Review : Acer Aspire R13 laptop

/ บทความโดย: Northbridge , 09/01/2015 08:52, 36,665 views / view in EnglishEN
«»
Share

AIDA 64

evin Review : Acer Aspire R13 laptop

ตัวรายละเอียดเครื่องจากโปรแกรม AIDA64 ก็แสดงให้เห็นว่าตัวเครื่องใช้ซีพียู Core i7 ฮาร์ดดิสก์ SSD ขนาด 256GB ไวเรสของ Intel เป็น Wireless AC 7265 (Dual band) ส่วนกราฟฟิคก็เป็น Intel HD

cpuz Review : Acer Aspire R13 laptop

พอมาเปิดดู CPUZ ก็ถึงจะเก็ตว่าซีพียูเป็น Intel Core i7 4510U เป็นซีพียูแบบติดตั้งลงบนบอร์ด (BGA) แคช 4MB ความเร็ว 2.0GHz เรียกได้ว่าเป็นตัวระดับท็อปๆของ Gen.4 เลยทีเดียว รหัส U ก็หมายถึงเป็นรุ่นกินไฟต่ำพิเศษเพียง 15 วัตต์ และมีการ optimize มาสำหรับ Ultrabook เมมโมรี DDR3 1600MHz 4GB และกราฟฟิค Intel HD เป็นตัวที่ติดมาพร้อมกับซีพียูตัวนี้ครับ

Super PI 1m

 Review : Acer Aspire R13 laptop

ทำเวลา Super PI1m ไปที่เวลา 12.25 วินาที ถือว่าเร็วพอสมควรสำหรับเครื่องที่บางขนาดนี้

CrystalDiskMark 3

 Review : Acer Aspire R13 laptop

คะแนนของตัว SSD ของ Kingston ทำความเร็วในการอ่านไปเกือบแตะระดับ 500MB/s

HD Tune

 Review : Acer Aspire R13 laptop

แต่พอเทสใน HD Tune กราฟออกมาความเร็วอยู่ที่ระดับราว 350MB/s และ Access Time 0.1 ก็ถือได้ว่าทำให้การเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆ เร็วมากเลยทีเดียวครับ

Cinebench R11.5

 Review : Acer Aspire R13 laptop

3DMark

3dm Review : Acer Aspire R13 laptop

คะแนน 3DMark ตัวล่าสุด ก็อยู่ในระดับไล่เลี่ยกับเครื่องอัลตราบุคในกราฟเลย

PCMark 7

 Review : Acer Aspire R13 laptop

ตัว PCMark 7 คะแนนออกมาก็เรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับที่ดีเลยครับเมื่อเทียบกับเครื่องที่มีความบาง และแบตเตอร์รี่ที่อึดทนขนาด 5-8 ชั่วโมงแบบนี้

.

 

.

.Aspire R13 ก็เป็นแล็ปทอปในลักษณะ convertible ระดับเรือธงของทาง Acer ที่มีดีไซน์ที่ดูสวยงาม พรีเมียมมากที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่ผมเคยสัมผัสแล็ปทอปจากค่ายนี้มาครับ ทั้งในเรื่องของดีไซน์บานพับ Ezel Aero Hinge ที่นอกจากจะแข็งแรงทนทาน ตลอดจนมีกลไกการหมุนที่หนืดกำลังดี ก็ยังสามารถทำให้การใช้งานยืดหยุ่นได้ถึง 6 รูปแบบด้วยกัน บอดี้ที่มีการตกแต่งด้วยกระจก Gorilla ที่ฝาด้านหน้า ทำให้บอดี้สีดำดูเงางามสวยเลยทีเดียวครับ

.ด้านการใช้งาน ด้วยขนาด 13 นิ้วผมมีความเห็นว่ามันเป็นขนาดที่เหมาะและอยู่ตรงกลางระหว่างความสะดวกในการพกพา และความสบายในการใช้งานรูปแบบนั่งโต๊ะ แต่สำหรับเครือ่งแบบ convertible แบบนี้ การใช้งานในลักษณะ tablet mode อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไร เนื่องด้วยขนาดที่ใหญ่ถึง 13 นิ้วนั้นเองครับ สมรรถนะในด้านการประมวลผลจัดว่าดี (ซีพียูตัวเกือบท็อปในระดับดูอัลคอร์) และสามารรถใช้งานแบตเตอร์รี่ได้อย่างยาวนาน (ตามผลทดสอบที่ประมาณการได้กว่า 5 ชั่วโมง) พูดง่ายๆก็คือ สเป็ค และความแรง จัดเต็มในแทบทุกด้านเท่าที่เครื่อง convertible ขนาดบางๆแบบนี้จะสามารถจัดมาให้ได้ จึงแทบไม่มีข้อกังขาใดๆให้นึกถึงเลยครับ

ซึ่งทั้งหมดนี้เองผมจึงได้พิจารณา ออกรางวัล “Best Innovation” ให้กับ Acer Aspire R13 ให้ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

.

vmod award innovation best Review : Acer Aspire R13 laptop

.

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»