Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

/ บทความโดย: tpp , 06/08/2012 06:23, 6,782 views / view in EnglishEN
«»
Share

INTRODUCTION

8 5 2012 8 43 09 am Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseวันนี้มี Gaming Mouse จากแบรนด์ RAZER มาแนะนำและทดสอบให้ได้ชมกันครับ สำหรับ Razer Taipan นั้น เป็น Laser Mouse ที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 8200 DPI และมีเซนเซอร์คู่แบบ 4G ที่เป็นเอกลักษณ์ของ RAZER พร้อมทั้งยังได้มีการปรับจูนโดย Pro Gamer หลายๆคนจากหลายๆเกมส์ซึ่งแน่นอนครับว่ามันสามารถตอบสนองความต้องการของหลากหลายเกมส์ได้อย่างแน่นอนที่สุด จุดเด่นอีกอย่างก็คือการออกแบบตัวเมาส์ที่สามารถใช้ได้ทั้งคนถนัดมือซ้ายและขวาเลย…

RAZER Website

8 5 2012 8 41 13 am1 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

.

————————————————–

APPEARANCE

1 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseกล่องของ Taipan ก็มากันในสไตล์ของ RAZER Mouse เหมือนเดิม

2 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseด้านหลังกล่องก็อธิบายรายละเอียดของตัวเมาส์ไว้ให้เลือกตัดสินใจกัน พร้อมกันนี้ยังรองรับการทำงานทั้งบน platform Windows และ Mac OSX ด้วย

3 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseคุณสมบัติหลักๆของ Taipan

4 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseเปิดมาก็เห็นตัวเมาส์นอนอยู่ในกล่อง ซึ่งเป็นดีไซน์มาตรฐานของเค้า

5 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseสติ๊กเกอร์ที่ผู้ที่เป็นแฟนของ RAZER Mouse คงจะคุ้นกันดีพร้อมๆกับแผ่นพับรายละเอียดต่างๆ แต่ไม่มี Driver กับ Software นะครับ ให้ดาวน์โหลดเอา

6 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseด้านซ้ายครับ

7 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseด้านขวาของตัวเมาส์ซึ่งก็มีลักษณะเหมือนกันเลย

8 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseตรงนี้จะเห็นได้ว่ามีปุ่มสกอล์และปุ่มปรับความละเอียดครับ

9 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseโลโก้ของ Razer ครับ เดี๋ยวตอนเสียบใช้งานก็จะมีไฟติดด้วย

10 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming MouseFeet หรือ Glide ก็จะไม่ใหญ่มากนัก ตรงนี้เนี่ยช่วยลดความเสียดทานกับผิวสัมผัสด้านล่างได้ดีครับ

.

————————————————–

CUSTOMIZE

a Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

มาดูกันในส่วนของ Software บ้างครับ ตรงนี้เป็นหน้าแรกของตัว Software ที่เราสามารถปรับแต่งปุ่มต่างๆให้เราสามารถปรับได้ตามใจชอบได้พอสมควรครับ

b 300x216 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse . c 300x216 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

ปรับปุ่มที่อยู่ด้านซ้าย/ขวาได้ด้วย

d Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseจุดที่สำคัญอีกจุดครับ หน้านี้เราจะสามารถปรับความละเอียดของ Mouse ได้ครับว่าจะให้มีความละเอียดเท่าไหร่ โดยจะสามารถปรับได้ละเอียดทีละ 100 DPI

e Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseเลือกเปิดหรือปิดแสงที่ตัวเมาส์ได้สองจุดครับคือบริเวณสกอล์หรือบริเวณโลโก แสงสีนี่จะเป็นสีเขียวเท่านั้น

f Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseตรงนี้จะเป็นการคาลิเบรทกับตัว Mouse PAD นะครับ

.

————————————————–

TESTING & CONCLUSION

11 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

12 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

13 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouseมาดูขณะทำการทดสอบกันบ้าง ผมได้ทำการเปรียบเทียบกับ Mouse รุ่น Death Adder ซึ่งใช้เป็นการส่วนตัวอยู่ด้วย จะเห็นได้ว่าตัว Taipan นั้นจะเล็กกว่าพอควรครับ ความสูง ความอวบของตัวเมาส์ก็เล็กกว่าในทุกจุดครับ ความแตกต่างอีกจุดอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วก็คือ มันเป็นเมาส์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับคนถนัดมือขวาและมือซ้ายครับ สบายมาก สายนิ่มและตัวเมาส์เบามาก

14 300x198 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse . 15 300x198 Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

รูปซ้ายจะเห็นถึงการออกแบบด้านหน้าของ Taipan ที่คล้ายกับกระจังหน้ารถสปอร์ทเลย ส่วนด้านขวาจะเห็นว่ามีการติดยางบริเวณนิ้วด้วย ตรงนี้ประทับใจครับเพราะสามารถช่วยให้การจับถือและควบคุมนั้นแม่นยำมากๆ

ไม่มีข้อกังขาครับสำหรับ Taipan ซึ่งความละเอียดของ Senser แบบ 4G นั้นมีความแม่นยำมากกว่ารุ่นก่อนอย่าง Death Adder อย่างเห็นได้ชัด ความคมของการเคลื่อนที่ของเมาส์นั้นก็ยอดเยี่ยมครับไม่พบข้อตำหนิใดๆ การเคลื่อนที่ของตัว Taipan บน Mouse Pad ก็ราบเรียบไม่มีกระโดดเลย เบา สายก็ไม่แข็งจนทำให้การเคลื่อนที่สะดุดแต่ประการใดครับ ตรงนี้ก็คงต้องให้ผู้ที่กำลังสนใจซื้อหาเมาส์ไปลองๆจับดูก่อนได้ครับ เพราะเมาส์รุ่นปัจจุบันของ RAZER นั้นก็ดีทุกรุ่นจะตัดสินกันตรงทีความสะดวกในการใช้งานของแต่ละท่านมากกว่า สำหรับผมแล้วถือว่าเยี่ยมครับ

.

Chane

.

vmod award performance good Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mousevmod award innovation good Razer Taipan Expert Ambidextrous Gaming Mouse

ขอขอบคุณ

ARC

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»