Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

/ บทความโดย: Northbridge , 23/05/2011 01:20, 7,435 views / view in EnglishEN
«»
Share

8 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ซึ่งในครั้งนี้ทาง Asus ประเทศไทยก็ใจดีมากๆครับ ได้กรุณาส่งเจ้า Eee Pad transformer มาพร้อมกับตัว Keyboard Docking ที่ใช้งานคู่กันมาพร้อมๆกัน ให้ผมได้ทดลองใช้ด้วย

9 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ตัว Docking นั้นวัสดุที่ใช้ทำก็จะคล้ายๆกับตัว Eee Pad ครับ คือครึ่งๆนึงของตัวมัน จะเป็นอะลูมินัม อีกครึ่งหนึ่งก็จะคล้ายๆพลาสติก ดูดีมีราคาพอสมควร

10 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

คีย์บอร์ดมาพร้อมกับทัชแพดมัลติทัช ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์มัลติทัชได้ทุกรูปแบบที่เราสามารถใช้กับจอมัลตทัชของตัวเครื่องได้ รวมไปถึงมีปุ่มคลิก (ปุ่มเดียว) ติดมาให้อีกด้วย ใช้งานสะดวกขึ้นมากๆเลยทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ในบางที ที่ใช้ๆเครื่องไปแล้ว หลงทางหาทางกลับไม่เจอ ก็ยังติ้วเอามือ เอื้อมไปแตะหน้าจออยู่ดีครับ

11 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

คีย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ก 10.1 นิ้วทั่วๆไป ซึ่งอยากจะแอบกระซิบกับคุณผู้ชมจริงๆครับว่า ตัวคีย์ต่างๆ และน้ำหนักของมัน ให้ความรู้สึก หนักแน่นกว่า Eee PC หลายๆรุ่นเสียด้วยซ้ำ อยากให้ Asus เอาคีย์บอร์ดแบบนี้ใส่ให้ใน Eee PC หลายๆรุ่นจริงๆครับ มันดูดีมีราคามากๆ และการวางปุ่มก็ทำได้ไม่อึดอัดจนเกินไป สำหรับเครื่อง 10.1 นิ้วแบบนี้

12 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

เวลาจับประกอบร่างกัน ต้องระวัง และไม่ใช่เรื่องง่ายที่เด็กๆสิบขวบมาถึงแล้วจะสาสมารถประกอบมันเข้ากันได้เลย เพราะว่าต้องคลายสลักสำหรับล็อคตัวจอก่อน แล้วค่อยๆสอดตัวเครื่องเข้าไป อย่างระมัดระวัง ซึ่งต้องทำในขณะที่ตัวบานพับนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ถึงจะล็อคได้แน่นหนาดีแบบนี้ครับ

ซึ่งตัวบานพับ ก็ให้น้ำหนักที่ถือว่ายังไม่ค่อยดีมากนัก หากเทียบกับโน๊ตบุ๊กทั่วๆไป ซึ่งก็ต้องเข้าใจครับว่าด้วยตัวเครื่อง Eee Pad เองก็หนักถึง 600 กว่ากรัมแล้ว หนักกว่าจอ LCD ทั่วไปของโน๊ตบุ๊ก จึงทำให้การใช้งานนั้นอาจจะมีอาการจอกระพือๆได้บ้างเล็กน้อย แต่ไม่มากจนน่ารำคาญครับ

13 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ซึ่ง หลังจากการต่อ Docking เข้ากับตัวเครื่องแล้ว ก็จะพบว่า มีพอร์ตเชื่อมต่อเพิ่มเข้ามาอีกครับ สำหรับด้านนี้ก็จะคือพอร์ต USB 2.0 สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม อย่างพวกแฟลชไดร์ฟ หรือฮาร์ดดิสก์แบบ USB รวมไปถึงด้านขวามือ จะเป็นช่องสำหรับเสียบสาย Data เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือเชื่อมเข้ากับ Adaptor สำหรับชาร์จไฟ

14 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ด้านขวามือ จะคือสลอตสำหรับใส่เมมโมรีการ์ดแบบ SD และ MMC ในช่องเดียวกันด้วย และด้านซ้ายก็เป็นพอร์ต USB 2.0 อีกพอร์ตหนึ่ง ซึ่งน่าเสียดายว่าพอร์ต USB นี้ไม่มีอยู่บนตัวเครื่อง Eee Pad แต่ดันมาอยู่บนตัว Docking อย่างเดียวครับ

15 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

คอนเนกเตอร์สำหรับเชื่อมต่อทั้งดาต้า และไฟสำหรับชาร์จตัวเครื่อง คล้ายๆกับไอแพดเลยนะ (ฮ่าๆ)

16 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ตัวอะแดปเตอร์ ก็คล้ายๆค่ายไหนก็นึกๆเอาเองนะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»