NVIDIA Tesla Success Stories Part 2

/ บทความโดย: tpp , 10/07/2011 01:51, 1,300 views / view in EnglishEN
Share

.

7 6 2011 11 13 16 pm NVIDIA Tesla Success Stories Part 21 NVIDIA Tesla Success Stories Part 2

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งในเช้าวันพักผ่อนประจำสัปดาห์เช่นเคย สำหรับวันนี้ยังคงเป็นภาคต่อของ Tesla Success Stories ครับ สำหรับบทความนี้จะพูดถึงการนำ Nvidia Tesla ไปใช้ในงานคำนวนทางวิศวกรรม ด้านการจำลองวัสดุกันบ้างครับ
.
ANSYS เผยโฉม GPU Computing เพื่อเพิ่มความเร็วในการจำลองงานด้านวิศวกรรม

.
“Nvidia Tesla GPUs ช่วยลดเวลาในการวิเคราะห์งานที่ซับซ้อนลงได้กว่าครึ่ง”
.

Nvidia และ ANSYS ได้ร่วมมือกันเพื่อจะนำเอาพลังการประมวลผลของ GPU ไปสู่ลูกค้าของ ANSYS ด้วย ANSYS R13, การเร่งความเร็วโดย Nvidia GPU นั้นแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีกว่า, ประสิทธิภาพในการคำนวนที่สูงกว่าในเวลาที่น้อยกว่า
.

ที่ PITTSBURGH เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2010, High Performance Computing หรือ HPC ที่ได้ถูกพัฒนาโดย ANSYS (NASDAQ : ANSS) ผู้ผลิต Software ด้านการจำลองงานด้านวิศวกรรมรายใหญ่ ได้พัฒนาการใช้พลังความสามารถของ Graphic Processing Unit (GPU) อย่างเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อช่วยลดเวลาโดยรวมในการจำลองงานด้านวิศวกรรมมากกว่าครึ่ง, ซึ่งการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี HPC ในกรณีนี้จะทำให้ลูกค้าของ ANSYS ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงกับการเพิ่มความเข้าใจในพฤติกรรมของผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน Dipankar Choudhury, vice president of corporate product strategy and planning at ANSYS กล่าวไว้

11 300x177 NVIDIA Tesla Success Stories Part 2 12 300x263 NVIDIA Tesla Success Stories Part 2

13 highlights multiphysics point cloud bg 256x300 NVIDIA Tesla Success Stories Part 2 13 highlights structural image030 bg 224x300 NVIDIA Tesla Success Stories Part 2

.
การวัดประสิทธิภาพการทำงานครั้งล่าสุดจัดทำโดย Hewlett-Packard engineering ที่ร่วมมือกับ ANSYS นั้นได้แสดงถึงความสามารถของ Tesla M2050 GPU ที่สามารถช่วยเร่งความเร็วในการทำงานขณะใช้งานร่วมกับ CPU Xeon 5660 (Westmere)

ansys chart NVIDIA Tesla Success Stories Part 2จะเห็นได้ง่ายๆเลยว่า เมื่อนำ Tesla มาใช้งานร่วมกับ Xeon ดังตัวอย่างจากกราฟซึ่งเป็นผลของการจำลองแบบทางด้านเครื่องกลนั้น ความเร็วที่ได้นั้นเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ เมื่อรันสองคอร์เทียบกัน การทำงานร่วมกันระหว่าง Tesla กับ Xeon นั้นจะเร็วกว่าการใช้ Xeon คำนวนเดี่ยวๆถึงสามเท่า หรือว่าสี่คอร์ Tesla ก็สามารถช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่ามากกว่าสองเท่าด้วย

.

Recommended Professional Products

ด้วยประสิทธิภาพของ GPU ที่สามาระประมวลผล, การพัฒนา Software ของ ANSYS บน NVIDIA Tesla GPU นั้น ต้องการความสามารถของ CUDA version ล่าสุดที่อยู่บน NVIDIA GPU เช่น Tesla 20 Serie ซึ่งสามารถรองรับ CUDA version 3.1 หรือสูงกว่า

.
Tesla GPU ทั้งหลายรุ่น ได้ถูกออกแบบมาโดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพในการคำนวนอย่างสูงสุดด้วยความน่าเชื่อถือและความแม่นยำของตัวเลข ซึ่งขณะนี้ได้มีวางจำหน่ายโดยผู้ผลิตชั้นนำของโลก

.

Tesla Benefits
Highest Computational Performance
> High-speed double precision operations
> Large dedicated memory
> CUDA-Accelerated math libraries
> High-speed bi-directional PCIe communication
> NVIDIA GPUDirectTM with InfiniBand
Most Reliable
> ECC memory
> Rigorous stress testing
> ANSYS QA testing
Best Supported
> Professional support network
> Large and growing developer community
> OEM system integration
> Long-term product lifecycle
> 3 year warranty
> Cluster & system management tools
(server products)
> Windows remote desktop support

.

ข้อมูลเพิ่มเติมของ ANSYS R13 นั้นสามารถหาอ่านได้จาก ansys.com/Products

.

จากสองบทความที่ผ่านตาไปแล้วเกี่ยวกับ Tesla และการนำ Tesla ไปใช้ประยุกต์กับงานในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับถ้ามองในแง่มุมของผม คือส่วนใหญ่แล้วงานที่ชี้เป็นชี้ตายในปัจจุบันนี้ ก็ใช้ Tesla หรือ Quadro ช่วยในการคำนวนทั้งหมดแล้ว คิดแค่ว่ามันช่วยเพิ่มโอกาสให้เราเจ็บตัวน้อย และการอยู่รอดของเรา แค่นี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว และผมก็หวังว่า Quadro หรือ Tesla น่าจะมีการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการคำนวนมากยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคตอันใกล้ครับ

.

ขอบคุณ Nvidia

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza