OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 28/08/2010 00:01, 10,862 views / view in EnglishEN
«»
Share

Test Method & Results

จากที่ผมได้ทดลองฟังที่บ้านกับคอมพิวเตอร์ธรรมดาๆและ Realtek Sound on Board โดยเปิดเบิร์นเบาๆเป็นเวลาประมาณ 2วันก่อนทดลองฟังแบบจริงจัง ซึ่งหลังจากนั่งลองดูหนัง ฟังเพลง และทดลองเล่นเกมส์ ก็พบว่าหูฟังตัวนี้ลักษณะบุคลิกเสียงจะโดดเด่นทางด้านย่านความถี่ต่ำหรือเสียงเบสที่ค่อนข้างทรงพลังด้วยเนื้อมวลเสียงที่เข้มหนา เสียงเบสสามารถลงได้ลึกและเก็บตัวได้เร็วในระดับหนึ่ง ส่วนเสียงกลางซึ่งย่านความถี่นี้ส่วนมากจะเป็นเสียงสนทนาในหนังและในเกมส์ และถ้าเป็นเพลงก็คือเสียงร้อง จะออกมาในแนวคมชัดเจน ชัดถ้อยชัดคำและกระชับได้ใจความ แต่จะอ่อนด้อยทางด้านขนาดของมวลเสียงและความนุ่มนวลอ่อนหวานของเนื้อเสียงไปบ้างพอสมควร เมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับหูฟังที่ใช้สำหรับฟังเพลงโดยเฉพาะจริงๆที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วสำหรับหูฟังสำหรับการเล่นเกมส์ ส่วนสุดท้ายเสียงสูงจะมีลักษณะสูงใสพอใช้ได้แต่ปลายเสียงนั้นเหมือนกับว่าจะไปไม่สุด อาจเป็นเพราะเสียงเบสที่มีมากจนไปกลบในส่วนของปลายเสียงสูงก็เป็นไปได้

การแยกแยะรายละเอียดของเสียงต่างๆสามารถทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังเหมือนมีม่านหมอกของเสียงเบสที่มีความฟุ้งอยู่บ้างปกคลุมอยู่จางๆ ส่วนในเรื่องของมิติ อิมเมจและซาวน์สเตทของเสียงนั้นสามารถแยะแยะได้บ้างแต่ไม่ชัดเจนนัก ซึ่งข้อจำกัดนี้อาจจะเกิดจาก Sound on Board ที่ผมใช้ก็เป็นได้ หันซ้ายหันขวาไม่รู้จะทำยังไงเพราะข้อจำกัดของอุปกรณ์ในการเทสต์ ว่าแล้วก็ตรงไปหาพรรคพวกที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ที่พันธุ์ทิพย์กันเลยดีกว่าครับ

มั่นคง GADGET

dsc 0009 OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

ถึงแล้วครับ มาร้านนี้แน่นอนเลยครับว่าเราต้องเจอกับของดีราคาคุ้มค่ากับบริการที่ดีอย่างเป็นกันเองกันอย่างแน่นอน เชิญกันได้เลยครับที่ร้าน มั่นคง GADGET ชั้น1 พันธุ์ทิพย์พลาซา ประตูน้ำ

dsc 0010 OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

บรรยากาศภายในห้องฟัง ดูเข้มขลังแบบโปรฯดีจริงๆครับ

dsc 0015 OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

ของดีๆทั้งนั้นครับ จะใช้ DAC ตัวไหนดีน้า เดี๋ยวให้พี่หมูหวานเลือกให้ดีกว่า

dsc 0016 OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

พี่หมูหวาน : จัดตัวนี้ไปเลยครับน้อง ของแท้!!

dsc 0017 OZONE Attack Stereo Gaming Headset Review

Audio-GD CD Transport + Audio-GD FUN - A modular Dac / Headphone amp / Preamp พี่เขาจัดของแจ่มให้กันเลยครับงานนี้ ซึ่งหลังจากได้ทดลองฟังกับ CD Transport + DAC เทพแล้ว เสียงก็ออกมาดีขึ้นอย่างผิดหูเลยครับ ม่านหมอกของเสียงเบสที่ฟุ้งๆแทบจะหายไปโดยสิ้นเชิง เหลือแต่เพียงเสียงเบสที่แน่นกระชับและทรงพลังกันจนรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ย่านเสียงกลางจนถึงเสียงสูงก็สดใสชัดเจนตามกันไปด้วย รวมทั้งรายละเอียดต่างๆของเสียงก็พร่างพรูออกมาอย่างดีขึ้นจนน่าตกใจ ส่วนในเรื่องของมิติ อิมเมจและซาวน์สเตทของเสียงนั้นก็สามารถแยะแยะตื้นลึกหนาบางได้ดีขึ้นพอสมควรในระดับหนึ่ง แต่ลักษณะของเนื้อเสียงโดยรวมนั้นก็ยังคงเหมาะกับเพลงสไตล์ POP-ROCK ซึ่งเน้นท่วงทำนองมันส์ๆสดใสคึกคักเป็นหลักอยู่เช่นเดิม ก็คงแหง๋ล่ะครับคงไม่มีใครซื้อหูฟังหน้าตาแบบนี้ไปฟังเพลงคลาสสิคอ่อนหวานที่เน้นความนุ่มนวลละมุนละไมของเนื้อเสียงเป็นหลักอย่างแน่นอนครับ ฮ่า ฮ่า

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»