OVERCLOCKING POCKET PC !?!

/ บทความโดย: admin , 01/02/2005 21:45, 948 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


ว้า… แล้วเดิมๆ จะเอามาโชว์ทำไม… ว่าแล้วก็จัดการยกเลิก Auto Scale with CPU load ซะ… แล้วก็จัดการข่มขืนมันไปมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ขั้นตอนนี้ไม่ขอบรรยายนะครับ) ลากมาได้เท่านี้ครับ O2 XDAII 400@530



เริ่มทำการ Benchmark อีกครั้ง จะเห็นที่เลขแสดงความเร็ว ด้านบนนั้น เพิ่มมาเป็น 530 Mhz แล้ว



มาดูคะแนนกันเลยครับ…


Benchmark  CPU Arithmetic ของ XDAII หลัง O/C



 


Benchmark  CPU Multi-Media ของ XDAII หลัง O/C



 


Benchmark Memory Bandwidth ของ XDAII หลัง O/C


O2 XDAII - คะแนน Arithmetic Benchmarkและ Multi-Media Benchmark ขยับขึ้นมาอีกนิดนึงแล้ว แต่ว่ายังไม่สามารถเทียบเท่ารุ่นที่ใช้ CPU Intel® PXA270 @ 624 MHz …
แต่ว่าในส่วน Memory Bandwidth Benchmark นั้น ไม่มีของรุ่นของ CPU Intel® PXA270 @ 624 MHz มาให้เทียบ ซึ่งพอเทียบตามค่ามาตรฐานของ Sisoft 2004 จะเห็นว่าทิ้งห่างไปมากพอสมควร เนื่องจากก่อน OC นั้น แรมอยู่ที่ bus 100 แต่เมื่อ OC แล้ว กลายเป็น bus 133 … แล้วถ้าท่านสังเกตดีๆจะเห็นว่าแรมเจ้า XDAII นี้ วิ่งอยู่ที่ 2-2-2-5 อ่ะครับ… อุอุ



สรุป  - O2 XDAII หลังจากได้ OC เรียบร้อยแล้วจะเห็นได้ว่า ความเร็วโดยรวมเพิ่มขึ้นจากเดิมมาประมาณ 30% แต่สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไปนั้น ไม่ค่อยรู้สึกถึงความแตกต่างนัก เพราะว่า Pocket PC ในระดับความเร็ว 400 MHz นั้น การใช้งานค่อนข้างลื่นอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยรู้สึกว่าเร็วขึ้นเท่าใดนัก แต่ว่าเหตุผลที่ทำ OC นั้น ผมเองก็แค่อยากให้รู้ว่า Pocket PC ก็ OC กันได้ครับ… อิอิ


แถมท้าย - อันนี้เป็นรูปภายในตัวเครื่อง Pocket PC Phone อีกรุ่นของ O2 ครับ XDAIIs ครับ รุ่นนี้จะเห็นว่า มี Chip ของ ATI แอบแฝงอยู่ด้วย…




แรงบันดาลใจ  : ท่าน Venom และท่าน Kirk
เอื้อเฟื้อโปรแกรม  : ท่าน Kirk


ขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์อ่านกันมาจนจบครับ


และขอเชิญร่วมวิจารณ์บทความของผมด้วยครับ