NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

/ บทความโดย: tpp , 19/04/2013 00:03, 37,293 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

.

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่า การที่จะเล่นเกมส์บนพีซีให้สนุกและได้รับความสมจริงนั้นย้อมต้องการพีซีที่มีคุณภาพสูงๆเข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญด้วย แต่ผมว่าเกมส์เมอร์ร้อยละแปดสิบนั้นยังใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพน้อยซึ่งราคาก็จะไม่แพงมากหาซื้อง่ายๆ การปรับค่าต่างๆในเกมส์นั้นก็ดูจะจำกัดไปด้วย ผมเองก็เป็นอีกคนนึงครับที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์มาก ชุดเล่นเกมส์นั้นถ้านับถึงวันนี้ก็เป็นเวลาหลายปีทีเดียวและตอนนี้ผมเองก็กำลังคิดถึงเรื่องการอัพเกรดพีซีสำหรับเล่นเกมส์ชุดนี้อยู่ด้วยแต่ถ้าให้บอกตรงๆก็คือ มีงบจำกัด และไม่แน่ใจว่าการอัพเกรดอุปกรณ์ชนิดไหนจะให้ผลเป็นรูปธรรมมากกว่ากัน

.

.กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ๆไม่ว่าจากค่าย NVIDIA หรือว่า AMD ที่เปิดตัวออกมานั้น แม้ว่าจะมีผลการทดสอบบนชุดธรรมดาๆบ้างก็ตาม แต่ส่วนใหญ่จะถูกทดสอบบนชุดทดสอบที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ CPU นั้นสามารถดึงพลังแฝงของกราฟฟิกการ์ดออกมาได้หมดจด แล้วถ้าเราจะซื้อมาเล่นเกมส์ที่บ้านล่ะ มันจะแรงกว่าที่มีอยู่หรือเปล่า นี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เราทำการพิสูจน์ถึงคำถามเหล่านั้นว่า หากนำการ์ดมาเล่นบนชุดที่มี CPU อินเทลซึ่งออกมาในช่วงปลายปี 2010 โดยเราได้เลือกกราฟฟิกการ์ด GALAXY GeForce GTX650 Ti 1GB DDR5 ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้มาทดลอง

dsc 4033 NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!.

dsc 4034 NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

การ์ด Galaxy GeForce GTX650 Ti นั้น เป็นการ์ดที่กำลังวางขายอยุ่ในตลาด ราคาก็จะอยู่ประมาณห้าพันบาทเศษๆ ผมถือเป็นการ์ดที่น่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาด GPU ระดับกลางรวมถึงตลาดโดยรวมด้วย ตัวกราฟฟิกการ์ดนั้นจะมีคูด้าคอร์มา 768 หน่วย ความเร็วคอร์ 966 MHz มีความเร็วเมมโมรี่ 5400 MHz บนพื้นฐานของ Kepler และติดตั้งแรมมาทั้งหมด 1 กิ๊กกาไบท์สำหรับรุ่นที่นำมาทดลอง การ์ดจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างที่ผู้ที่หมายตาคาดหวังไว้หรือไม่

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»