NVIDIA Tesla Success Stories Part 4

/ บทความโดย: tpp , 25/07/2011 15:09, 954 views / view in EnglishEN
Share

.

7 6 2011 11 13 16 pm NVIDIA Tesla Success Stories Part 4main NVIDIA Tesla Success Stories Part 4

.

สวัสดีกันอีกครั้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ครับ บทความแนะนำความสำเร็จจากการนำ Tesla ไปใช้กับงานเฉพาะทางยังมีมาต่อเนื่องครับ เพื่อที่จะให้เห็นได้ว่าการพัฒนาของอุตสาหกรรมบางอย่างที่เราไม่เคยคาดคิดว่าจะมี Hardware ใกล้ตัวซึ่งเราคุ้นเคยแต่ไม่เคยนึกว่ามันจะสามารถช่วยให้การทำงานสั้นลง หรือที่สำคัญที่สุด เพื่มเวลาในกาหาทางรอดสำหรับสิ่งมีชีวิต วันนี้บริษัท Boston Scientific ได้นำเอา GPU Computing จาก NVIDIA Tesla ซึ่งผนวกเข้ากับ Software ที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท acceleware ไปใช้กับงานด้าน Electromegnetic และ Biomedical

.

7 23 2011 12 56 33 pm NVIDIA Tesla Success Stories Part 4 Boston Scientific บริษัทผู้ออกแบบและผลิตเครื่องกระตุ้นหัวใจและการปลูกถ่ายด้าน Biomedical ที่มีความปลอดภัยเมื่อใช้กับเครื่อง MRI (Magnetic Resonance Imaging คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับสร้างภาพอวัยวะภายในร่างกาย โดยอาศัยหลักการของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุ แล้วนำสัญญาณที่ได้มาประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้ได้ภาพอวัยวะภายในของร่างกาย เช่น สมอง กระดูกสันหลัง ตับ ไต ข้อ ที่มีความคมชัด สามารถแยกเนื้อเยื่อของร่างกายที่ปกติและที่ผิดปกติออกจากกันได้) และเครื่องมือจำลองภาพเพื่อการวินิจฉัยโรค การออกแบบและจำลองภาพนั้นจำเป็นต้องมีการคำนวณและใช้เวลานานมากเมื่อทำงานบนคอมพิวเตอร์มาตรฐานทั่วไป

.

ทางออก
.

Boston Scientific หันไปหา Acceleware Solution ที่ซึ่งให้บริการด้านการจำลองภาพโดยรวมการทำงานของ Software จาก Schmid & Partner Engineering AG’s SEMCAD X เข้ากับการคำนวณด้วย NVIDIA GPU

7 23 2011 12 56 58 pm NVIDIA Tesla Success Stories Part 4

ผลลัพธ์ที่ได้, วิศวกรของ Boston Scientifis สามารถที่จะเพิ่มความเร็วในการจำลองของพวกเค้าให้เร็วขึ้นถึง 25 เท่าด้วยทางออกจาก acceleware ที่ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังการประมวลผลจากโครงสร้างของ Nvidia GPU ที่สามารถช่วยลดเวลาในการทดสอบออกแบบที่หลากหลายจาก Desktop Workstation ที่พวกเค้าใช้งานอยู่นอนนี้

.

ผลที่ได้รับ
.

การเลือกใช้ทางเลือกจาก Acceleware นั้นทำให้วิศวกรของ Boston Scientific สามารถที่จะวิเคราะห์สาเหตุและความเกี่ยวพันของหลากหลายตัวแปรที่เกี่ยวเนื่องกันได้อย่างรวดเร็วขึ้น และไม่เพียงแค่สามารถที่จะจัดการการจำลองให้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ที่ใช้ก็น้อยกว่าด้วย และความก้าวหน้าเหล่านี้ยังสนับสนุนการพัฒนาขั้นตอนและวิธีการใหม่สำหรับการจำลองกระบวนการด้าน Biomedical ในร่างกายด้วย 7 23 2011 12 57 14 pm NVIDIA Tesla Success Stories Part 4

Nik Chavannes, ผู้บริหารของบริษัท Schmid & Partner กล่าวว่า การจำลอง electromagnetic ด้วย NVIDIA GPU นั้นสามารถเร่งกระบวนการทำงานได้มากว่า 25 เท่ากับความซับซ้อนหลายๆระดับ เพื่อที่จะวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ยา ซึ่งไม่มีใครคาดว่าจะเป็นไปได้มากก่อนเมื่อสองปีที่ผ่านมา การร่วมมือกันของ NVIDIA และ Acceleware นั้นทำให้เปิดโลกใหม่และพบกับความสำเร็จอย่างสุดยอดในวงการการคำนวนด้าน Electromagnetics

.

.

.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถชมได้ที่: www.acceleware.com
สำหรับรายละเอียดของ Boston Scientific สามารถชมเพิ่มเติมได้ที่นี่: www.bostonscientific.com
และรายละเอียดเกี่ยวกับ Nvidia สามารถชมเพิ่มเติมได้ที่นี่: www.nvidia.com/tesla

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza