก 4ช่อง ทำRaid ได้หมดทุกช่อง แถมด้วย IDE อีก 1ช่อง 2Devices รวม 12Devices

.

dsc 0900 MSI Big Bang Trinergy Reviewสวิทช์ OC Genie อันลือลั่นในการใช้งานที่แสนง่าย พร้อมสวิทช์เคลียร์CMOS แบบมีครอบพลาสติคกันพลาดไปกดโดน

.

dsc 0909 MSI Big Bang Trinergy Reviewสวิทช์กรีนพาวเวอร์ ,พาวเวอร์และรีเซตสวิทช์ จะเป็นแบบสัมผัสผิว PCB เลย ทั้งแปลกตาและประหยัดต้นทุนครับ

.

dsc 0896 MSI Big Bang Trinergy Reviewด้านหลังมากันแบบไม่มีขาด ช่องดำๆแปลกๆ นั้นมีไว้สำหรับต่อกับ OC DashBoard ของเล่นใหม่สำหรับนัก OC นั่นเองครับ

.

dsc 0926 MSI Big Bang Trinergy Reviewซาวน์การ์ดที่แถมมาในบอร์ด ซึ่งจะมีสติกเกอร์บอกชื่อรุ่นว่า Creative Alchemy Supported EAX 5.0 และได้ตรารับประกันคุณภาพเสียง THX TruStudio PC ที่ต้องได้คุณภาพผ่านเกณฑ์ที่ทางลูคัสฟิมล์เขาตั้งไว้และที่สำคัญต้องใช้เงินซื้อมาด้วยถึงจะได้นะครับ แต่ MSI เขานำมาแถมให้ฟรีใจดีจริงๆเลยครับ แต่มีตรา Creative ก็อย่าเข้าใจผิดว่าใช้ชิปของ Creative นะครับ ไม่ใช่ครับ แต่เป็นชิปที่นิยมใช้กันทั่วโลกมากกว่าอีก นั่นก็คือชิป Realtek นั่นเองครับ อิอิกำ ซึ่งในการทดสอบคราวนี้ผมไม่ได้ลองใช้งานนะครับ เนื่องจากว่าผมไม่มีลำโพง

.

dsc 0929 MSI Big Bang Trinergy Reviewปุ่ม OC Genie ต้องใช้ร่วมกับเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นะครับ OC Dashboard ปรับได้แทบหมดทุกอย่างสำหรับการ OC ทั้งเรื่องการเพิ่มลด MHz การเพิ่มลดไฟเลี้ยงจุดต่างๆ แสดงสถานะไฟเลี้ยงต่างๆ แสดงได้หมดแทบทุกอย่างจริงๆ ทั้งปฏิทิน เวลา วันที่ จะมีแสดงไม่ได้เป็นบางอย่าง เช่น แสดงหนังแสดงละครเพียงเท่านั้น และที่สำคัญแม้ขณะอยู่ในวินโดว์หรือกำลังเบนซ์มาร์คอยู่ ก็สามารถปรับเพิ่มลดค่าต่างๆสำหรับการ OC ได้ด้วย ช่างโดนใจสำหรับนัก OC รุ่นใหม่จริงๆครับ ซึ่งเช่นเดิมนะครับที่การทดสอบคราวนี้ผมก็ไม่ได้นำมาใช้ เพราะว่าผมไม่ใช่นัก OC รุ่นใหม่ แต่เป็นนัก OC โก๋แก่ครับ

.

dsc 0931 MSI Big Bang Trinergy ReviewสายBridge SLIแบบอ่อน3เส้น กับสายCrossfireXแบบอ่อนยาวอีก1เส้น ซึ่งคราวนี้ผมก็ไม่ได้นำมาใช้อีกครับเพราะว่าผมแข็ง

.

dsc 0932 MSI Big Bang Trinergy Reviewอุปกรณ์สายต่อพ่วงต่างๆมากันเพียบ ซึ่งผมก็ไม่ได้แกะใช้อีกแล้วครับ ซึ่งที่ไม่ใช้เพราะว่าผมเจ๋งครับ

.

dsc 0935 MSI Big Bang Trinergy Reviewคู่มือโบรชัวร์ต่างๆ ประเคนกันมาเพียบเต็มกล่อง คาดว่าตัวจำหน่ายจริงคงไม่มีเยอะขนาดนี้แน่ครับ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»