NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

/ บทความโดย: Northbridge , 18/10/2009 15:57, 6,294 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 14-16 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานสัมนา ที่ทาง NVIDIA ได้จัดขึ้นให้กับสื่อมวลชนสาย IT ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิค ทั้งเว็บไซต์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อนิตยสารไอที ประกอบไปด้วยสื่อจากหลายๆประเทศมารวมกัน ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โดยมีสื่อชั้นนำจากหลายประเทศในภูมิภาค อาทิเช่น ไต้หวัน มาเลเซีย เวียตนาม สิงคโปร์ และรวมไปถึงประเทศไทย

dsc 4583 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

หลังจากที่เดินทางไปถึงโรงแรมแล้ว ก็ดูเหมือนว่า จะไม่มีกิจกรรมอะไรพิเศษนักครับ ปล่อยให้ผมได้นอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอนสุดหรูของโรงแรมดุสิตธานี คนเดียว !! อย่างสบายใจ และในช่วงเย็น ก็ลงมารับประทานอาหารบุฟเฟต์ ณ ห้องประชุม นภาลัย บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเป็นกันเอง เพราะงานนี้ ทาง nvidia ได้เชิญสื่อมาเฉพาะสายจริงๆ ระหว่างการรับประทานอาหาร ก็มีการเดินวนแลกนามบัตรกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียวครับ

dsc 4585 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ธีมของงาน เป็นไปในรูปแบบการพักผ่อนเสียมากกว่าครับ สำหรับในวันนี้ ที่ผมเก็บมาฝากนั้นก็คือ Key message ที่ทาง nvidia และพาร์ตเนอร์ทั้งหลายนั้น ได้ส่งมาถึงพวกเราชาวสื่อมวลชน ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีอะไรเด็ดๆ ที่ทางผู้ผลิตจะเตรียมป้อนเข้าสู่ตลาด

dsc 4761 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

บรรยากาศ เหมือนวันหยุดสบายๆวันหนึ่ง และ 1 สัปดาห์ ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง ทุ่นลอยที่ผมเดินลงมาในภาพนี้ ผมก็เพิ่งเห็น ตำรวจน้ำ นำมันมาติดตั้ง ดูเหมือนจะเพื่อการต้อนรับเหล่าผู้นำอาเซียนโดยเฉพาะเลยทีเดียวครับ

เหนือสิ่งอื่นใดในโลก ที่มนุษย์ค้นหานั้นก็คือ ของฟรี !!! ครับ ซึ่งในงานแบบนี้ แน่นอนว่า ผุ้นำเทคโนโลยีหลายๆเจ้าที่เป็น Partner จัดงานครั้งนี้ อันได้แก่ ANTEC, ECS, GIGABYTE, LEADTEK, FOXCONN, ASUS, Coolermaster ได้เตรียมของชำร่วย รวมไปถึง “ของแจก” เพื่อทำการ Lucky Draw ให้กับสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงานนี้ ได้รับของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไป

dsc 4782 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

เอาเป็นว่า ของแจกเหล่านี้ที่ผมจะมากล่าวถึงมันทีหลังก็แล้วกันนะครับ มันมีอะไรน่าสนใจอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ตอนนี้ ผมอยากให้ท่านผู้อ่าน เลื่อนลงมาดู สารจากทาง partner และทาง NVIDIA ที่ต้องการจะสื่อ ในงาน APAC Summit ครั้งนี้กันก่อนครับ

————————————————–

dsc 4690 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

มา ถึง Show case จากทาง NVIDIA กันบ้างครับ ในด้านของตลาดเอนเตอร์ไพรส์ NVIDIA ในช่วงนี้ จะมุ่งเน้นนำเสนอเทคโนโลยี ของชิป TESLA รวมไปถึง Quadro ตัวล่าสุดในรุ่นต่างๆ สำหรับงานระดับองค์กรใหญ่ๆ และงานกราฟฟิคดีไซน์ระดับสูง

Tesla GPU Computing Solution

dsc 4694 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

TESLA 10 series เป็น ชิป GPU ยุคที่ 10 ของ nVIDIA เนื่องด้วยความสามารถของ GPU ที่สามารถประมวลผลแบบขนาน ได้ดีกว่า CPU มาก จะเห็นในสไลด์ด้านบนว่า ภายใน GPU นั้น จะมี Processor core มากถึง 240 cores ด้วยกัน และมีความสามารถในการประมวลผล มากถึง 1 Teraflops จึงทำให้เกิดแนวคิด ที่จะนำชิป GPU มาใช้ช่วยในการประมวลผลงานที่มีความซับซ้อนในแบบฉบับของ Super Computer ที่มักจะนำไปใช้ในงานคำณวนทางวิทยาศาสตร์ และการออกแบบ Simulation ต่างๆ

หาก นึกภาพไม่ออก ก็ขอให้นึกถึงกราฟฟิคตระกล GT200 ที่เห็นกันอยู่ในตลาดนั้นแหละครับ ว่า GPU นั้น มีความสามารถในการประมวลผล มากแค่ไหน TESLA ก็คือเทคโนโลยี ที่นำเอาชิป GPU เหล่านั้น มาทำการประมวลผลแทน หรือช่วย CPU ในการทำงานที่ซับซ้อนหลายๆอย่าง นั้นเอง

dsc 4695 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ประสิทธิภาพของ GPU เมื่อเทียบกับ CPU ในยุคปัจจุบัน และก่อนหน้านี้ เราจะเห็นได้ว่า มันมีประสิทธิภาพมากกว่า ซีพียูที่เร็วที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ อยู่หลายช่วงตัวเลยทีเดียว

dsc 4697 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

TESLA นั้น จะมาอยู่ในรูปของ GPU board คือมาเป็นการ์ด อินเตอร์เฟส PCI-E หากนึกภาพไม่ออก เจ้า TESLA card นั้น จะลักษณะคล้ายๆกับการ์ดจอทั่วๆไปนั้นแหละครับ เพียงแค่มันจะไม่มีอินเตอร์เฟสสำหรับต่อ Display คือเป็นการ์ดโล้นๆ สำหรับมาช่วยซีพียู คำณวนงานที่ซับซ้อน

dsc 4698 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ TESLA ยังมีอยู่ ในรูป Fromfactor แบบ 1U ที่สามารถนำไปอินตริเกรตเข้ากับระบบ Super Computer ในระบบตู้ Rack ได้อย่างง่ายดาย

ประสิทธิภาพระดับ 933 Gigaflops นั้น หากจะต้องใช้ซีพียู สร้างคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพระดับนี้ เราจะต้องใช้ Quad core Xeon 3.0Ghz มากถึงกว่า เกือบ 10 cpus ในการสร้างประสิทธิภาพ ให้เท่ากับ Tesla 1 GPU ซึ่ง TESLA นั้นถือได้ว่าเป็นนวตกรรม ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการ Super Computer ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และแน่นอน ประหยัดพื้นที่ และพลังงานมากขึ้นด้วยครับ

โดยทุกวันนี้ มีองค์กรใหญ่ๆมากมาย ประสบความสำเร็จในการนำ TESLA ไปใช้ อย่างเช่น Motorola , Kodak , Chevron และมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆมากมาย

dsc 4699 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า 1 นักวิจัย 1 Supercomputer คอนเซ็ปต์ นี้ ดูเหมือนจะเป็นไปได้จริง กับ TESLA ครับ ที่นักวิจัย สามารถที่จะมี Super Computer แบบ Tower ที่สามารถตั้งวางบนโต๊ะทำงานได้อย่างสบาย เคลมความสามารถถ้าเทียบกับ Super Computer แบบเก่าๆ แล้วล่ะก็ จะเทียบเท่ากับ CPU แบบปกติ มา Cluster กันมากกว่าถึง 64 Node เลยทีเดียว

dsc 4700 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

หากจะพูดถึงการนำไปใช้งานล่ะครับ ? NVIDIA นั้นมีคำตอบให้ ด้วยความที่ GPU เดิมนั้นถูกออกแบบมาเพื่องานประมวลผลกราฟฟิค เราจึงต้องมีการเชื่อมต่อระหว่างภาษาคอมพิวเตอร์ปกติ กับเอนจินของ TESLA ด้วยสถาปัตยกรรม CUDA ที่จะเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่าง GPU กับชุดคำสั่ง กล่าวคือ ดั่งที่ผมได้เคยเขียน บท Review ของแพลตฟอร์ม ION ไปแ้ล้ว ว่า CUDA นั้นเสมือนกับสะพานเชื่อมกันระหว่างชุดคำสั่ง กับตัวชิป GPU นั้นเอง

CUDA นั้น รองรับภาษาที่เป็นที่นิยมของนักพัฒนาทั่วไป อย่างภาษา C C++ OPEN CL รวมไปถึงภาษา Fortran ที่เรียกได้ว่าเป็นภาษาเก่าแก่ และหาคนที่จะใช้ภาษานี้ได้ยากแล้ว ก็ยังคงสามารถนำมาใช้งานบน CUDA ได้ครับ รายละเอียด สำหรับนักพัฒนาที่สนใจ CUDA และการใช้งาน TESLA สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.nvidia.com คลิกเข้าไปดูที่หมวด TESLA ครับ

dsc 4708 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

NVIDIA ได้แสดงการ Simulation การชนกันของอนุภาค ในทางเคมี ให้พวกเราได้ชมกันครับ เทียบกันระหว่าง ใช้ CPU ในการ Simulation เราพบว่า Frame rate ในการ Simulate นั้น ช้ามาก แต่เมื่อสับไปใช้โหมด GPU ในการจำลอง พบว่า เฟรมเรตขึ้นเพิ่มขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ในการ Simulate

dsc 4702 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ ยังมีการแง้มๆให้พวกเราได้เห็นถึงสถาปัตยกรรมใหม่ของ GPU ยุคใหม่ ที่จะมาแทนที่ GT200 ด้วยครับ กับ Codename “FERMI” ซึ่งจะเป็นปรากฏการใหม่ของวงการผลิต GPU ด้วยทรานซิสเตอร์มากถึง 3 พันล้านตัว รวมไปถึง Processing Unit มากถึง 512 ยูนิต และเมมโมรีคอนโทรลเลอร์แบบ ECC และปรากฏการใหม่ ที่จะมีการนำ Level 2 Caches แบบที่มีใน CPU มาใช้ในตัว GPU ด้วยครับ รายละเอียด ยังคงมีไม่มากนัก เกี่ยวกับเรื่อง Cache แต่ที่ทาง nvidia ได้กล่าวถึงคือ ตอนนี้ GT200 นั้นมี L1 16kb และใน Fermi นั้น L1 caches จะเพิ่มขึ้นเป็น 64kb เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องคอยติดตามชมกันครับ ว่า Fermi นั้นจะถูกปล่อยออกมาเมื่อใด

————————————————–

dsc 4718 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

งานนี้ nVIDIA ทางด้านของ Consumer ในช่วงวันหยุดแบบนี้ ดูเหมือนว่าจะพยายามรุกหนัก ในเรื่องของ Mobile Platform ทั้งตัว ION สำหรับ Netbook/Nettop และ TEGRA สำหรับ Mobile devices

dsc 4722 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ได้มีการกล่าวถึงแพลตฟอร์ม ION ที่เราเคยได้นำเสนอไปในช่วงก่อนหน้านี้ สักระยะแล้วครับ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า ให้ลืมทุกสิ่ง ที่คุณเคยรู้มา เกี่ยวกับเน็ตบุค !!!

dsc 4730 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

แสดงกันให้เห็นจะจะครับ ว่านอกจากจะดูหนัง Hi Def ได้แล้ว ยังสามารถ Upscale หนัง DVD ให้มีคุณภาพเพี่ยงพอที่จะดูบนจอ LCD TV ขนาดใหญ่ได้อย่างไม่มีปัญหา กระตุก หรือหนืดแต่อย่างใด

dsc 4727 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ เทคโนโลยี CUDA ยังช่วยแบ่งเบาภาระซีพียู ในการประมวลผลที่ซับซ้อน อย่างการแปลงไฟล์วีดีโอลงใน Walkman ของ Windows 7 ที่จะำทำการแปลงไฟล์ให้โดยอัตโนมัติเมื่อจับไฟล์ลากลงไปในตัว device ทำให้แพลตฟอร์ม Netbook ที่ใช้ซีพียู Atom นั้น ดูมีประสิทธิภาพขึ้นมามากเลยทีเดียว

dsc 4739 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอ HD Mobile Processor ใหม่ นั้นคือ TEGRA ที่ผนวกเอาความสามารถในการเล่น HD Movie ขนาด 720P บนขนาดเท่ากับฝ่ามือครับ เน้นคอนเซ็ปต์ของเครื่องที่มีความสามารถเกือบเทียบเท่า Notebook ในการ Browse อินเตอร์เน็ท แต่สามารถเปิดแสตนด์บายแบบ Always on ได้เป็นแบบโทรศัพท์มือถือ

dsc 4740 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ตัวอย่างที่เด็ดๆก็คงจะเป็นเครื่องเล่น ZUNE ที่รองรับ Web browsing อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถดู Flash Movie ได้ และเล่นหนัง 720P บน HDTV ได้อย่างสบายๆ ครับ

dsc 4748 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี 3D Vision ที่นำมาแสดง กับกล้อง 3D อย่าง Finepix W1 เบื้องหลังของกล้องตัวนี้ ก็อยู่ที่เอนจินของ NVIDIA อีกเช่นกันครับ

————————————————–

ANTEC

dsc 4589 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

สินค้าที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหอกสำคัญของทาง ANTEC ก็คงจะหนีไม่พ้นสินค้าในกลุ่ม PSU และ เคสคอมพิวเตอร์ครับ งานนี้ ANTEC ก็ได้นำ PSU ที่รองรับการทำ SLI มาแสดงถึงสองรุ่นด้วยกัน รวมไปถึงเคส สามรุ่น ที่สุดท้ายแล้ว ก็แจกผ่านการ Lucky Draw ให้สื่อมวลชนที่มาร่วม ขนกลับบ้านกันไปเลยทีเดียว

dsc 4591 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือ PSU ขนาด 1200 วัตต์ เกรด Workstation ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Power Caching สังเกตที่บริเวณปลายสาย PCIE ของ PSU ตัวนี้นะครับ ว่ามันมีอุปกรณ์พิเศษติดตั้งอยู่

dsc 4620 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

เทคโนโลยี Power Cache ที่ Antec นำมาแสดงนั้นคือ การติดตั้งคาปาซิเตอร์ ขนาด 2200 ไมโครฟารัด ไว้ที่ปลายสายของหัวเสียบ PCIE และ CPU ซึ่งจะช่วยทำให้กระแสไฟนิ่ง และเรียบขึ้น รวมไปถึง จะช่วยในกรณีที่มีการเรียกใช้พลังงานจาก Load อย่างกระทันหัน ตัว คาปาซิเตอร์ ที่เก็บกระแสไฟฟ้่าเอาไว้ จะทำหน้าที่ช่วยจ่ายไฟแทน PSU ในช่วงที่ PSU ไม่สามารถจ่ายไฟได้ทันได้ ลดปัญหากระแสไฟดรอป และเพิ่มความเสถียรภาพให้แก่ระบบ

————————————————–

dsc 4602 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

อีกค่ายหนึ่งที่ไม่น้อยหน้าค่ายอื่นเลย ขนของที่มีอยู่ในสายการผลิตมาจัดแสดงกันอย่างเต็มที่ นั้นก็คือ Coolermaster ครับ ดังที่ท่านจะได้เห็นในภาพ คือมีทั้งเคส Sniper รวมไปถึงฮีทซิงค์ตระกูล V ทั้ง V8 และ V10 นอกจากนียังจะมี แท่นรองโนตบุก สำหรับระบายความร้อน และสินค้าอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย รายละเอียด ผมคงมีไม่มากนักครับ เพราะทาง Coolermaster นั้นไม่มีเวลามากพอที่จะได้ทำการแสดง Presentation ให้กับสื่อหลายๆเจ้าได้ชมกัน ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

————————————————–

Asustek

dsc 4595 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ทางด้าน Asus ผู้นำเทคโนโลยีเมนบอร์ด ก็ไ้ด้นำเทคโนโลยีใหม่ๆมานำแสดง อาทิเช่น Eee PC รุ่นใหม่ ที่ใช้ชิปเซ็ต nVIDIA ION จอทัชสกรีน ดังภาพ

dsc 4611 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

รวมไปถึง Talk of the town ณ ชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้นชิปเซ็ต P55 จาก Intel ซึ่งในงาน Asus ได้นำเมนบอร์ด P55 ตัวใหม่ นั้นคือ SABERTOOTH ที่ Asus เคลมว่า เป็นบอร์ดที่ใช้คอมโพเนนท์ระดับ Military Grade รวมไปถึง ฮีทซิงค์บนตัวบอร์ดทั้งหมด ทำมาจาก “เซรามิก” ครับ

dsc 4622 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

และนอกจากนี้ ยังมีการกล่าวถึง กราฟฟิคการ์ด ที่เร็วที่สุดในโลก อย่าง Asus Mars ที่เป็นการนำชิปของ GTX285 สองชิป มารวมกันไว้บนการ์ดใบเดียวกัน

————————————————–

ECS

แบรนด์ ECS ในบ้านเรา ดูเหมือนจะไม่เป็นที่เชื่อถือ หรือนิยมชมชอบจากบรรดานัก DIY กันมากนัก แต่ท่านทราบไหมครับ ว่า ECS นั้น แท้จริงแล้ว เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมานาน และมีชื่อเสียงในด้าน OEM ให้กับ Computer แบรนด์เนมชื่อดังหลายเจ้า โดยในการแสดงเทคโนโลยีครั้งนี้ ECS ดูเหมือนจะชูศักยภาพ และความสามารถในการผลิตเมนบอร์ด และกราฟฟิคการ์ด ที่มีคุณภาพ รวมไปถึงความมั่นคงของบริษัท ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ให้ได้ชมกันครับ

dsc 46461 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ECS ผลิตสินค้าจำพวกเมนบอร์ด และกราฟฟิคการ์ด ให้กับคอมพิวเตอร์แบรนด์ต่างๆมากมาย ดังภาพด้านบน

dsc 4648 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ ยังมีการนำแสดงเทคโนโลยีใหม่ ใน ECS Black Series ซึงเป็นเมนบอร์ดระดับท็อป ของทาง ECS ด้วยฟีเจอร์ที่เน้นเอาใจ นัก Overclock โดยเฉพาะ ประกอบกับประสิทธิภาพที่วางใจได้ ไม่แพ้เมนบอร์ดเจ้าตลาดอื่นๆ

dsc 4658 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้ ยังคงมีกราฟฟิคการ์ดจาก nVidia ในรุ่น GT220 และ 210 ที่มีพอร์ตมาให้อย่างครบครัน ทั้ง DVI HDMI และ DSUB ในการ์ดเพียงใบเดียว

————————————————–

dsc 4600 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ในส่วน Gigabyte นั้น ยังคงเน้นในเรื่องของเมนบอร์ดที่มีประสิทธิภาพ และผู้ำนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิเช่น Ultra Durable 3 ที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่บนแผ่น PCB นั้นคือการใช้แผ่น PCB ที่มีทองแดงถึง 2 ออนซ์ รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เริ่มมีการนำมาใช้เป็นเจ้าแรกๆ นั้นคือ Solid capacitor จากญี่ปุ่น รวมไปถึง Ferrite Core Choke (ขดลวดเหนี่ยวนำแบบพิเศษ) และ Mosfet Low RDS

dsc 4666 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

และยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำของเมนบอร์ดสำหรับนัก Overclock โดยมีผลงานยืนยันไม่มีมั่วซั่ว จากเว็บไซต์ HWbots เมนบอร์ดของ Gigabyte ที่ใช้ิชิปเซ็ต P55 นั้น สามารถทำคะแนนจำพวก PI และ CPUZ ได้ในอันดับต้นๆเลยทีเดียว

dsc 4669 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

นอกจากนี้นั้น ยังคงมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายประการครับ ที่ผมจะยกมาให้ดูนั้นก็คือ SMART TPM ที่จะคอยช่วยป้องกันข้อมูลใน PC ที่ใช้เมนบอร์ดจาก Gigabyte โดยจะทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ USB drive หรือโทรศัพท์มือถือ เมื่อผู้ใช้งาน ดึงอุปกรณ์เหล่านั้นออกจากตัวเครื่อง PC ตัวมเนบอร์ด ด้วย Encryption key ความยาวถึง 2048 บิต จะทำการล็อคข้อมูลที่สำคัญที่ได้ทำการเลือกไว้ ไม่ให้สามารถเข้าถึงได้

————————————————–

LEADTEK

LEADTEK พาร์ตเนอร์สำคัญเจ้าหนึ่งของ nVidia ที่ผ่านมา เคยทำแต่กราฟฟิค nvidia มาแต่ไหนแต่ไร และดูเหมือนในพักหลังนี้ จะเน้นหนักไปทางกราฟฟิคการ์ด Quadro จับตลาดกลุ่ม Workstation เสียมากกว่ากลุ่ม Consumer ทั้วๆไป ก็มาแสดงในงาน ด้วยจุดขายที่ว่าเป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางในจาก NVIDIA ให้ทำการจำหน่ายการ์ด Quadro FX และ NVS จำหน่าย สำหรับตลาด Enterprise โดยเฉพาะ

dsc 4606 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

dsc 4682 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ทาง Leadtek ได้กล่าวถึง ความแตกต่างระหว่างกราฟฟิคการ์ดสำหรับตลาด Consumer จำพวก Geforce และกราฟฟิคตระกูล Quadro นั้นคือ Quadro นั้น จะรองรับการใช้งานทางด้าน OpenGL และการที่กราฟฟิคการ์ด Quadro จะออกสู่ตลาดได้นั้น ใช้เวลาศึกษาวิจัย ก่อนที่จะลงตลาด นานถึง 18 เดือน ในขณะที่การ์ด Consumer ทั่วๆไปนั้น ใช้เวลาเพียง 8 เดือน ก็สามารถลงตลาดได้แล้ว

dsc 4683 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

Quadro นั้นจะแบ่งเป็นสอง series ด้วยกันครับ คือ FX series นั้น จะออกแบบมาเพื่องานออกแบบ CAD หรืองานกราฟฟิคดีไซน์ต่างๆ ทำให้เห็นรายละเอียดของตัวชิ้นงาน และประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดีกว่าการ์ดคอนซูเมอร์ทั่วๆไป

ในส่วนของ NVS Series นั้น จะเน้นจับตลาดกลุ่มธุรกิจ เน้นสร้างกราฟฟิคการ์ด ที่มีความเสถียรภาพในระดับสูง และเน้นการต่อแสดงผลออกหลายๆจอ เพื่อการทำธุรกิจ วิเคราะห์ข้อมูล หรือดูกราฟข้อมูลหลายๆกราฟพร้อมกัน ในธุรกิจ และการเงินนั้นเอง

————————————————–

dsc 4782 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ของแจกนั้น มีมากมายครับ เรามาดูที่น่าสนใจๆ จาก ANTEC และ Gigabyte กันดีกว่าครับ ซึ่งผมดีใจมาก ที่ได้เป็นผู้ครอบครองสิ่งเหล่านี้ อิอิ กรรม ครับ

dsc 4785 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

อะไรก็ไม่รู้ครับ จาก ANTEC เหมือนอมยิ้มเลย มีสายไฟด้วยครับ

dsc 4787 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

โอ้ว มีไฟด้วย มีลมเป่าด้วย อ๋อ มันคือพัดลมครับ -*- เขาเรียกมันว่า SPOT Cool ใช้สำหรับติดตั้งภายในเคส โดยคอสามารถหักงอได้ เพื่อใช้ทำการเป่าทำความเย็นเฉพาะจุด

dsc 4788 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

อันนี้จาก Gigabyte ครับ กรอบใส่บัตร ห้อยคอได้ด้วย !! ทำจากหนังอย่างดีเลยทีเดียว

dsc 4789 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ถ้่าพกเจ้านี่แล้ว สงสัยต้องมีคนทักแน่ๆครับ ว่า Gigabyte จ่ายเงินให้มาทำงานอะไรหรือเปล่า !!

dsc 4753 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ผมค่อนข้างจะติดใจ Marketing จากทาง ANTEC เป็นอย่างมากครับ ไม่ใช่เพราะว่าเขาลงทุนแบกเคสมาถึงสามตัว แล้วก็ไม่ยอมขนกลับบ้าน ปล่อยให้เป็นภาระของสื่อแถวนี้ ต้องจับ Lucky Draw แล้วขนมันกลับบ้านไปเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หน้าตา ก็ยังน่ารัก แบบหมวยๆอีกต่างหาก ติดใจ จริงๆนะครับ ฮ่าๆๆ

และแน่นอนครับ การจับ Lucky Draw ผมเอง ก็เป็นผู้โชคดีเช่นกันครับ ได้ของรางวัลจากทาง ECS … เป็นรางวัลที่น่าปลื้มใจ และภูมิใจมากเลยครับ

ในขณะที่ ค่ายอื่นนั้นแจก “เมนบอร์ดดดดด” “เคสคอมพิวเตอร์” !!!!! นอกจากนี้ยังจะมี กรอบรูปดิจิตออออลลล !!!

. .

แต่ท่านผู้อ่านครับ ผมได้ Lucky Draw เป็น เจ้านี่ครับ

.

.

.

.

dsc 4790 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

ผมให้เวลาเดา 3 วินาทีครับ ว่าเป็นอันซ้้ายมือ อันกลาง หรืออันขวามือ !!!

หากตอบว่าอันกลางนะครับ ผิดถนัด ! เพราะว่าอันกลางนั้นผมซื้อไว้เล่นเกมของผมเองครับ อิอิ

ที่ผมจับได้ คือเจ้าอันขวามือครับ ตุ๊กตาก๊อดซิลล่า อะไรก็ไม่รู้ Black Series จาก ECS ส่วนอันซ้ายมือนั้น เป็นของแจกที่แจกให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน (น่ารักมั้ยล่ะครับ) เหมือนพี่น้องกันเลยนะครับ เจ้าสองตัวเนี่ย อิอิ

dsc 4791 NVIDIA APAC Media Summit 2009 @ Dusit Thani Huahin

โอ้ว แต่เดี้ยวก่อนครับ ผม ดูเหมือนจะเป็น ผู้โชคดี (จริงๆนะ) ทาง ECS คอนเฟิร์มมาเลยครับว่า เจ้าก๊อดซิลล่านี่ เป็น ตัวที่ 71 จากที่ผลิตมาทั้งหมด 3000 ตัว ย้ำครับ ทั้งโลกนี้ มีคนที่มีของแบบผมอยู่แค่ 3000 คน เท่านั้นนะครับเนี่ย !!! นอกจากนี้ ยังคงมีลายเซ็นของคุณลุง ที่ไหนก็ไม่รู้ ที่เป็นหัวหน้าผแนกเมนบอร์ด ของ ECS … ช่างน่าภูมิใจจริงๆครับ (ฮ่าๆ) Limited Edition จริงๆครับ งานนี้

.

สำหรับวันนี้ เนื้อหาที่ผมจะมานำเสนอ ก็คงหมดแต่เพีัยงเท่านี้ครับ สวัสดี…

.

ขอขอบคุณ NVIDIA สำหรับทริปในครั้งนี้

.

Special Thanks to ECS สำหรับ Lucky Draw !! สุดยอดครับ :P

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»