RAZER naga epic Elite MMO Gaming Mouse

/ บทความโดย: lightron , 23/10/2011 18:53, 7,676 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Testing and Conclusion

wc3scrnshot 101311 221632 04 720x450 RAZER naga epic Elite MMO Gaming Mouse

wc3scrnshot 101311 223338 07 720x450 RAZER naga epic Elite MMO Gaming Mouse

จากผู้เล่นกากๆ กลายเป็นเทพในทันใด (จากโหมดทัวนาเม้นท์)

หลังจากทำความคุ้นเคยกับ mouse เทพ RAZER naga epic ซักระยะนึง จากการใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลามากกว่า 8 ชั่วโมง ไม่พบอาการแบตหมดระหว่างการใช้งานให้เห็นเลยครับ  สเปคแบตฯที่ระบุไว้ว่าใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน 12 ชั่วโมงและ 72 ชั่วโมงสำหรับการใช้งานทั่วไป ทำให้เล่นเกมได้ไม่ขัดจังหวะ เรียกได้ว่าแทบไม่ได้ต่อสายตรงเลยครับ

ความแม่นยำในการควบคุมเรียกได้ว่าอยู่ในระดับเทพเลยทีเดียวครับไม่พบอาการสะดุด หรือดีเลย์จาก mouse naga epic แม้แต่น้อย หรืออาการลากแล้วจอดเลยป้ายก็ไม่พบแต่อย่างใด เวลาคลิ้ก ตัวเคอร์เซอร์ของเม้าส์ก็ไม่ได้เลื่อนตามแรงขยับของเมาส์ แทบจะเรียกได้ว่า แม่นสั่งได้เลยครับ ข้อดีของเม้าส์แบบไร้สายจะมีอีกอย่างนึงคือเวลาลากเม้าส์จะไม่พบอาการลากแล้วติดสายของตัวมันเอง หรือโดนสายดึงกลับ ทำให้การควบคุมเป็นอิสระสูงสุด

ในส่วนของมาโครเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของเม้าส์ naga epic เลยครับ ด้วยปุ่มมาโคร สูงสุดมากกว่า 24 ปุ่ม (สามารถใช้ได้ครั้งละ 12 ปุ่ม) นอกจากควบคุมปุ่มตัวเลขมาตรฐานแล้ว พร้อมฟังก์ชั่นมาโครที่สามารถบันทึกได้โดยตัวผู้ใช้เอง สามารถยืดหยุ่นต่อการใช้งานต่างๆ โดยการสร้างโปรไฟล์สำหรับเกมนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นผมเล่นดอดเอโดยใช้ปุ่มมาโครกดฟังก์ชั่นตัวเลขใช้แทนตัวเลขบนคีย์บอร์ด ช่วยให้กดใช้ไอเท็มในฮอตคีย์ 1-6 ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องละมือซ้ายมากด ฮอตคีย์ ผมเชื่อว่าอีกหลายๆเกมส์ที่ไม่ได้กล่าวถึง ท่านอาจใช้ประโยชน์จากปุ่มเหล่านี้ได้มากกว่าที่คิด

ส่วน grip ทั้ง 3 ประเภทของ mouse naga epic ได้แก่ 1. Palm Grip เป็นกริปแบบ standard ที่ออกแบบใช้ในลักษณะสำหรับคนที่ไม่ค่อยยก mouse ซึ่งจากการทดสอบการใช้งานเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง ไม่พบอาการเมื่อยล้าเลยครับ  2.Classic Grip เป็น กริปที่ออกแบบแล้วให้ความรู้สึกมั่นใจในการใช้งานมากที่สุดใน 3 แบบเลยครับ 3. Claw Grip เป็นอีก 1 ทางเลือกในการใช้งาน หาก 2 แบบแรกไม่ถูกใจมือของผู้ใช้งาน เหมาะสำหรับคนมือเล็กครับ เหมือนกับมี 3 mouse อยู่ในตัวเดียวเลยครับ

ข้อสังเกต หากแบตที่แถมมาให้เกิดการเสื่อมสภาพ ผมหวังไว้ว่าทางผู้จัดจำหน่ายควรจะนำแบตเตอร์รี่สำรองมาจำหน่ายด้วยนะครับ.

.สรุปเลยแล้วกันครับว่าใครที่เป็นคอเกมส์ DotA หรือเกมส์ MMO แล้วต้องการใช้ Mouse มาโคร ระดับเทพ ส่วนในระยะยาวคงต้องว่ากันอีกครั้งในเรื่องของความคงทนและอะไหล่ ซัพพอร์ต แต่สำหรับวันนี้รับรางวัล Best Innovation ให้ไปเลยครับ

dsc 0087 RAZER naga epic Elite MMO Gaming Mouse

mouse ดีๆแบบนี้ สวดยอดไปเลยครับ ทำเอาผมกลายเป็นเทพ DotA ไปเลย อิอิกำ

.

ขอบคุณมาก
ป๋อพ่อตี๋
23 ตุลาคม 2554

.

vmod award innovation best RAZER naga epic Elite MMO Gaming Mouse

.

ขอขอบคุณ

Ascenti Resources

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»