MSI Big Bang-Trinergy Review

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 29/12/2009 00:04, 11,385 views / view in EnglishEN
«»
Share

OCCT 3.1.0 Default Test 1Hour

occt218 MSI Big Bang Trinergy Reviewจัดไปครับ OCCT 1ชั่วโมงเต็ม แบบไม่มีเด้ง ไม่มีค้าง มีแต่ความเสียวซ่าน (ว่าพาวเวอร์ตูจะระเบิดไหมเนี่ย)

2009 12 27 23h37 cpu1 MSI Big Bang Trinergy Review.

2009 12 27 23h37 cpu2 MSI Big Bang Trinergy Review.

2009 12 27 23h37 cpu3 MSI Big Bang Trinergy Review.

2009 12 27 23h37 cpu4 MSI Big Bang Trinergy Reviewความร้อนก็อยู่ในระดับสบายๆ สูงสุดแค่ 60องศาฯต้นๆ เพราะว่าผมเล่นน้ำในห้องปรับอากาศ 23องศาเซลเซียสครับ อิอิกำ

.

LinX 0.6.4 max problem size & all avaliable memory used 20 loops

linx218 MSI Big Bang Trinergy Reviewตามติดกันมาด้วย LinX ที่เป็นการเทสต์แบบ Linpack ที่ไปกระตุ้นต่อมร้อนสุดๆเหนือธรรมชาติการใช้งานจริงออกมา ซึ่งจะมีเฉพาะในซีพียูของอินเทลเท่านั้น ก็ร้อนจนทะลุกันไปสูงสุดที่ 81องศาเซลเซียส แต่ก็ยังเทสต์ผ่านจบ 20รอบได้อย่างสบายๆ แม้จะเพิ่มขนาด Problem Size และการใช้งานหน่วยความจำจนหมดเท่าที่ระบบยังเหลือ ซึ่งการเซตอัพระบบเทสต์ของผมก็ยอมรับว่าเหนือธรรมชาติการใช้งานจริงอยู่ระดับหนึ่ง เพราะนอกจากจะเล่นนอกเคสด้วยระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแล้ว ยังเล่นในห้องปรับอากาศที่มีอุณหภูมิค่อนข้างต่ำด้วย แต่ยังไม่ถึงกับเอาที่โกยขยะเปียกต่อท่อจากแอร์มาครอบระบบหรือหม้อน้ำแล้วบอกว่าห้องอุณหภูมิ 28องศาฯเพราะแอร์ไปลงคอมหมด จนไม่กล้าเปิดอุณหภูมิขณะทดสอบในRealtempหรือCoretempให้ดูนะครับ เพราะว่าผมเป็นคนขี้อายผิวหน้าอ่อนโยนและอ่อนบางเลยยังไม่กล้าทำถึงขนาดนั้น ซึ่งที่ผมเซตระบบค่อนข้างเหนือธรรมชาติในการทดสอบคราวนี้และที่ผ่านๆมาหลายบทความก็เพื่อให้อุณหภูมิที่เป็นปัจจัยหลักปัจจัยหนึ่ง ที่ขวางกั้นประสิทธิภาพที่แท้จริงของตัวฮาร์ดแวร์ให้บรรเทาเบาบางไปได้ระดับหนึ่ง ในระดับการเซตอัพที่ใครๆก็สามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆถ้ามีทุนทรัพย์เพียงพอ ไม่งั้นฮาร์ดแวร์หลายๆตัวกลายเป็นว่าไปได้พอๆกันหรือเท่าๆกันหมดเพราะความร้อนมาเป็นปัจจัยขวางกั้นนั่นเองครับ และยังมีอีกเรื่องที่แฝงไว้ถ้าสังเกตดูให้ดีก็คือ ไฟเลี้ยงVCore ที่ผมใช้ในการทดสอบแต่ละคราว ผมอยากบอกหลายทีและหลายบทความแล้วครับว่าไฟที่ผมใช้มันคือที่สุดของแจ้แล้วครับ ถ้าห้องร้อนและระบบระบายความร้อนแย่กว่าผม ก็ไม่ควรใช้ไฟให้มากกว่าที่ผมทำให้ดู ไม่งั้นนอกจากว่าระบบจะเสถียรน้อยลงกว่าใช้ไฟน้อยกว่านี้แล้ว ความเสียหายแบบประกันยังไม่รับเคลมอาจจะตามมาได้ครับ เคยเห็นครับหลายๆท่านไปบ้าไฟVCore 1.5V.กว่าๆ แบบถังขยะเปียกแล้วบอกว่าใช้จริง 24/7 ถ้าแค่มาโม้พอใช้งานจริงแล้วปรับลดลงก็โอเคครับไม่ว่ากัน แต่ถ้าเอาจริงตามที่บอกไว้นี่ ผมอยากบอกเลยครับว่าความพินาศกำลังคืบคลานมาสู่ Systems ของท่านอย่างรวดเร็วแน่นอนครับ

.

SuperPI 32M 4Threads

spi32 218 1 MSI Big Bang Trinergy Review.

spi32 218 2 720x236 MSI Big Bang Trinergy Review(Click Picture to Enlarge)

ผ่านการทดสอบความเสถียรขั้นสูงไปแล้ว ทดสอบความเสถียรขั้นต่ำของเว็บไซต์เราย่อมผ่านกันอย่างสบายๆด้วยเวลาที่รวดเร็ว ซึ่งนั่นก็คือการเทสต์ SuperPI 32M 4-8Threads แล้วแต่Threadsสูงสุดที่ซีพียูแต่ละรุ่นจะมีนั่นเอง ซึ่งการเทสต์นี้ถังขยะเปียกจะเกลียดกลัวไม่กล้าเทสต์แล้วก็อ้างว่าไม่ผ่านก็เสถียรเพียงพอที่จะเทสต์เบนซ์มาร์คผ่านใช้งานจริง แค่เปิด Firefox สักพักก็ปิดตัวเองแล้วก็จอฟ้าตามมา หลังจากดูหนังไฮเดฟฯเพียงเท่านั้น รีสตาร์ทอีกทีก็ใช้งานจริงได้สบายๆอยู่แล้ว เทสต์แบบปลวกๆลวกๆหลอกเศษเงินตี๋แก่ และหลอกตาคนอ่านที่ไม่เชี่ยวชาญพอแบบนั้นเราไม่ทำ เพราะว่าเราเป็นคนขี้อายผิวหน้าอ่อนบางครับ อิอิกำ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»