NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

/ บทความโดย: Northbridge , 18/10/2009 15:57, 6,297 views / view in EnglishEN
«»
Share

LEADTEK

LEADTEK พาร์ตเนอร์สำคัญเจ้าหนึ่งของ nVidia ที่ผ่านมา เคยทำแต่กราฟฟิค nvidia มาแต่ไหนแต่ไร และดูเหมือนในพักหลังนี้ จะเน้นหนักไปทางกราฟฟิคการ์ด Quadro จับตลาดกลุ่ม Workstation เสียมากกว่ากลุ่ม Consumer ทั้วๆไป ก็มาแสดงในงาน ด้วยจุดขายที่ว่าเป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางในจาก NVIDIA ให้ทำการจำหน่ายการ์ด Quadro FX และ NVS จำหน่าย สำหรับตลาด Enterprise โดยเฉพาะ

dsc 4606 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

dsc 4682 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ทาง Leadtek ได้กล่าวถึง ความแตกต่างระหว่างกราฟฟิคการ์ดสำหรับตลาด Consumer จำพวก Geforce และกราฟฟิคตระกูล Quadro นั้นคือ Quadro นั้น จะรองรับการใช้งานทางด้าน OpenGL และการที่กราฟฟิคการ์ด Quadro จะออกสู่ตลาดได้นั้น ใช้เวลาศึกษาวิจัย ก่อนที่จะลงตลาด นานถึง 18 เดือน ในขณะที่การ์ด Consumer ทั่วๆไปนั้น ใช้เวลาเพียง 8 เดือน ก็สามารถลงตลาดได้แล้ว

dsc 4683 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

Quadro นั้นจะแบ่งเป็นสอง series ด้วยกันครับ คือ FX series นั้น จะออกแบบมาเพื่องานออกแบบ CAD หรืองานกราฟฟิคดีไซน์ต่างๆ ทำให้เห็นรายละเอียดของตัวชิ้นงาน และประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดีกว่าการ์ดคอนซูเมอร์ทั่วๆไป

ในส่วนของ NVS Series นั้น จะเน้นจับตลาดกลุ่มธุรกิจ เน้นสร้างกราฟฟิคการ์ด ที่มีความเสถียรภาพในระดับสูง และเน้นการต่อแสดงผลออกหลายๆจอ เพื่อการทำธุรกิจ วิเคราะห์ข้อมูล หรือดูกราฟข้อมูลหลายๆกราฟพร้อมกัน ในธุรกิจ และการเงินนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»