MSI GT780R Extreme Gaming Notebook

/ บทความโดย: tpp , 22/08/2011 20:12, 6,067 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

w MSI GT780R Extreme Gaming Notebook.

มาถึงหน้าสุดท้ายครับ ผมเอาบรรยากาศการทำงานของ MSI GT780R ขณะทำการ Benchmark game DiRT 3 ครับ ดูแล้วกันว่าหนืดหรือเไม่ (ตอนต้นของคลิ๊ปภาพจะไม่สมบูรณ์ซักนิดนะครับ แต่หลังจากนั้นจะปกติ)

.

หน้าสุดท้ายกับบทความทดสอบ Notebook แรกสำหรับผมวันนี้ แต่ว่าไม่ใช่ Notebook ธรรมดา มันคือ Extreme Gaming Notebook ที่สามารถหอบหิ้วความบันเทิงไปได้ทุกที่ มันสามารถทำงานได้เยี่ยมยอดครับ ผมขอแยกย่อยวิจารณ์ดังนี้

Performance โดยรวม
ด้วยความที่ Notebook ตัวนี้ขับเคลื่อนด้วย CPU core i7-2630QM และมีแรมติดตัวมาขนาดยักษ์ ทำให้การทำงานในชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับโปรแกรมแปลงภาพอย่าง Photoshop ไปพร้อมๆกับ Firefox ที่รัน Tab อย่างเต็มเหยีด ไม่มีอาการกระตุกหรือว่าหน่วงแต่ประการใด, การโยนไฟล์ไฟ HDD ลูกอื่นๆด้วยการเชื่อมต่อ USB 3.0 นั้นก็ให้สปีดเป็นที่น่าพอใจมาก, และด้วยการต่อ Raid 0 ของ HDD ขนาด 500 GB สองตัวเข้าด้วยกันทำให้การเปิดโปรแกรมเป็นไปได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วมากอย่างเห็นได้ชัด ต้องบอกว่า Performance ตรงนี้นั้น เราสามารถเรียกเจ้า Notebook ตัวนี้ว่า Desktop Replacement ได้อย่างไม่มีข้อกังขาเลยครับ

.

คีย์บอร์ด นี่เป็นสิ่งชูโรงอีกฟังก์ชั่นนึงของ MSI GT780R เลยทีเดียวครับ  Steelseries นั้นเป็นที่ยอมรับจากบรรดานักเล่นเกมส์มืออาชีพอยู่แล้ว ยิ่ง MSI นั้นก็เป็นผู้สนับสนุนทีมสุดยอด Counter Strike อย่าง FNATIC ด้วยแล้ว การที่ Steelseries จะมาช่วยออกแบบ Keyboard ให้นั้นก็เป็นเรื่องปกติเพราะว่าเป็นพันธมิตรกันอยู่ การใช้งานของปุ่มกดนั้น ไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไปนัก แต่มันจะแข็งกว่าปุ่มกดปกติของคีย์บอร์ดนะครับ แสงไฟที่ลอดใต้คีย์บอร์ดก็ทำให้คอเกมส์อย่างเกรียนที่บ้านเกิดอยากได้เจ้า Notebook ตัวนี้อย่างเห็นได้ชัด อิอิ กำ สรุปในส่วนของคีย์บอร์ดโดย Steelseries นั้น Perfect ครับ

.

ลำโพง นี่ก็เป็นอีกจุดเด่นของ MSI GT780R ครับ ด้วยการที่ไดเนาดิโอ หนึ่งในผู้ผลิตลำโพงเสียงหวาน เสียงขยีฟองเบียร์ที่ผู้ทีอายุใกล้ๆสี่สิบหรือว่าเกินกว่านั้นน่าจะทราบกันดีถึงสมยานามนี้ เสียงที่ได้รับฟังนั้นอยากบอกว่า คนละเรื่องกับ Notebook ทั่วไปกันเลย เสียงกลางมีรายละเอียดดีมาก แม้ว่าพื้นเสียงของมันจะไม่หนาและแรงปะทะของเบสต้นๆนั้นค่อนข้างเบาบาง นี่ผมพูดในแง่ของการฟังเพลงหนักๆ หรือว่าพวกฮิปฮอปนะครับ ถ้าเราฟัง Bossa นี่อยากบอกว่าพริ้วกันเลย ฟังกับนักร้องไทยอย่างนิว (น่ารักที่สุด อิอิ) จิ๋ว นี่ เสียงชัดเจน สดใส แม้จะให้เสียงไม่หวานนักก็ตาม เพราะนี่คือลำโพงจาก Notebook ซึ่งต้องยอมรับ, ฟังเสียงขณะเล่นเกมส์นั้น สอบผ่านสบายๆครับ ชัดเจน มาซ้ายออกซ้าย มาขวาออกขวา เรียกว่าฟังเสียงเท้าของคู่ต่อสู้ในเกมส์กันไม่พลาดแน่นอนครับ สอบผ่านอีกแล้วสำหรับระบบเสียงของ MSI GT780R

.

Performance ด้าน Graphic, ตรงนี้คงต้องยอมรับไว้ก่อนครับว่าการ์ดจอของ MSI GT780R นั้นจะเป็นแค่การ์ดระดับกลางค่อนไปทางสูงซึ่งไม่แปลกครับหากจะรันเกมส์ด้วยความละเอียดสูงสุดแบบ FULL HD พร้อมๆกับรายละเอียดต่างๆในเกมส์แบบสุดๆไม่ไหว แต่ถ้าเป็นพวก Counter Strike, SA หรือว่าจะเป็นเกมส์น้องใหม่อย่าง AVA นี่ รับรองว่าสบายมากๆ

.

สรุปกันบรรทัดสุดท้ายกับรีวิว MSI GT780R ในวันนี้ สำหรับคอเกมส์ที่มีตังและชอบเปรี้ยวนอกบ้านนี่เข้าทางครับ กับ Notebook ประสิทธิภาพสูงมาก เล่นเกมส์ดี เสียงดี ชั่วโมงนี้คงต้องยกให้กับ MSI GT780R เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆของวงการเลยครับ ค่าตัวนี่เดี๋ยวจะลองสอบถามให้อีกทีแต่คร่าวๆน่าจะแถวๆห้าถึงเจ็ดหมื่นบาทครับผม…

.

เชน
22 สิงหาคม 2554

.

ขอขอบคุณ MSI.

.
.

vmod award performance good MSI GT780R Extreme Gaming Notebookvmod award innovation good MSI GT780R Extreme Gaming Notebook

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»