วิธีจัดระเบียบสายPower Supplyแบบประหยัดแต่ดูดี

/ บทความโดย: admin , 13/02/2005 13:31, 7,081 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


นำสายแสตนเลสที่ได้ไปวัดความยาวกับสายที่เราต้องการจะหุ้ม แล้วดึงสายออกตามเกลียวจนถึงจุดที่เราวัดไว้ตามภาพครับ



เสร็จแล้วเราก็ใช้คีมตัด ตัดแล้วบิดไปบิดมาจนกว่าแสตนเลสจะขาด(เหนียวนิดนึงนะครับ) แค่นี้ก็จะได้ท่อที่เตรียมไปหุ้มสายPower Supplyแล้วครับ



ใช้เทปพันสายไฟพันบริเวณสายPower Supplyช่วงที่จะหมุนเกลียวของสายฝักบัวแสตนเลสเข้าไป เพื่อป้องกันท่อแสตนเลสไปบาดฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายPower Supplyเดิมขาดครับ



ค่อยๆหมุนท่อแสตนเลสที่ดึงออกเป็นเกลียวแล้ว เข้าไปพันสายPower Supply ตรงบริเวณที่เราใช้เทปพันสายไฟพันไว้ตามภาพครับ



เมื่อเข้าไปแล้วก้ค่อยๆดันสายแสตนเลสให้เข้าเกลียวตามเดิมตามลูกศรนะครับ ถ้าดันผิดทางจะเข้าล็อคยากมาก ให้ลองเปลี่ยนไปดันอีกทางนึงนะครับถ้าเกิดดันเข้าเกลียวเดิมยาก


 


เมื่อหมุนเสร็จและดันเข้าล็อคเรียบร้อยแล้ว ก็นำท่อหดที่เตรียมไว้ ตัดให้ได้ขนาดความยาวพอเหมาะซัก1.5นิ้ว สอดใส่เข้าไปในสาย แล้วใช้ไฟแช็คลนให้หด ปิดปลายท่อแสตนเลสทั้ง2ข้างก็จะเสร็จเรียบร้อยตามภาพครับ


 


และเมื่อทำเรียบร้อยครบทุกๆสาย ก็จะออกมาเรียบร้อยสวยงามไร้รอยต่อ ดูเลอค่าอมตะ ระยิบระยับวับวาว ตามภาพเลยครับ (จริงๆไฟที่เป็นจุดๆแว๊บๆคือLens FlareในPhotoshopนะครับ อย่าคิดมาก อิอิ)


คำเตือน : ขณะติดตั้งเข้าไปในเคส ควรระวังเก็บรวบสายให้ดี ไม่ให้สายหุ้มแสตนเลสไปสัมผัสกับส่วนที่เป็นPCBใดๆของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของท่านเสียหายอย่างถาวรและหมดการรับประกันได้ครับ


 


 


 


 

ก็จบไปแล้วนะครับ กับไอเดียการนำของใกล้ๆตัว มาตกแต่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สุดรักของเราแบบง่ายๆ สบายๆ บางท่านอาจสงสัยนะครับ ว่าเอ..ใช้แค่2เส้นก็เพียงพอ ทำไมผมถึงซื้อมา3เส้น คือที่ซื้อเกินมาอีกเส้น ผมซื้อเอาไปเปลี่ยนในห้องน้ำที่ผมดึงขาดไปตอนแรกไงครับ อิอิ สำหรับเพื่อนๆท่านใด ที่มีไอเดียต่างๆทำนองนี้อีก ก็เสนอมาทำเป็นบทความ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนๆท่านอื่นอีกก็ได้นะครับ ส่งมาให้ทางเราเลย ทางเราพร้อมจะจัดทำให้เป็นบทความให้ท่านเสมอครับ ถ้าบทความนั้นเป็นประโยชน์โดยรวมกับสาธารณชนส่วนใหญ่ครับ


สุดท้ายนี้ ขอเชิญเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ร่วมวิจารณ์บทความนี้โดยการ คลิกที่นี่ ครับ