เขย่าขวัญ MSI K8N NEO2 ด้วยการอัดไบออสโม…

/ บทความโดย: admin , 31/01/2005 22:50, 973 views / view in EnglishEN
«»
Share


ส่วนนี้ก็คือ โปรแกรม Flash Utilityครับ โปรแกรมจะถามเราว่าจะ bios ตัวเก่าของเราหรือไม่ ถ้าใครอยากจะ save ก็กด Y ส่วนถ้าใครคิดว่าไม่อยากจะ save ก็กด N ไปเลยครับ



ต่อมา โปรแกรมจะถามเราอีกว่าต้องการจะ โปรแกรมหรืออีกนัยนึง คือต้องการจะ Flash หรือไม่ กด Y เพื่อต้องการจะ Flash ครับ ส่วนใครเกิดกลัวๆขึ้นมาก็ กด N ก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน



โปรแกรมก็จะทำการ flash bios ให้เราครับ ในส่วนนี้ถ้าบ้านใครเกิดไฟดับหรือ ปรั๊กไฟดันหลุด ก็เครมลูกเดียวครับ



พอflash เสร็จแล้วโปรแกรมจะบอกให้เราเอา disk a: ออก แล้วก็ให้กด F1 เพื่อ Reset ครับ กด F1แล้วรอ system restart ครับ



ในที่สุด เราก็ได้ bios ตัวไหม่แล้วครับ ซึ่งตอนนี้ เครื่องของผมได้เป็น V1.5B1 ของ Pinochio ครับ แต่ยังไม่หมดครับ กด Del เพื่อเข้า bios กันต่อเลย



พอเข้ามาในส่วนของ bios ไม่ต้องรอช้า เขาไปที่ Load Optimizrd Defaults แล้วก็ กด Y เพื่อต้องการให้ bios จำค่าไหม่ๆของ bios ตัวที่เราได้ flash เข้าไปไหม่ครับ และแล้วก็กด F10 เพื่อ Save Setting ครับ



และแล้วเราก็ได้ boot screen สีสวยขึ้นอย่างผิดหูผิดตาครับ สวยกว่า bios ตัวเดิมๆที่ติดมากับ Mainboard เอามากๆ

      สุดท้ายนี้ผมคงไม่ขอกล่าวในเรื่องของ bios ตัวไหนดีไม่ดีนะครับ อยากได้เพื่อนๆลองกันเองมากกว่าเพราะมันมี bios อยู่หลายตัวเอามากๆ และบ้างตัวออกมาเพื่อ แรมบ้างตัวโดยเฉพาะอย่าง BH5 หรือบ้างตัวสามารถ เพิ่มไฟได้มากถึง +18% ก็มีครับ ซึ่งเดิมๆทำได้แต่ +10% เท่านั้น ไงก็ลองโหลด ไป Flash เล่นๆกันดูคับ จำให้อย่างเดียวว่า ไฟต้องไม่ดับ เวลา flash อิอิอิ สวัสดี…..


 


ขอเชิญเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ร่วมวิจารณ์บทความนี้โดยการ คลิกที่นี่ ครับ