Need For Speed Shift 2 : Unleashed

/ บทความโดย: Dragoz , 12/04/2011 00:02, 11,234 views / view in EnglishEN
«»
Share


shift2u 2011 04 10 14 09 22 12 Need For Speed Shift 2 : Unleashed

.…..รูปแบบของเกมจะเน้นความเป็นธรรมชาติ อาศัยหลักฟิสิกซ์เข้ามาช่วยทำให้การเคลื่อนที่ การเลี้ยวโค้ง การไถลของล้อ หรือแม้กระทั่งการดริฟท์ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยคุณสามารถปรับแต่งรถของคุณได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นมุมของล้อ ความสูงของรถ หรือแม้กระทั่งลมยาง ซึ่งการปรับแต่งทุกอย่างจะส่งผลโดยตรงกับรถของคุณดังนั้นคุณควรปรับแต่งด้วยความระมัดระวัง เพราะไม่แน่ว่าปรับไปปรับมาอาจจะวิ่งส่ายเป็นตูดเป็ดเลยก็เป็นได้ อิอิ กำ…

…..สำหรับ Shift 2 : Unleashed ก็ได้เพิ่มเติมระบบใหม่เข้ามา เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสความแปลกใหม่เช่น

  • ระบบ Autolog เป็นระบบสถิติที่เปรียบเทียบระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น ทำให้เราสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารของคนอื่นๆได้
  • ระบบการแข่งขันกลางคืน ชนมากๆมีไฟหน้าดับด้วย -*-
  • ระบบความเสียหายเสมือนจริง อันนี้ไม่ค่อยเนียนเท่าไร รถผมกลิ้งจนล้อหลุดกระจาย แต่ยังกลับมาเริ่มใหม่ได้เฉย (แถมเวลายังต่อจากตอนที่คว่ำเลยทีเดียว)
  • ระบบมุมกล้อง โดยเฉพาะในส่วนของมุมมองนักแข่ง ถ้าใครได้ลองจะรู้ว่ามันเหมือนจริงขนาดใหน ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่านั่งขับรถอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะเลี้ยวไปทิศใด มุมกล้องก็จะหันไปได้สัดส่วนพอดิบพอดีกับมุมของสายตาเราเลย เรียกได้ว่าเลี้ยวกันตัวเอียงเลยทีเดียว…

shift2u 2011 04 06 14 58 05 54 Need For Speed Shift 2 : Unleashed

สุดยอดไปเลย

shift2u 2011 04 07 06 00 17 19 Need For Speed Shift 2 : Unleashed

เล็กพริกขี้หนูเลยคันนี้

…..ใครที่เคยผ่าน NFS ในภาคก่อนๆมาแล้วคงจะคุ้นตากับความสมจริงของสิ่งต่างๆภายในเกม รายละเอียดของทัศนียภาพรอบๆตัว รายละเอียดของรถยนต์ หรือแม้แต่การส่งตัวก่อนออกแข่งสร้างความรู้สึกให้เหมือนกับว่าอยู่ในการแข่งขันจริงๆ และเช่นกันภาคนี้ก็ยังเน้นรายละเอียดปลีกย่อยได้ไม่น้อยหน้าภาคก่อนๆเลย …..จุดเด่นของเกมก็อย่างที่กล่าวมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรถแข่ง คนขับ สภาพแวดล้อมของสนาม ต้นไม้ แสงเงา รวมถึงสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ล้วนทำได้อย่างสวยงานน่าประทับใจเลยทีเดียว …..จุดด้อยของเกมคือ การคอนโทรลรถที่มหาหินเลยสำหรับมือใหม่ ใครที่เพิ่งจะเริ่มเล่นต้องอาศัยความพยายามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ประมาณว่าช่วงต้นเกมไม่ต้องหวังได้เงินได้ทองไปซื้ออะไรเลย…แข่งเพื่ออัพเวลอย่างเดียว ถ้าถามผมว่าคอนโทรลยากแค่ใหน ก็ประมาณว่าแข่งเสร็จจำสภาพรถตัวเองไม่ได้นั่นแหละครับ อิอิ กำ…
.

shift2u 2011 04 07 06 01 19 30 Need For Speed Shift 2 : Unleashed

เจ็บๆ คันๆ

shift2u 2011 04 07 05 54 37 61 Need For Speed Shift 2 : Unleashed

จำสภาพเดิมไม่ได้เลยสำหรับเจ้า BMW M3 E46

…..โดยรวมแล้วจัดอยู่ในเกณฑ์ดีมากเลยทีเดียว ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่รักความเร็ว ชอบความท้าทาย ถึงแม้ในช่วงแรกจะค่อนข้างผ่านไปได้ลำบาก แต่เมื่อเล่นไปได้สักระยะหนึ่งเริ่มคุ้นเคยกับปุ่มต่างๆ ก็จะเริ่มรู้สึกว่ามันก็เพลินไปอีกแบบ…ขอให้สนุกนะครับ
.
ขอบคุณครับผม
Dragoz

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»