NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

/ บทความโดย: tpp , 19/04/2013 00:03, 37,318 views / view in EnglishEN
«»
Share

….

Power Consumption

power NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

อัตราการใช้พลังงานของการ์ดนั้นน่าสนใจมากครับ กราฟฟิกการ์ดระดับกลางจากยุคปัจจุบันอย่าง NVIDIA GeForce GTX650 Ti นั้นประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมอย่างมากแต่ทว่าอัตราการกินไฟจากเต้ารับนั้นไม่ได้มากขึ้นจนน่าตกใจแต่อย่างใด ถ้าเรามองกันดีๆแล้วอัตราการกินไฟในขณะที่ชุดไม่มีโหลดนั้นต่ำเพียง 122 วัตต์เท่านั้น น้อยกว่า 9500GT และ 9600GT มากถึง 15-20 วัตต์เลยครับ แล้วถ้ามองอัตราการกินไฟเมื่ออยู่ในสถานะฟูลโหลด GTX650 Ti นั้นก็กินไฟมากกว่า 9600GT เพียงแค่ 8 วัตต์เท่านั้นเอง

.

สรุปส่งท้าย

.

650ti NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

การอัพเกรดการ์ดเป็นการ์ดรุ่นใหม่เป็น GeForce GTX650 Ti อย่าง Galaxy GTX650 Ti นั้น ถือเป็นการอัพเกรดที่น่าเหมาะสมที่สุดด้วยเงินห้าพันกว่าบาทแต่ระหว่างที่ผมได้เขียนบทความนี้ขึ้นมานั้น ได้มีการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ NVIDIA GeForce GTX650 TI Boost ซึ่งรายละเอียดต่างๆนั้นสามารถกลับไปรับชมบทความของผมได้ที่นี่ครับ >NVIDIA GeForce GTX 650 Ti BOOST Review<

our 650ti NVIDIA GeForce GTX with Old Gaming PC!

NVIDIA GeForce GTX650 Ti Boost เป็นการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการ์ดระดับกลางด้วยความสามารถพิเศษ GPU Boost เฉกเช่นเดียวกับการ์ดรุ่นพี่อย่าง GTX660 รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าการ์ดระดับกลางอย่าง HD7850 ถึงกว่า 20% และด้วยการพัฒนาต่อยอดจาก NVIDIA GeForce GTX 650 Ti มาสู่ NVIDIA GeForce GTX 650 Ti BOOST นั้น ความแตกต่างบน Benchmark และการเล่นเกมส์สามารถแสดงถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัดมาก ด้วยเทคโนโลยี GPU Boost นั้นสามารถทำให้ GPU นั้นมีอิสระในการทำงานให้สอดคล้องกับสภาวะของโหลดในช่วงนั้นๆ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะยกประสิทธิภาพในการใช้งานไปพร้อมๆกับลดพลังงานเมื่อการ์ดอยู่ในสถานะไม่มีโหลด นอกจากนั้นแล้วการเพิ่มเมมโมรี่แบนด์วิดท์ก็เป็นจุดที่ทำให้การทำงานและ ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้นมากด้วย แต่จุดที่จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้คือ ตอนนี้มันสามารถ SLI ได้อีกหนึ่งใบแล้วครับ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่เหล่า Gamer นั้นจะสามารถอัพเกรดกราฟฟิกการ์ดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้นด้วยราคา ที่ไม่แพงจนเกินเอื่อม (1GB แรมนั้นราคาจะประมาณ 150 USD แต่ถ้า 2GB แรมก็ประมาณ  170 USD)

.

ถ้าจะกล่าวกันแบบตรงๆแล้วนั้น การ์ด GeForce 9500GT และ 9600GT นั้นยังสามารถนำมาเล่นเกมส์ได้ด้วยการปรับแต่งรายละเอียดในเกมส์แบบต่ำมากๆ ซึ่งจะสามารถทำให้เฟรมเรทนั้นสูงเพียงพอที่จะเล่นได้สนุก แต่ทว่า ความสวยงามของกราฟฟิกที่ผู้สร้างเกมส์นั้นบรรจงปรับแต่งเข้าไปนั้นอาจจะสูญเสียไปด้วย ซึ่งเราสามารถพลิกการเล่นเกมส์จากที่เล่นได้เฟรมเรทต่ำ ภาพกราฟฟิกไม่สวยสดงดงามชวนให้เล่น กลายเป็นความราบรื่น รายละเอียดในเกมส์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน System ทั้งหมดให้เสียเงินมากมายแต่อย่างใด เรายังคงใช้ชุดที่มีอายุสามปีกว่าได้อย่างสมบูรณ์แบบและเพียงพอสำหร้บ GAMER ทั้งหลายครับ

.

Chane

.

ขอบอบคุณ

NVIDIA

ARC,

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»