Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

/ บทความโดย: Northbridge , 11/10/2011 12:39, 4,231 views / view in EnglishEN
«»
Share

1318309127DSC 1279 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

Asus B43E (ASUSPRO)

น่าจะเป็นครั้งที่สามแล้วครับที่ผมได้สัมผัสกับโน๊ตบุ๊ก Asus ในตระกูล B series ซึ่งในครั้งนี้ Asus ได้นำชื่อคำว่า “ASUSPRO” มาใช้กับโน๊ตบุ๊กในซีรียส์นี้ เพื่อสื่อถึงผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการใช้งานในเชิงพานิชย์ หรือใช้งานในองค์กร ที่ต้องการเสถียรภาพและความปลอดภัยสูง B43E เป็นโน๊ตบุ๊กทรงมาตรฐานๆ ขนาด 14 นิ้ว ที่มีฟีเจอร์ความปลอดภัย และความทนทาน ในระดับองค์กร มาให้อย่างครบครัน ซึ่งเราจะได้มาชมกันครับว่า B43E นั้นจะมีอะไรพิเศษและน่าสนใจบ้าง

Processor Intel Core i5 2410M
Chipset Intel HM65
Memory 6GB DDR3 1333mhz
Graphics Adapter Intel HD 3000
Display 14″ 1366×768 (matte screen)
Harddisk 500GB 7200RPM SATAII
Optical Drive DVD-RW
Network Atheros AR9002 (Wireless N)
Connection Port cardreader SD/MMC,USB 2.0×2, USB3.0, VGA,HDMI, RJ45, RJ11
Battery 56Wh
Weight 2.4kg
OS Bundled Windows 7 Professional

evin Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

..ถึงแม้ว่าอุปกรณ์หลักอย่างซีพียูและกราฟฟิคการ์ดนั้นจะมาในแบบมาตรฐานธรรมดาๆ สำหรับโน๊ตบุ๊กเมนสตรีมในสมัยนี้ แต่พอร์ตเชื่อมต่อ และคุณสมบัติต่างๆนั้นมาแบบจัดเต็มเลยทีเดียวสำหรับโน๊ตบุ๊กเกรดนี้ ตั้งแต่ 3G modem ที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ตัวอ่านลายนิ้วมือ รวมไปถึงเครื่องอ่านบัตร smart card (TPM)  เพื่อความปลอดภัยเต็มขั้น

1 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

บอดี้นั้นมีสีดำ ฝานั้นมีลักษณะผิวทำมาจากอะลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน

2 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

ตัวเครื่องมีความหนาพอสมควร ทั้งนี้ก็เพราะพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆใน B43E เครื่องนี้นั้น มีมาให้เรียกได้ว่า พร้อมที่จะออกลุยภาคสนามจริงๆครับ ซึ่งเดี้ยวเราจะมาดูรายละเอียดกัน

3 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

ตัวเครื่องนั้น Asus เคลมว่า ได้ผ่านการทดสอบคุณภาพระดับสูงสำหรับโน๊ตบุ๊กเพื่องานธุรกิจ อย่างเช่น ทดสอบกับแรงกดทับเฉพาะจุด ทดสอบ Drop test ทดสอบเปิดปิดบานพับต่อเนื่อง และ ระบบป้องกันข้อมูลสูญหายจากการกระแทกของฮาร์ดดิสก์

7 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

4 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

บริเวณภายในนั้นมาแบบเรียบๆง่ายๆ และเป็นธีมของคีย์บอร์ดที่เราจะพบได้ในเครื่อง Asus ทั่วๆไปในยุคนี้ ซึ่งใน B43E นั้นก็จะเห็นว่าเป็นปุ่มคีย์แบบปุ่มด้านๆ ซึ่งจริงๆแล้วเบื้องหลังความดิบและดุดันในภาพก็คือคีย์บอร์ดนั้นเป็นคีย์บอร์ดแบบกันน้ำ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานสำหรับโน๊ตบุ๊กในระดับนี้ไปแล้วสำหรับทุกวันนี้ครับ นอกจากนี้หากสังเกตดีดี B43E ยังแอบมีลูกเล่นเพื่อความบันเทิงมาให้เล็กน้อยอย่างลำโพงคุรภาพจาก Altec มีโลโก้แปะอยู่หน้าเครื่องชัดเจนครับ

5 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

ระบบความปลอดภัย รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ แบบที่โน๊ตบุ๊กหลายๆเครื่องมีกัน รวมไปถึงเครื่องอ่านบัตร smart card (อยู่ด้านหน้าเครื่องใกล้ๆ fingerprint) ที่จะสามารถทำงานร่วมกับ TPM (Trusted platform module) ป้องกันการเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆภายในเครื่องได้

6 Review : Asus B43E จาก ASUSPRO series

ทัชแพดมีปุ่มสองปุ่มแยกมาให้ชัดเจน ใช้งานได้ง่าย และเชื่อถือได้กว่าโน๊ตบุ๊กระดับตลาดๆทั่วไปของแบรนด์นี้พอสมควรครับ ความแม่นยำถือว่าดี มีความเป็น linear ใช้ได้เลยทีเดียว

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»