Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

/ บทความโดย: Northbridge , 13/02/2010 00:25, 12,815 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

pcg Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

ลองเทียบคะแนนกับเครื่อง Nettop ด้วยกัน กับเครือ่ง Mini Notebook ที่ไม่ใช่ Atom ดูแล้ว คะแนนก็ถือว่าออกมาได้ไม่หนีห่างกันมากนักครับ ที่ต้องดูดีดีก็คือแถบสีม่วงครับ NVIDIA ION นั้นสามารถทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างดีในระดับต้นๆเลยทีเดียว

3Dmark01se

01 Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

01g Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

3Dmark06

06 Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

06g Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

vt Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

จบไปอีกหนึ่งรีวิว กับแพลตฟอร์ม NVIDIA ION ที่ตอนนี้ผู้เขียนก็คาดการว่า น่าจะมีให้ได้เห็นกันในตลาด มากกว่าช่วงทีเพิ่งจะเปิดตัวใหม่ๆ ซึ่งถ้าจะว่ากันจริงๆแล้ว Nettop นั้น ด้วยลักษณะทางกายภาพของมันแล้ว ผมคิดว่ามันน่าจะไปได้สวย และเป็นการเปิดตลาดกลุ่มใหม่สำหรับวงการไอทีได้อย่างดี แต่ติดก็ที่ประสิทธิภาพของมัน ที่มักจะนำไปใช้งานอะไรจริงจังมากนักไม่ค่อยได้ แต่พอมามี Nvidia ION chipset ก็เหมือนมีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยเจ้าซีพียู Atom ตัวน้อย ให้สามารถออกไปฝ่าสมรภูมิรบได้อย่างหวุดหวิด ถึงแม้ว่าพลังในการประมวลผล จะไม่มากมายเท่ากับซีพียูสมัยใหม่ แต่ด้วยความที่ชิปเซ็ต NVIDIA ION นั้นเป็นชิปที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆใส่มาให้อย่างเต็มที่ไม่มีกั้กเหมือนกับ i945 เดิมที่อินเทลจับคู่ให้กับ Atom ที่ใครๆก็รู้ว่ามันเป็นเทคโนโลยีเก่ามากแล้ว แต่ก็ยังลากเอามาขายกันเสียจนได้ ก็เลยทำให้ Atom และ ION กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ดูมีอนาคตมากขึ้น สามารถทำงานได้หลากหลายมากขึ้น

สิ่งที่จะสร้างจุดแข็งให้กับแพลตฟอร์ม Nettop ในปัจจุบัน นอกจากขนาดที่เล็กกระทัดรัด และอัตตราการกินไฟที่ต่ำ แทบจะต่ำกว่าโน๊ตบุ๊กแล้วนั้น เรื่องของราคา ก็เป็นจุดแข็งที่สำคัญอีกเช่นกันครับ เพราะอย่าลืมว่า Intel Atom นั้นเกิดมาเพื่อ Netbook ซึ่งคอนเซ็ปของ Netbook ก็คือ “ราคาถูก” ดังนั้นค่าตัวของซีพียู ก็จะไม่ได้มีราคาที่แพงมากนักนั้นเอง

สำหรับวันนี้ ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

vmod award innovation good Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !vmod award value good Review : Asus Eee Box EB1501, The NVIDIA Ion system !

ขอขอบคุณ

NVIDIA

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»