MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/01/2017 15:27, 24,537 views / view in EnglishEN
Share

msi cooler boost titan msi cooler boost trinity new feature msi review MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

สวัสดีครับทุกๆท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ของเรา วันนี้เราก็ยังอยู่กับเรื่องราวของโน๊ตบุ๊ค MSI ที่ทำการเปิดตัวกันไปในงาน CES2017 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำฟีเจอร์ในการระบายความร้อนของทาง MSI โน๊ตบุ๊คทั้งสองระบบ นั่นก็คือ MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity ที่ออกแบบมาให้พร้อมใช้งานในซีรี่ย์ GT และ GS นั่นเองครับ โดยระบบระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊ค MSI จะเป็นเช่นไร เย็นมากน้อยขนาดไหนและรองรับการทำงานแบบใด เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับ

dsc 0834 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

ระบบระบายความร้อนของโน๊ตลบุ๊คทั้งสองซีรี่ย์มีชุดใบพัดลมใหม่ล่าสุด Whirlwind Blade ที่แรงขึ้น 30เปอร์เซ็นระบายความร้อนได้ดีมากขึ้นแต่เสียงรบกวนลดลง ด้วยใบพัดลมถึง 41ใบ ออกแบบมาเน้นการใช้งานกับกราฟฟิการ์ดใบใหญ่ๆหรือซีพียูแรงๆโดยเฉพาะครับ

dsc 0856 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

เมื่อเทียบผลทดสอบจากการใช้งานทั้งซีพียูและการ์ดจอกับการเปิดโหมดการทำงานสูงสุด โดยพัดลมอยู่ที่ 4000รอบต่อนาทีจากเดิม 3000รอบต่อนาที จะเห็นได้ชัดเลยครับว่าเย็นลง 10กว่าองศาฯเลยทีเดียว

dsc 1946 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

การออกแบบของ MSI Cooler Boost Trinity ที่เน้นการระบายความร้อนทั้งกราฟฟิการ์ดและซีพียูได้อย่างรวดเร็ว ด้วยใบพัดลมแบบใหม่ Whirlwind Blade ที่ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 30เปอร์เซ็นเลยทีเดียว

dsc 1952 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

MSI Cooler Boost Titan ชุดระบายความร้อนรุ่นใหญ่ในซีรี่ย์ GT ก็จัดเต็มด้วยฮีตไปป์ 10ท่อ และฮีตซิงค์คอนแทคที่หน้าสัมผัสกว้างช่วยในการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น โดยดีไซน์ดังกล่าวนั้นออกแบบเหมือนกับระบบระบายความร้อนของการ์ดจอ GTX 1080นั่นเองครับ กล่าวคือขนาดกราฟฟิการ์ด SLI กันสองใบก็เอาอยู่สบายๆแถมซีพียูที่ใช้นั้นเป็นรุ่นใหญ่สุดอย่าง Intel Core i7 7820HK ก็เอาอยู่สบายๆครับ ที่สำคัญพร้อมรองรับโอเวอร์คล๊อกทั้งซีพียูและกราฟฟิการ์ดเต็มรูปแบบด้วย Dragon Center เซ็ตกันง่ายๆแรงเพิ่มขึ้นสบายๆครับ

pic4 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

รูปภาพแสดงให้เห็นถึงการทำงานของระบบครับว่าระบบทั้งสองนั้นทำงานอย่างไรในการดึงความร้อนและระบายความร้อนซึ่งทาง MSI Cooler Boost Titan นั้นจะเน้นท่อฮีตไปป์ที่เยอะกอรปกับหน้าสัมผัสที่ใหญ่กว่าในการดึงความร้อนออกไปได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของ MSI Cooler Boost Trinity นั้นจะเน้นที่ชุดพัดลมทั้งสามชุดรวมทั้งฮีตไปป์ในการดึงความร้อนไปอย่างรวดเร็วเช่นกันครับ ซึ่งดูแล้วของ GT นั้นจะใหญ่กว่าเพราะการ์ดจอที่ใช้นั้นสองใบและซีพียูอยู่ในรุ่นใหญ่สุดนั่นเองแต่ประสิทธิภาพที่ทำออกมาได้นั้นก้ถือว่าใกล้เคียงกันครับ โดยทั้งสองระบบออกแบบมาเพื่อคอเกมส์มิ่งที่เน้นการใช้งานแบบต่อเนื่องยาวๆ โดยท่านไม่ต้องกังวลครับว่าเครื่องจะร้อนเกินจนแฮงค์หรือค้างครับ

image6 jpg thumb MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

ประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยการทดสอบโอเวอร์คล๊อกก็สามารถใช้งานได้อย่างมีเสถียรภาพและสร้างผลคะแนนความแรงเพิ่มขึ้นอีกระดับกันเลยทีเดียวครับ คุ้มค่าจริงๆกับชุดระบายความร้อนจาก MSI

image7 jpg thumb MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

โชว์รันโปรแกรม Prime95 แบบยาวๆในการโอเวอร์คล๊อกว่าใช้งานกันได้จริงแน่นอนครับ กับชุดระบายความร้อนของทาง MSI ทั้งสอง MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity

msi cooler boost titan msi cooler boost trinity new feature msi review MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review

Conclusion

ก็มาถึงช่วงท้ายกันครับ สำหรับบทความนี้นั้นก้ได้นำฟีเจอร์ของทาง MSI โน๊ตบุ๊คมาอธิบายให้ท่านได้ชมกัน ซึ่งตามที่ผมได้สอบถามทาง MSI จุดเด่นหลักๆคือการเน้นการใช้งานจริงอย่างต่อเนื่องโดยที่เครื่องนั้นไม่เป็นปัญหาครับตอบสนองบรรดาเกมส์เมอร์ที่เน้นเล่นกันยาวๆเปิดแบบทั้งวันทั้งคืนนั่นเองครับ และที่สำคัญการออกแบบชุดระบายความร้อนทั้งสอง MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity นั้น ออกแบบมารองรับการใช้งานแบบโอเวอร์คล๊อกเป็นหลักครับ ท่านที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล๊อกอยากเพิ่มความแรงขึ้นไปอีกระดับก็ทำกันได้อย่างง่ายดายด้วย Dragon Center ปรับเซ็ตเพิ่มกันได้เลย และไม่ต้องกังวลว่าจะเสถียรหรือไม่เพราะทาง MSI รับรองเลยครับว่าโอเวอร์คล๊อกแล้วใช้งานกันได้จริงๆแรงขึ้นแบบคุ้มๆเลยครับ นี่ก็คือจุดเด่นของทั้งสองระบบระบายความร้อนที่ผมได้นำมาเสนอท่านในวันนี้ครับ หวังว่าจะเป็นประโยนช์กับท่านที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คของทางเอาไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจไม่มากก็น้อยครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

Special Thanks.

MSI NOTEBOOK

banner 1483585086586db63ea90f2 MSI Cooler Boost Titan & MSI Cooler Boost Trinity New feature MSI Review



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza